Nguồn vốn ngân hàng giúp nhiều gia đình mở rộng sản xuất, kinh doanh

08:18, 26/10/2016

BHG- Những năm qua, Phòng Giao dịch Minh Khai (Agribank Hà Giang) đã giúp nhiều gia đình ổn định sản xuất, mở rộng kinh doanh hiệu quả; trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng trên địa bàn TP Hà Giang.

Nhờ làm ăn hiệu quả, Gara ô-tô Thành Lập đã tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động.
Nhờ làm ăn hiệu quả, Gara ô-tô Thành Lập đã tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Biết tôi có ý định tìm hiểu về hiệu quả nguồn vốn vay của Agribank Hà Giang, nhiều hộ kinh doanh tại Chợ trung tâm TP Hà Giang không ngần ngại chia sẻ: Phần lớn các hộ kinh doanh trong chợ đều vay vốn của Agribank Hà Giang, thủ tục đơn giản, nhanh gọn; nhân viên nhiệt tình, lịch sự, chu đáo nên mọi người rất tin tưởng. Ở đây, người ít thì vay 200 triệu, người nhiều cũng đến trên 1 tỷ đồng.

Chị Lê Thị Lan, chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa ở Chợ trung tâm TP cho biết: “Hiện tại, gia đình tôi đang vay của Agribank Hà Giang tại Phòng Giao dịch Minh Khai 500 triệu đồng để mở rộng quy mô kinh doanh. Trước đây, vì thiếu nguồn vốn nên tôi buôn bán nhỏ lẻ, ít mặt hàng; việc quay vòng vốn để mở rộng kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ Agribank Hà Giang cho vay với số tiền lớn, nên giờ đây, hàng hóa của cửa hàng gia đình tôi rất đa dạng, phong phú; thị trường cũng không còn bó hẹp trong chợ mà được nhiều người ở khắp nơi tìm đến”.

Chị Đặng Thị Tuyết (sinh 1968), tại TP Hà Giang, là một trong những khách hàng “quen” của Phòng Giao dịch Minh Khai chia sẻ: “Khởi nghiệp cách đây 15 năm, khi đó, tôi đã vay Agribank Hà Giang 30 triệu đồng để đầu tư một gian hàng tạp hóa nhỏ ở Chợ trung tâm TP, với hy vọng cải thiện cuộc sống. Cùng với nguồn vốn tích góp được hàng năm, sau khi hoàn trả hết số tiền vay đúng kỳ hạn, tôi tiếp tục vay Agribank Hà Giang để đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh; đến nay, gia đình tôi đã có gian hàng tạp hóa, đồ dùng gia đình trị giá trên 1 tỷ đồng. 15 năm nay, tôi là khách hàng “quen” của Phòng Giao dịch Minh Khai và hiện tại, dư nợ của gia đình chị tôi tại ngân hàng là 300 triệu đồng”.

Chia tay những hộ kinh doanh ở chợ với những câu chuyện bán, mua; cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch Minh Khai dẫn tôi tham quan Gara ô-tô Thành Lập tại tổ 5, phường Quang Trung (TP Hà Giang), chủ cơ sở là chị Hoàng Thị Hường cho biết: Trước  đây, gia đình chị kinh doanh đồ nội thất nhưng việc kinh doanh không gặp nhiều thuận lợi. Đầu năm 2016, cùng với số tiền tích góp được, gia đình chị đã vay Agribank Hà Giang số tiền 700 triệu đồng để mở Gara ô-tô Thành Lập, chuyên sửa chữa, thay thế phụ tùng ô-tô. Nhờ đầu tư kinh doanh đúng hướng, luôn đề cao uy tín, chất lượng nên cơ sở kinh doanh của chị Hường làm ăn ngày càng hiệu quả, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 lao động với thu nhập trung bình 8 triệu đồng/người/tháng.

Được biết, đây chỉ là 3 trong số rất nhiều hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang làm ăn hiệu quả từ nguồn vốn vay của Agribank Hà Giang. Với tác phong, lề lối làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở của đội ngũ nhân viên, cùng với nhiều chính sách ưu đãi và chăm sóc khách hàng chu đáo, Phòng Giao dịch Minh Khai là một trong những đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh  của Chi nhánh Agribank Hà Giang, không chỉ tạo ra cơ hội để các hộ dân phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn góp phần không không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Đồng Văn Phấn đấu đưa tổng dư nợ cho vay nội bảng đạt 230 tỷ đồng

BHG- Mặc dù hoạt động trên vùng đất khó, việc huy động và duy trì nguồn vốn với ngân hàng huyện là việc không dễ, song được sự giúp đỡ của Agribank tỉnh, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên Agribank Đồng Văn; công tác huy động vốn, hoạt động cho vay, thu nợ và dư nợ của đơn vị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

26/10/2016
Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên: Góp phần đầu tư, sản xuất,kinh doanh của khách hàng

BHG- Là đơn vị trực thuộc Agribank huyện Vị Xuyên, tập thể cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Agribank Bắc Vị Xuyên trong 9 tháng đầu năm đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng vốn của ngân hàng đã thực sự mang lại hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng cho vay.

26/10/2016
Chủ trương phát triển vật liệu xây không nung bao giờ thực sự vào cuộc sống?

BHG- Đầu năm 2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 645/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển vật liệu xây không nung. Mục tiêu đặt ra nhằm hạn chế, đi đến xóa bỏ hoàn toàn các loại lò sản xuất gạch đất sét nung thủ công, công nghệ lạc hậu. Theo lộ trình, từ tháng 4.2013, các công trình đầu tư bằng ngân sách phải sử dụng vật liệu không nung (VLKN). Thế nhưng, đã qua thời điểm bắt buộc, nhiều chủ công trình gần như không hề biết đến sự tồn tại của chủ trương này.

26/10/2016
Quang Bình: Khởi công xây dựng cơ sở sản xuất lúa giống và kinh doanh dịch vụ nông nghiệp

BHG - Chiều 25.10, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ khởi công xây dựng cơ sở sản xuất lúa giống và kinh doanh dịch vụ nông nghiệp. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện…

25/10/2016