Hà Giang

Xây dựng mô hình Điểm bán hàng tôn vinh hàng Việt

07:12, 27/07/2016

BHG- Những năm qua, Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp, các ngành và người dân tích cực hưởng ứng. Với ngành Công thương, đã cụ thể hóa CVĐ thành những việc làm cụ thể, thiết thực.

Cán bộ Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương Hà Giang và khách hàng xem các sản phẩm tại Điểm bán hàng Việt Nam mới được xây dựng.
Cán bộ Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương Hà Giang và khách hàng xem các sản phẩm tại Điểm bán hàng Việt Nam mới được xây dựng.

Với việc hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua ngành Công thương Hà Giang tích cực chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, các tổ chức và nhân dân tích cực hưởng ứng CVĐ đến việc triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa trên thị trường, đặc biệt là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ... Cùng với đó, với sự hỗ trợ của Bộ Công thương và của tỉnh, ngành Công thương đã tích cực triển khai các mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Có thể nói những năm qua, các mặt hàng do Việt Nam sản xuất, các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực của địa phương sản xuất được xúc tiến, quảng bá khá mạnh. Song hành với đó là niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng hàng Việt được nâng lên. Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương (TTKCXTCT) Hà Giang là một trong những đơn vị tích cực triển khai nhiều hoạt động, trong đó có việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới. Đồng thời, đứng ra triển khai các mô hình thí điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Đến những điểm xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” được thực hiện trên địa bàn thành phố Hà Giang thời gian qua, chúng tôi nhận thấy rõ sự nỗ lực và tâm huyết của anh chị em TTKCXTCT Hà Giang. Từ một mô hình thành công với nguồn hỗ trợ của Bộ Công thương năm 2015 trên địa bàn phường Trần Phú, năm 2016 này, với nguồn hỗ trợ của tỉnh, Trung tâm tiếp tục xây dựng thêm một mô hình tại hộ kinh doanh Trương Thúy Lan, số 172, đường Trần Hưng Đạo, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Anh Lê Quốc Thăng, Trưởng phòng Khuyến công, TTKCXTCT tỉnh cho biết: Triển khai hỗ trợ xây dựng các mô hình điểm bán hàng Việt Nam, cơ sở thực hiện sẽ được hỗ trợ các nội dung như: Hệ thống tủ, giá trưng bày, biển hiệu, biển quảng cáo, đèn chiếu sáng theo mẫu quy định. Ngoài ra, các mô hình cũng được thông tin, giới thiệu trên Báo, Đài của tỉnh, Trang thông tin điện tử của ngành Công thương... Tính đến thời điểm này, TTKCXTCT đã triển khai được 2 điểm mô hình bán hàng Việt Nam. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai thêm 3 mô hình nữa. Trong đó, triển khai một mô hình tại huyện Đồng Văn, một mô hình tại huyện Hoàng Su Phì và một mô hình tại huyện Bắc Quang. Qua đó, sẽ góp phần thúc đẩy, nâng cao ý thức của người dân về thực hiệc CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời thúc đẩy quảng bá các sản phẩm địa phương.

Có mặt tại buổi nghiệm thu Điểm bán hàng Việt Nam của chủ hộ Trương Thúy Lan, số nhà 172, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hà Giang, chúng tôi được chứng kiến sự phấn khởi của chủ hộ khi được tham gia mô hình này. Không chỉ được hỗ trợ về cơ sở vật chất, chính những cán bộ của TTKCXTCT Hà Giang là những người rất tích cực tư vấn các vấn đề liên quan đến kinh doanh, những quy định của pháp luật cần thực hiện đối với một hộ kinh doanh. Qua đó, giúp cho cơ sở thực hiện mô  hình đảm bảo các tiêu chí về một cơ sở kinh doanh theo quy định.

Anh Nguyễn Hữu Hải, Phó Giám đốc TTKCXTCT nhấn mạnh, để phát huy các mô hình cũng như góp phần vào thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cơ sở áp dụng mô hình cần duy trì cửa hàng theo đúng quy định; cần bố trí trưng bày và bán các sản phẩm có đăng ký sản xuất, tem, nhãn theo quy định, sản phẩm có chất lượng. Còn đối với chị Nguyễn Thị Út, Trưởng phòng Kinh tế thành phố Hà Giang, chị bày tỏ mong muốn ngành Công thương tiếp tục có sự đầu tư xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam để thúc đẩy phong trào Người Việt dùng hàng Việt.

Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định sáp nhập Điện lực Mèo Vạc vào Điện lực Đồng Văn

BHG - Chiều 25.7, tại Điện lực Đồng Văn, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc sáp nhập Điện lực Mèo Vạc vào Điện lực Đồng Văn. 

26/07/2016
Công ty Điện lực Hà Giang triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

BHG - Ngày 25.7, tại Hội trường khách sạn Hoa Cương (Đồng Văn), Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ SXKD 6 tháng cuối năm 2016.

26/07/2016
Chủ động triển khai các nhiệm vụ khuyến công, xúc tiến công thương

BHG- Là một trong những đơn vị trực thuộc Sở Công thương, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương (KCXTCT) Hà Giang luôn được đánh giá là đơn vị năng động, chủ động và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Với các nhiệm vụ chính như: Khuyến công; xúc tiến thương mại; tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch hơn; đầu tư phát triển. Hoạt động của Trung tâm đã góp phần vào sự thành công của ngành Công thương và sự phát triển của địa phương Hà Giang. 

26/07/2016
"Thông Nguyên điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp"

BHG- Đó là Đề án của huyện Hoàng Su Phì nhằm xây dựng xã Thông Nguyên trở thành xã điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững, theo hướng sản xuất hàng hoá gắn với duy trì và phát triển xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đây là cơ hội và động lực để Thông Nguyên trở thành xã có KT-XH phát triển, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và làm đổi thay bộ mặt nông thôn tại địa phương.

26/07/2016