Hà Giang

Thẩm định và xét công nhận xã Xuân Giang đạt chuẩn NTM năm 2016

08:34, 21/10/2016

BHG - Chiều 20.10, tại xã Xuân Giang (Quang Bình), Hội đồng thẩm định và xét công nhận xã đạt chuẩn xây dựng NTM của tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm định và xét công nhận xã Xuân Giang đạt chuẩn NTM năm 2016. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Hội đồng thẩm định tỉnh; Thường trực BCĐ cùng các thành viên BCĐ xây dựng NTM huyện Quang Bình và xã Xuân Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại Hội nghị.

Trong giai đoạn 2011 – 2016, xã Xuân Giang đã huy động trên 24.000 ngày công tham gia xây dựng NTM; vận động nhân dân hiến trên 10.000 m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi; mở mới hơn 12 km đường giao thông nông thôn, cứng hóa trên 40 km đường bê-tông các loại; đầu tư xây dựng mới 2 trạm biến áp và 3,5 km đường dây 35 Kv, trên 4 km đường dây 0,4 Kv; nâng cấp, sửa chữa trên 10 km kênh mương, xây mới 7 nhà văn hóa thôn… Tổng kinh phí huy động để thực hiện các tiêu chí là trên 28 tỷ đồng; trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng, nhân dân đóng góp hơn 9 tỷ đồng, doanh nghiệp đóng góp gần 3 tỷ đồng. Đến nay, 45/45 chỉ tiêu, 19/19 tiêu chí đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay xã còn nợ đọng xây dựng cơ bản trên 4 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu tỉnh thảo luận, phân tích, làm rõ kết quả đạt được và đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tồn tại trong thực hiện xây dựng NTM của xã Xuân Giang. Đồng thời, Hội đồng thẩm định đã thống nhất bỏ phiếu nhất trí 100% (15/15 phiếu) xã Xuân Giang đạt chuẩn NTM năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chúc mừng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xuân Giang đã nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành thành viên được giao nhiệm vụ thẩm định các tiêu chí NTM xã Xuân Giang xây dựng báo cáo cụ thể, xác nhận mức độ thực hiện các tiêu chí của xã để trình BCĐ chương trình xây dựng NTM của tỉnh; giao Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh, trên cơ sở kết quả thẩm định, hoàn chỉnh hồ sơ, tờ trình để trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét ra Quyết định công nhận xã Xuân Giang đạt chuẩn NTM năm 2016; tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí cho xã Xuân Giang giải quyết nợ đọng; giao Sở Nội vụ phối hợp làm tốt công tác thi đua khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM ở xã Xuân Giang. Huyện Quang Bình chỉ đạo tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, khơi dậy tinh thần của người dân trong xã để tiếp tục thi đua xây dựng NTM trong giai đoạn tiếp theo; phấn đấu giữ vững thành quả và hoàn thiện các tiêu chí; duy trì mức độ cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM. Có biện pháp quản lý tốt các tuyến đường giao thông nông thôn, không để xe quá tải làm hư hỏng, đảm bảo độ bền để phục vụ lâu dài cho người dân trong vùng; rà soát chính xác các tiêu chí cần bổ sung, tiếp tục thực hiện; trong đó, cần quan tâm, lưu ý đến tiêu chí môi trường, nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân, xây dựng xã Xuân Giang thành xã kiểu mẫu về NTM trong thời gian tới.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam sành "Hà Giang"

Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam sành "Hà Giang" nổi tiếng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang là Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.

20/10/2016
Tổ dịch vụ hỗ trợ "cực nhanh" ở Vị Xuyên

BHG- Trước những nhu cầu cấp thiết của người dân về được hỗ trợ trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt; tháng 5.2016, UBND huyện Vị Xuyên quyết định thành lập Tổ dịch vụ Hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp (NLN). 

20/10/2016
Quy định mới của Nghị định số 135/NĐ-CP ngày 09.9.2016 về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 135/2016/NĐ-CP ngày 09.9.2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định, quy định về thu tiền sử dụng đất (SDĐ), thu tiền thuê đất (TTĐ), thuê mặt nước (TMN),  theo đó, Nghị định số 135/2016/NĐ- CP của Chính phủ  có một số điểm mới như sau:

20/10/2016
BIDV Hà Giang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

BHG- Những năm qua, cùng với sự phát triển chung của hệ thống Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh BIDV Hà Giang đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh trên địa bàn tỉnh; góp phần thực hiện chương trình hành động của BIDV theo Nghi quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về "Một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu" đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT –XH của địa phương.

20/10/2016