Trao đổi hợp tác giữa Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với Thương hội Cơ điện Ngũ Kim tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

12:30, 20/08/2016

BHG - Ngày 19.8, Sở Công thương tổ chức buổi trao đổi hợp tác giữa Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương Hà Giang (Việt Nam) do bà Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn với Thương hội Cơ điện Ngũ Kim tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do ông Trương Nguyên Uyên, Hội trưởng Thương hội làm trưởng đoàn nhằm thỏa thuận, hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và thông tin xúc tiến đầu tư.

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương Hà Giang (Việt Nam) và Thương hội Cơ điện Ngũ Kim tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương Hà Giang (Việt Nam) và Thương hội Cơ điện Ngũ Kim tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương đã giới thiệu với đoàn đại biểu Thương hội Cơ điện Ngũ Kim về tình hình xúc tiến thương mại, xuất - nhập khẩu của tỉnh Hà Giang trong thời gian qua; giới thiệu cơ chế chính sách ưu đãi và một số dự án thu hút đầu tư vào Khu kinh tế và các cửa khẩu nằm ngoài Khu kinh tế tỉnh Hà Giang; đánh giá tình hình hợp tác giữa hai bên theo nội dung Biên bản thỏa thuận ký ngày 21.2.2012 và trao đổi, cung cấp thông tin trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm…

Phát biểu tại buổi hội đàm, đại diện Thương hội Cơ điện Ngũ Kim hứa sẽ cung cấp thông tin và mời gọi các doanh nghiệp của Trung Quốc xem xét, nghiên cứu đầu tư vào Hà Giang những lĩnh vực mà phía bạn có thế mạnh.

Hai bên cũng nhất trí thường xuyên gặp gỡ, trao đổi nhằm giúp hai bên nắm bắt thông tin thị trường, chính sách liên quan, đặc biệt là môi trường đầu tư của mỗi bên để hướng dẫn, giúp đỡ các doanh nghiệp hai bên lựa chọn được cách thức đầu tư phù hợp tại mỗi bên, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất – nhập khẩu hằng năm qua cặp cửa khẩu Thanh Thủy – Thiên Bảo. Hai bên cũng nhất trí mỗi bên sẽ trở thành đầu mối tin cậy trong việc tư vấn, giúp đỡ các doanh nghiệp hai phía tìm hiểu thị trường của nhau, là địa chỉ để các doanh nghiệp mỗi bên đăng ký tham gia các kỳ hội chợ, triển lãm của mỗi bên, qua đó các doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm của mình và tìm được đối tác kinh doanh phù hợp.

Kết thúc buổi làm việc hai bên đã ký kết biên bản thỏa thuận.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BIDV Hà Giang - Công ty Cổ phần Đức Minh ký kết hợp đồng tín dụng

BHG - Chiều 19.8, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Giang (BIDV Hà Giang) và Công ty Cổ phần Đức Minh (Hà Giang) đã tổ chức ký kết hợp đồng tín dụng, hợp tác đầu tư Dự án Bệnh viện đa khoa Đức Minh. Dự lễ ký kết có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang, đại diện các doanh nghiệp…

 

19/08/2016
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Cam sành Hà Giang

BHG - Thương hiệu Cam sành Hà Giang, đó không chỉ là giá trị mà còn là niềm tin, sự cam kết bền vững với khách hàng. Và để nâng cao giá trị thương hiệu không thể thiếu hoạt động xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm (XT-QB-TTSP) Cam sành Hà Giang.

18/08/2016
Phát huy vai trò trung tâm vùng động lực của tỉnh

BHG - Được ví là "Thành phố xinh đẹp trong lòng núi", những năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, chúng ta đã được chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ của thành phố (TP) Hà Giang với nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về hình ảnh một đô thị trẻ "Sáng - Xanh -  Sạch - Đẹp", xứng đáng là "đầu tàu" KT - XH của tỉnh.

18/08/2016
Mèo Vạc mùa no ấm

BHG - Những ngày này, cả một dải Cao nguyên đá Mèo Vạc được nhuộm sắc vàng của ngô đến kỳ thu hoạch. Từ trên triền núi đến các thung lũng mênh mông, đâu đâu cũng thấy tiếng nói cười của người dân đang cần mẫn hái ngô. Từng chiếc quẩy tấu được chất đầy, theo chân người nông dân về nhà. Ngô được mùa, Mèo Vạc năm nay thêm no ấm...

17/08/2016