Hà Giang

Ngân hàng nhà nước: Triển khai hệ thống báo cáo theo Thông tư số 35/2015/TT-NHNN

14:37, 29/09/2016

BHG- Ngày 29.9, Ngân hàng nhà nước (NHNN) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai, đào tạo, vận hành hệ thống báo cáo theo Thông tư số 35/2015/TT-NHNN và các yêu cầu báo cáo khác của NHNN cho các Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) trên địa bàn tỉnh nhằm thu thập thông tin đáp ứng chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và chức năng ngân hàng trung ương của NHNN. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo NHNN tỉnh và thành viên các Quỹ TDND trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia Hội nghị trực tiếp thực hành trên máy tính.
Các đại biểu tham gia Hội nghị trực tiếp thực hành trên máy tính.

Thông tư 35 ra đời trên cơ sở tích hợp các yêu cầu báo cáo theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của quá trình hiện đại hóa hoạt động của hệ thống ngân hàng, phục vụ ngày càng tốt hơn công tác quản lý hoạt động của Ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn về các nội dung cơ bản của Thông tư số 35, những nét mới của Thông tư 35 so với Thông tư số 31/2013/TT-NHNN năm 2013; tiếp cận các mẫu biểu báo cáo mới và cách thức tiến hành lập và gửi báo cáo trên hệ thống báo cáo theo Thông tư 35.

 Hội nghị diễn ra trong thời gian 2 ngày, các đại biểu sau khi được tập huấn, hướng dẫn về lý thuyết sẽ thực hành tại chỗ trên máy tính và trao đổi những vấn đề liên quan, vướng mắc để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Sau hội nghị, yêu cầu các Qũy TDND trên địa bàn tiếp tục nghiên cứu tài liệu, tăng cường thực hành và tổ chức thực hiện theo kế hoạch, đảm bảo các Quỹ TDND có thể thực hiện thử nghiệm từ tháng 11.2016 theo kế hoạch tổng thể của NHNN Việt Nam.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên: Trồng rừng "về đích" sớm

BHG- Năm 2016, huyện Vị Xuyên được tỉnh giao kế hoạch trồng 360 ha rừng sản xuất. Tính đến hết tháng 8, toàn huyện đã hoàn thành công tác trồng rừng mới đạt 100% diện tích kế hoạch giao; nhiều xã đã trồng xong từ tháng 5, tháng 6. Không chỉ "về đích" sớm mà một số giống mới tiến bộ đã được đưa vào sử dụng, chất lượng, hiệu quả rừng nâng lên, tỷ lệ cây sống đạt cao.

29/09/2016
Cần có biện pháp chấm dứt sử dụng thuốc diệt cỏ bừa bãi trong sản xuất nông nghiệp hiện nay

BHG- Thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ là loại hàng hoá nằm trong danh mục kinh doanh "có điều kiện" được quản lý chặt; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong sản xuất nông nghiệp là việc làm tất yếu để bảo vệ mùa màng. 

29/09/2016
Huyện Bắc Mê: Nhiều khó khăn khi giải thể các Hợp tác xã yếu kém

BHG- Không chỉ được cụ thể hóa trong Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 mà việc giải thể các HTX yếu còn nằm trong kế hoạch tổ chức, sắp xếp lại hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện Bắc Mê. Song cho đến nay, việc giải thể đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.

29/09/2016
Hướng giải quyết hợp lý trong bồi thường thiệt hại cho người dân xã Na Khê do ngập nước vùng lòng hồ Thủy điện Sông Miện

BHG- Năm 2014, do ảnh hưởng của mưa lũ, mực nước vùng lòng hồ Thủy điện Sông Miện dâng cao hơn so với tính toán khi xây dựng thủy điện nhiều mét; khiến hàng nghìn mét vuông đất trồng lúa, hoa màu của hàng chục hộ dân xã Na Khê bị mất trắng. Trước những thiệt hại và ý kiến, kiến nghị của người dân Na Khê muốn được bồi thường thiệt hại phần diện tích đất sản xuất bị ngập nước do lũ dâng. 

29/09/2016