Agribank Đồng Văn Phấn đấu đưa tổng dư nợ cho vay nội bảng đạt 230 tỷ đồng

08:16, 26/10/2016

BHG- Mặc dù hoạt động trên vùng đất khó, việc huy động và duy trì nguồn vốn với ngân hàng huyện là việc không dễ, song được sự giúp đỡ của Agribank tỉnh, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên Agribank Đồng Văn; công tác huy động vốn, hoạt động cho vay, thu nợ và dư nợ của đơn vị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Agribank Đồng Văn.
Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Agribank Đồng Văn.

Đồng chí Phí Duy Tân, Giám đốc Agribank Đồng Văn, cho biết: Xuất phát từ những khó khăn, yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ Ngân hàng Agribank tỉnh giao; trong gần 10 tháng của năm 2016, toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động của đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ giao dịch với khách hàng, đồng thời làm tốt công tác giải ngân đến các đối tượng khách hàng, đảm bảo kịp thời, chính xác. Cơ cấu nguồn vốn được điều chỉnh ngày một hợp lý nhằm tăng cường mở rộng đầu tư phù hợp với nhu cầu phát triển KT-XH của địa phương. Tổng nguồn vốn huy động tại địa phương ước thực hiện đến 31.10.2016 là 150 tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tiền gửi các đơn vị, tổ chức kinh tế là 6,7 tỷ đồng; tiền gửi tiết kiệm dân cư 140 tỷ đồng, chiếm 93,3%/tổng nguồn vốn huy động. Tổng dư nợ cho vay nội bảng ước đạt 225 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 82,7 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu (từ nhóm 3 đến nhóm 5) chiếm 0,19%/tổng dư nợ. Trong quá trình làm thủ tục xét duyệt cho vay, Agribank Đồng Văn luôn quan tâm, ưu tiên với các gói vay hỗ trợ lãi suất theo các Chương trình của Chính phủ như: Chương trình 30a, Nghị định 55 của Chính phủ hoặc cho vay hỗ trợ lãi suất phát triển sản xuất nông nghiệp theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh...

Để có được những kết quả trên, ngay từ đầu năm 2016, Agribank Đồng Văn đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, duy trì thường xuyên việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Tập thể Ban Giám đốc Agribank Đồng Văn đặc biệt chú trọng tới việc phân loại các xã, thị trấn theo thị trường đầu tư vốn thuận lợi, khó khăn để có kế hoạch phân công cán bộ phụ trách, theo dõi nhằm phát huy khả năng, năng lực của mỗi cán bộ; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của mỗi vùng, miền. Việc xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho cán bộ theo từng tháng, quý được Chi nhánh xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác điều hành; điều đó đã gắn chặt lợi ích, trách nhiệm của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao nhận thức về hoạt động ngân hàng. Cùng đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh việc cho vay kém hiệu quả dẫn đến tình trạng nợ xấu, nợ khó đòi. Nghiêm chỉnh chấp hành sự chỉ đạo về lãi suất của ngân hàng cấp trên, phấn đấu tận thu mọi khoản thu lãi suất, tiết kiệm chi phí nhằm đảm bảo đời sống cho cán bộ, nhân viên và người lao động, qua đó tạo động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh của đơn vị ngày một phát triển.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Agribank tỉnh giao, từ nay tới cuối năm 2016, Chi nhánh Agribank Đồng Văn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền huy động vốn, đáp ứng nhu cầu tín dụng phát triển kinh tế tại địa phương; làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, huy động tiền gửi trong dân cư. Đầu tư, mở rộng cho vay tín dụng đối với các thành phần kinh tế gắn chặt với chất lượng tín dụng; làm tốt công tác kiểm tra trước, trong, sau khi cho vay. Tập trung xử lý các món nợ quá hạn, nợ khó đòi, giữ tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 1%/tổng dư nợ; đưa tổng dư nợ cho vay nội bảng trong năm 2016 đạt 230 tỷ đồng...

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ trương phát triển vật liệu xây không nung bao giờ thực sự vào cuộc sống?

BHG- Đầu năm 2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 645/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển vật liệu xây không nung. Mục tiêu đặt ra nhằm hạn chế, đi đến xóa bỏ hoàn toàn các loại lò sản xuất gạch đất sét nung thủ công, công nghệ lạc hậu. Theo lộ trình, từ tháng 4.2013, các công trình đầu tư bằng ngân sách phải sử dụng vật liệu không nung (VLKN). Thế nhưng, đã qua thời điểm bắt buộc, nhiều chủ công trình gần như không hề biết đến sự tồn tại của chủ trương này.

26/10/2016
Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên: Góp phần đầu tư, sản xuất,kinh doanh của khách hàng

BHG- Là đơn vị trực thuộc Agribank huyện Vị Xuyên, tập thể cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Agribank Bắc Vị Xuyên trong 9 tháng đầu năm đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng vốn của ngân hàng đã thực sự mang lại hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng cho vay.

26/10/2016
Quang Bình: Khởi công xây dựng cơ sở sản xuất lúa giống và kinh doanh dịch vụ nông nghiệp

BHG - Chiều 25.10, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ khởi công xây dựng cơ sở sản xuất lúa giống và kinh doanh dịch vụ nông nghiệp. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện…

25/10/2016
Phụ nữ trên quê hương núi Đôi giúp nhau phát triển kinh tế

BHG- Trong câu chuyện về xây dựng Nông thôn mới, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Quản Bạ, Ngô Thị Minh, hồ hởi giới thiệu về những tấm gương điển hình phụ nữ ở vùng Cao nguyên đá đang phát triển kinh tế gia đình hiệu quả. Từ những đôi bàn tay đảm đang, nhiều mô hình kinh tế, cách làm hay được chị em truyền nhau nhân rộng. 

25/10/2016