Hà Giang

Thương hiệu Fìn Hò Trà - hữu cơ được tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tiêu biểu năm 2015

07:31, 18/09/2016

BHG- Tối 16.9, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Lễ Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015 và Biểu dương tấm lòng vàng vì nông dân Việt Nam. Sản phẩm thương hiệu Fìn Hò Trà - hữu cơ đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn liên minh Châu Âu, (EU số 834/2007)  thuộc về  HTX chế biến chè Phìn Hồ, Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) vinh dự được đứng trong 153 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015. 

Đại diện HTX chế biến chè Phìn Hồ tại lễ trao giải.
Đại diện HTX chế biến chè Phìn Hồ tại lễ trao giải.

Đây là năm thứ 3 Lễ tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là sản phẩm phải được các cơ quan chức năng có thẩm quyền chứng nhận về chất lượng, mẫu mã, có tính tác động tích cực xã hội cao, thân thiện môi trường, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn sức khỏe theo các tiêu chuẩn quy định  và mang tính phát triển bền vững. Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015 được bình chọn ở 3 nhóm sản phẩm đó là: Sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến và sản phẩm phục vụ nông nghiệp.

Những sản phẩm được tôn vinh là sản phẩm mang thương hiệu uy tín, có nhiều đóng góp cho việc thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Chương trình tiếp tục khẳng định thành tựu của nông nghiệp và đề cao vai trò, vị thế của người nông dân trong sản xuất, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đây cũng là một minh chứng cho sực nổ lực phát triển kinh tế của các cá nhân, doanh nghiệp, HTX trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Lễ tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015 được tổ chức, nhằm giúp người nông dân nắm vững, hiểu biết và thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, kích thích sáng tạo của người nông dân, nhà khoa học, các doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.
Chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.

Những năm qua, với việc đầu tư trang, thiết bị máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, giữ vững thương hiệu, Thương hiệu Fìn Hò Trà - hữu cơ đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn liên minh Châu Âu, (EU số 834/2007) thuộc về HTX Chế biến chè Phìn Hồ với diện tích vùng nguyên liệu là 170ha chè shan cổ thụ vùng núi cao tại các xã: Hồ Thầu, Tả Sử Choóng và Túng Sán. Vì vậy, thương hiệu Fìn Hò Trà của HTX Chế biến chè Phìn Hồ luôn khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước, được người tiêu dùng ưa chọn. Thương hiệu Fìn Hò Trà - hữu cơ được tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015 không chỉ là niềm vinh dự của HTX Chế biến chè Phìn Hồ mà còn là vinh dự của ngành chè tỉnh Hà Giang. Đây cũng là cơ hội để sản phẩm tiếp tục có nhiều đổi mới vượt bậc, đa dạng mẫu mẫu đẹp và chất lượng, nâng cao sản lượng tiêu thụ nhằm liên kết nâng cao thu nhập cho người nông dân địa phương.

Xuân Chiến (Đài TT TH Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đánh giá công tác xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ cam sành và tiến độ thực hiện phát triển cây, con chủ lực 3 huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình

BHG - Sáng 15.9, tại huyện Bắc Quang, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ cam sành và tiến độ thực hiện phát triển cây, con chủ lực trong Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp với 3 huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và Quang Bình. 

15/09/2016
HTX Học Lập: Điểm nhấn mô hình HTX kiểu mới ở Vị Xuyên

BHG - Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 5.2016 theo Luật HTX năm 2012 với 10 thành viên, vốn điều lệ ban đầu là 100 triệu đồng; ngành nghề sản xuất kinh doanh là gieo trồng, ươm giống các loại rau quả chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh ATTP... HTX Học Lập, thôn Làng Vàng (thị trấn Vị Xuyên) đang chứng minh hiệu quả của mô hình HTX kiểu mới bằng tư duy sản xuất mới.

15/09/2016
Hoàng Su Phì đẩy mạnh phong trào xây dựng Nông thôn mới

BHG - Từ đầu năm đến nay, nhiều phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã không ngừng phát triển sâu rộng, hiệu quả và đều khắp, tạo chuyển biến tích cực trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện; bộ mặt nông thôn từng bước được cải thiện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao.

15/09/2016
Thành phố Hà Giang: Đa dạng thị trường đồ chơi Tết Trung thu

BHG- Chỉ còn vài ngày nữa, Tết Trung thu sẽ chính thức diễn ra. Như thường lệ, thị trường đồ chơi phục vụ nhu cầu vui chơi của các em nhỏ đã sôi động từ những ngày đầu tháng 9. Từ các loại đồ chơi truyền thống đến các mặt hàng trò chơi mới đang được bày bán tại nhiều địa điểm trên địa bàn T.P Hà Giang, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa Trung thu nhiều ý nghĩa.

14/09/2016