Hà Giang

Agribank Vị Xuyên "người bạn" tin cậy của nhà nông

18:32, 22/07/2016

BHG- Những năm qua, Agribank Vị Xuyên đã trở nên quen thuộc với nhiều hộ nông dân trên địa bàn, là “người bạn” đồng hành tin cậy, giúp bà con xóa đói, giảm nghèo (XĐGN), làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Anh Tùng (người thứ 2 từ trái qua) hướng dẫn thợ sửa chữa ô-tô cho khách hàng.
Anh Tùng (người thứ 2 từ trái qua) hướng dẫn thợ sửa chữa ô-tô cho khách hàng.

Với vai trò “cầu nối” giúp nông dân XĐGN, những chính sách tín dụng của Agribank - Chi nhánh Vị Xuyên đã tạo điều kiện thuận lợi để nông dân được tiếp cận nguồn vốn, có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình. Những năm qua, Chi nhánh luôn bám sát định hướng phát triển theo từng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Trong đó, tập trung đầu tư các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, các chương trình giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, các mô hình trang trại chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh hiệu quả cao... Từ nguồn vốn vay của Agribank, đã giúp các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương được mở rộng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành hàng hóa có giá trị cao, giúp người dân nâng cao thu nhập.

Theo chân cán bộ tín dụng của Agribank Vị Xuyên, chúng tôi đến thăm mô hình dịch vụ kinh doanh sửa chữa ô-tô của anh Hoàng Tùng ở tổ 12, thị trấn Vị Xuyên, chủ cửa hàng sửa chữa ô-tô Tùng Kiểm. Sinh ra và lớn lên ở quê hương Phú Thọ, sau 8 năm phục vụ trong quân ngũ, anh Tùng quyết định lựa chọn mảnh đất Vị Xuyên để lập nghiệp. Nhận thấy nhu cầu sửa chữa ô-tô của bà con ngày càng nhiều, trong khi ở đây chưa có nhiều người dám đầu tư mở xưởng để phục vụ nhu cầu của người dân; năm 2003, anh quyết định mở xưởng sửa chữa ô-tô. Năm 2005, anh mạnh dạn vay 30 triệu đồng của Agribank Vị Xuyên để mở rộng quy mô xưởng. Trải qua hơn 10 năm gây dựng cơ nghiệp, đến nay, gia đình anh có một cơ ngơi khang trang với đầy đủ tiện nghi, một xưởng sửa chữa ô-tô với quy mô không nhỏ, lúc nào cũng có từ 5 – 10 công nhân làm việc tại xưởng với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình anh thu lãi từ 450 – 500 triệu đồng/năm. Anh Tùng cho biết, hiện gia đình vẫn tiếp tục vay vốn Agribank để đầu tư phát triển sản xuất, chủ yếu là vay theo gói thời hạn 1 năm rồi đáo hạn và tiếp tục vay. “Agribank Vị Xuyên đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy cùng gia đình tôi và nhiều hộ nông dân khác trên chặng đường XĐGN. Có Agribank giúp sức, thời gian tới, gia đình tôi tiếp tục đầu tư mở rộng kinh doanh dịch vụ, vừa nâng cao thu nhập cho gia đình, vừa góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương...” – Anh Tùng cho biết thêm.

Giúp người dân làm giàu để giải quyết việc làm cho nông dân khác bằng những chính sách cho vay với lãi suất linh hoạt, hợp lý, Agribank Vị Xuyên đã và đang làm tốt vai trò “người bạn” đồng hành tin cậy của nhà nông; đồng thời, tạo sự tin tưởng giữa khách hàng, nông dân với Ngân hàng. Nguồn vốn Agribank đầu tư cho lĩnh vực “Tam nông” đang tiếp tục phát huy hiệu quả, ngày càng có nhiều người nuôi chí làm giàu với sự đồng hành của Agribank cùng phương châm “Mang phồn thịnh đến khách hàng!”.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng Giao dịch Minh Khai: Nỗ lực huy động nguồn vốn tiền gửi

BHG- Trong giai đoạn phát triển hiện nay, khi kinh tế Việt Nam hội nhập với kinh tế thế giới và đặc biệt là các ngân hàng thương mại đều đưa ra nhiều dịch vụ chăm sóc cũng như chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách hàng và huy động nguồn vốn nên vấn đề huy động vốn của nhiều ngân hàng, trong đó có Agribank gặp nhiều trở ngại. 

22/07/2016
Quang Bình, những "triệu phú"nông dân từ nguồn vốn Agribank

BHG- Thời gian qua, nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của Agribank, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Quang Bình đã vươn lên làm giàu, trở thành gương sáng trong phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương. 

22/07/2016
Họp chuẩn bị công tác tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại biên giới năm 2016

BHG- Chiều 22.7, UBND tỉnh tổ chức họp chuẩn bị công tác tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại biên giới năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

22/07/2016
Nghiệm thu mô hình điểm bán hàng Việt

BHG- Ngày 22.7, tại thành phố Hà Giang, Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương Hà Giang tổ chức nghiệm thu mô hình điểm bán hàng Việt Nam. 

22/07/2016