BIDV Hà Giang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

07:13, 20/10/2016

BHG- Những năm qua, cùng với sự phát triển chung của hệ thống Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh BIDV Hà Giang đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh trên địa bàn tỉnh; góp phần thực hiện chương trình hành động của BIDV theo Nghi quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về “Một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu” đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT –XH của địa phương.

Do được BIDV Hà Giang đầu tư nguồn vốn, Công ty TNHH Thái Hà tiếp tục đầu tư nâng cấp cải tạo tuyến Quốc lộ 4C, đảm bảo giao thông thuận lợi.
Do được BIDV Hà Giang đầu tư nguồn vốn, Công ty TNHH Thái Hà tiếp tục đầu tư nâng cấp cải tạo tuyến Quốc lộ 4C, đảm bảo giao thông thuận lợi.

Thực tế cho thấy, từ năm 2010 đến 2015 và 9 tháng đầu năm 2016, cùng với hoạt động của toàn hệ thống; BIDV Hà Giang đã phát huy tốt vai trò của một định chế tài chính lớn, luôn tiên phong đi đầu trong việc thực thi chính sách tiền tệ Quốc gia. Mặc dù giai đoạn 2010 – 2015 là giai đoạn nền kinh tế chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, nền kinh tế nước ta cũng như tỉnh Hà Giang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức; nhất là trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa. Với sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ, CCVC Chi nhánh BIDV Hà Giang, hoạt động kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực. Điều đáng ghi nhận đó là: Tăng trưởng huy động vốn bình quân đạt 18%/năm, dư nợ tín dụng tăng bình quân 19%/năm; đến nay, huy động vốn của Chi nhánh đạt 1.838 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 2.029 tỷ đồng. Cùng với việc tăng trưởng về quy mô hoạt động, Chi nhánh luôn quan tâm kiểm soát tốt chất lượng và hiệu quả kinh doanh; tỷ lệ nợ xấu luôn duy trì ở mức dưới 0,2%/ tổng dư nợ. Đến nay, BIDV Hà Giang có khoảng gần 30.000 khách hàng mở tài khoản và sử dụng sản phẩm dịch vụ, các hoạt động dịch vụ ngân hàng hiện đại, dịch vụ ngân hàng điện tử được triển khai đầy đủ và từng bước đẩy mạnh phát triển. Công tác phát triển và chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng, bởi vậy thương hiệu BIDV vẫn là điểm đến tin cậy của khách hàng.

Từ những kết quả hoạt động kinh doanh ngày càng tăng trưởng và hiệu quả, BIDV Hà Giang đã không ngừng tăng cường nguồn lực, xây dựng cơ sở vật chất; phát triển mạng lưới, mở rộng quy mô hoạt động và đào tạo nhân lực. Đến nay, Chi nhánh BIDV Hà Giang ngoài trụ sở chính mới được đưa vào sử dụng cuối tháng 1.2016, Chi nhánh còn có 3 Phòng giao dịch, gồm 2 Phòng giao dịch trên địa bàn thành phố, 1 Phòng giao dịch trên địa bàn huyện Bắc Quang; với 89 cán bộ, CCVC – LĐ. Hầu hết cán bộ nghiệp vụ được đào tạo bài bản, năng động, sáng tạo làm việc mang tính chuyên nghiệp cao; đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển tại địa phương, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần thứ nhất của tỉnh năm 2014 và Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp-HTX năm 2015; Chi nhánh BIDV Hà Giang đã chủ động, tích cực trong việc phối hợp, hợp tác, chia sẻ với khách hàng trong hoạt động kinh doanh; cùng đó đã ký kết, tài trợ nhiều dự án với tổng số tiền 720 tỷ đồng cho 43 khách hàng. Cơ cấu lại nợ, cho vay bổ sung đối với các khách hàng gặp khó khăn về tài chính, giúp khách hàng từng bước tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh; điển hình là Dự án Thủy điện Nậm Ly I và một số khách hàng trong hoạt động kinh doanh thương mại, xây lắp... Nối tiếp thực hiện chương trình kết nối doanh nghiệp, năm 2016, BIDV Hà Giang đã ký cam kết tài trợ vốn cho 11 doanh nghiệp mới thành lập, tiếp nhận tư vấn hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ dự án đã và đang thẩm định cho vay 7 dự án, với tổng nhu cầu vốn trên 400 tỷ đồng; trong đó có Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, do Công ty Cổ phần Đức Minh làm chủ đầu tư. Việc đầu tư xây dựng một bệnh viện có quy mô và chất lượng như Bệnh viện Đa khoa Đức Minh là cần thiết, góp phần giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến tỉnh cũng như đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân; từng bước đẩy mạnh công tác xã hội hóa công tác y tế phù hợp với chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta hiện nay và đối với BIDV Hà Giang, đây cũng là lĩnh vực tài trợ vốn mới nhằm đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư nâng cao hiệu quả kinh doanh...Có thể nói, với sự năng động, sáng tạo trong hoạt động kinh doan;  BIDV Hà Giang đã và đang từng bước tiếp cận và kết nối Ngân hàng – doanh nghệp – HTX ngày càng vững chắc. Với những kết quả đạt được, hy vọng trong những năm tới, BIDV Hà Giang sẽ ngày càng phát triển vững chắc, góp phần cùng các Ngân hàng Thương mại trên địa bàn tỉnh chung tay, góp sức phát triển KT – XH, xây dựng tỉnh ta ngày càng vững mạnh.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác củng cố, tăng cường quản lý, vận hành, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh

BHG - Ngày 19.10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh với các huyện, thành phố, tổng kết Kế hoạch số 96/KH – UBND ngày 6.6.2014 của UBND tỉnh về việc củng cố, tăng cường quản lý, vận hành, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, cấp nước sinh hoạt sau đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 – 2015;

19/10/2016
Có nên đánh đổi thương hiệu vì vài tấn mật bạc hà?

Dù tranh cãi về mặt khoa học, pháp lí giữa tỉnh Hà Giang và những người nuôi ong ngoại chưa ngã ngũ, nhiều chuyên gia, nhà quản lí cho rằng, về lý còn nhiều chỗ chưa rõ, song bên cạnh đó còn có đạo lý nữa. Không thể tham vài tấn mật bạc hà mà đánh đổi cả một thương hiệu quý giá mất bao công sức gây dựng.

19/10/2016
Quang Bình, rộn ràng "mùa vàng" bội thu

BHG- Những ngày này, trong tiết trời nắng ráo, trên khắp các cánh đồng ở huyện Quang Bình, bà con nông dân đang hối hả thu hoạch lúa vụ Mùa. Sau vụ lúa Xuân thắng lợi, người dân nơi đây lại đón một vụ Mùa bội thu.

19/10/2016
Cao su miền núi phía Bắc mở cạo khai thác mủ

BHG- Vừa qua, tại Công ty CP Cao su Lai Châu, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức Lễ mở cạo, khai thác mủ cao su. Đây là dấu mốc quan trọng sau 9 năm triển khai chương trình phát triển cây cao su trên vùng miền núi phía Bắc (2007 – 2016).

19/10/2016