Hà Giang

Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015

08:10, 24/06/2016

BHG - Ngày 23.6, Cục Thuế Hà Giang tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị; cùng dự có đại diện HĐND tỉnh; Tổng cục Thuế; lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Năm 2015, toàn tỉnh đã thu gần 1.250 tỷ đồng từ thuế và phí, đạt 109% dự toán Trung ương; 107% dự toán tỉnh và tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó, có 8/11 khoản thu chính đạt và tăng cao so với dự toán Trung ương như: Thuế bảo vệ môi trường đạt 219%, khu vực công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh đạt 103%; thu tiền sử dụng đất 148%, phí và lệ phí đạt 115%... Để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu thu ngân sách, ngành Thuế Hà Giang đã thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, chính sách, pháp luật thuế và tư vấn hỗ trợ người nộp thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong nội bộ ngành và người nộp thuế; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa. Chủ động phối hớp với các ban, ngành liên quan tham mưu cho tỉnh đề ra một số giải pháp để tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp và các thành phần kinh tế chuyển đổi ngành nghề phù hợp phát huy các nguồn lực. Do đó, ý thức của người nộp thuế ngày càng nâng lên; Một số doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh thực xây dựng cơ bản, khai thác, chế biến khoáng sản, thủy điện quy mô doanh thu lớn, đều có số nộp ngân sách nhà nước tăng cao so với năm trước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức ngành thuế Hà Giang và sự phối hợp của các ngành chức năng, cấp ủy địa phương; Đặc biệt là sự cố gắng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp, HTX trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế với Nhà nước tại địa phương năm 2015. Đồng thời, đồng chí cũng cảnh báo những khó khăn chung về kinh tế của cả nước cũng như của tỉnh sẽ là nguy cơ làm hụt thu ngân sách tại địa phương. Do đó, để thực hiện có hiệu quả các giải pháp, chính sách của Chính phủ về thuế, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các doanh nghiệp, HTX, cần sử dụng có hiệu quả số tiền thuế được nhà nước giãn, giảm thuế để giải quyết khó khăn trước mắt, song song với đó là nâng cao trình độ quản lý, quản trị doanh nghiệp, nắm bắt thị trường, phát huy các tiềm năng và lợi thế của doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tiếp tục thực hiện tốt chính sách về thuế với nhà nước; Các cơ quan Thuế cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, áp dụng chính sách pháp luật về thuế, làm tốt công tác tư vấn hỗ trợ người nộp thuế, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; Chủ động rà soát lại toàn bộ nguồn thu trên địa bàn ở từng khu vực, từng sắc thuế, dự kiến khoản giảm thu để đề ra các biện pháp kịp thời nhằm chủ động khai thác tăng các nguồn thu khác để bù đắp các khoản hụt thu, nuôi dưỡng nguồn thu. Phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2016 theo Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra.

Dịp này, 187 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh, cá nhân nộp thuế tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã được Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục thuế và Cục thuế tỉnh ghi nhận và khen thưởng.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp trên địa bàn

BHG- Triển khai thực hiện nộp thuế điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thuế, là bước đột phá trong công cuộc hiện đại hóa, cải cách công tác thuế; tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 95% doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử, 37% doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử hàng tháng; chứng từ nộp thuế điện tử đạt 40% trên tổng chứng từ nộp ngân sách Nhà nước.

22/06/2016
Cơ sở kinh doanh "Thế giới Sách" chấp hành tốt pháp luật thuế

BHG- Cơ sở kinh doanh "Thế Giới Sách" Hà Giang (địa chỉ tổ 8, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang) được cấp phép hoạt động kể từ ngày 1.6.1999 với lĩnh vực hoạt động kinh doanh: văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, sách và thiết bị trường học. 

22/06/2016
Các giải pháp phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2016

BHG- 6 tháng đầu năm 2016 ngành Thuế Hà Giang đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN. Trong đó kết quả nổi bật nhất là: Toàn ngành đã tập trung phấn đấu hoàn thành 45% nhiệm vụ thu NSNN do HĐND, UBND tỉnh giao góp phần cùng toàn tỉnh vượt qua khó khăn thách thức hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

22/06/2016
Tập huấn bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ dành cho cán bộ, công chức, cộng tác viên TDTT cơ sở theo "Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM" năm 2016

BHG - Ngày 20.6, Tổng Cục Thể dục thể thao (TDTT) phối hợp với Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ dành cho cán bộ, công chức, cộng tác viên TDTT cơ sở theo "Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM)" năm 2016. 

20/06/2016