Hà Giang

Cơ sở kinh doanh "Thế giới Sách" chấp hành tốt pháp luật thuế

07:52, 22/06/2016

BHG- Cơ sở kinh doanh “Thế Giới Sách” Hà Giang (địa chỉ tổ 8, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang) được cấp phép hoạt động kể từ ngày 1.6.1999 với lĩnh vực hoạt động kinh doanh: văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, sách và thiết bị trường học. Thời gian đầu mới kinh doanh cơ sở cũng gặp nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, mặt bằng kinh doanh, vốn, thị trường... Sau này, do nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, nhận thấy lĩnh vực mình đang kinh doanh có tiềm năng phát triển nên bà Trần Thị Phượng - chủ cơ sở, đã mạnh dạn vay vốn mở rộng quy mô kinh doanh. Với thái độ và tinh thần phục vụ nhiệt tình, chu đáo, cơ sở đã tạo được uy tín với khách hàng; đồng thời cơ sở kinh doanh luôn quan tâm nắm bắt thị hiếu khách hàng, từ đó bổ sung những mặt hàng còn thiếu, cung cấp sản phẩm với giá hợp lý, chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chính vì vậy, khách hàng đến với “Thế giới Sách” ngày càng đông, nhất là vào những dịp ngày lễ, ngày đầu năm học,... lượng khách gần như quá tải, cơ sở phải huy động thêm các lao động thời vụ.

Cơ sở kinh doanh “Thế giới sách”.
Cơ sở kinh doanh “Thế giới sách”.

Với phương châm vừa tăng doanh thu cho cơ sở đồng thời tăng thu nhập cho người lao động, ngoài việc tạo việc làm cơ sở kinh doanh còn luôn chú trọng tới công tác đào tạo để nâng cao tay nghề, kỹ năng bán hàng cho người lao động; bên cạnh đó đời sống của đội ngũ lao động cũng được quan tâm, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về chế độ bảo hiểm và các quyền lợi cho người lao động. Nhờ đó tạo được mối liên kết giữa chủ cơ sở và nhân viên, tạo sự thân thiện đoàn kết, tinh thần thoải mái trong công việc, phát huy tính tự học, tự sáng tạo của người lao động, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đến nay, cơ sở đã tạo được việc làm ổn định thường xuyên cho 10 lao động chính và 20 lao động theo thời vụ, với mức lương trung bình từ 3,5 triệu đồng/người/ tháng trở lên.

Từ sự đầu tư đúng hướng và cách làm phù hợp, cùng với sự  hướng dẫn tận tình của cán bộ Chi cục Thuế thành phố Hà Giang đã giúp cơ sở kinh doanh nắm bắt kịp thời những quy định, chính sách mới về thuế để thực hiện đúng quy định; những thắc mắc của cơ sở kinh doanh đều được cán bộ thuế quản lý trực tiếp tận tình giải đáp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cơ sở yên tâm phát triển kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước (NSNN). Trong năm  2015, cơ sơ kinh doanh đã nộp NSNN 358,5 triệu đồng, tăng 20% so với năm 2014, góp phần vào kết quả đạt và vượt chỉ tiêu thu NSNN của thành phố, đã  vinh dự được Cục Thuế tặng Giấy khen.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nghĩa vụ nộp NSNN, chủ cơ sở kinh doanh - bà Trần Thị Phượng  còn thường xuyên làm tốt trách nhiệm, nghĩa vụ và đóng góp xây dựng tại địa điểm hoạt động kinh doanh; thực hiện các phong trào quyên góp ủng hộ do thành phố, tỉnh phát động: ủng hộ Quỹ vì người nghèo của thành phố, ủng hộ các phong trào văn hoá, thể thao tại địa phương, và một số hoạt động ủng hộ quyên góp khác; ngoài ra cơ sở còn tặng quà cho các cháu thiếu nhi thuộc các trường học, các cơ quan trên địa bàn thành phố nhân dịp Trung thu, tết Thiếu nhi 1/6, Tết Nguyên đán và các cuộc ủng hộ từ thiện, nhân đạo khác. Tổng trị giá đã ủng hộ từ năm 1999 đến 2015 là trên 500 triệu đồng.

Phát huy những thành tích đã đạt được, tin tưởng năm 2016 cở sở kinh doanh “Thế giới sách” sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra, đó là mở rộng sản xuất kinh doanh trên quy mô hoạt động lớn hơn; tăng doanh số và mức đóng góp vào ngân sách Nahà nước.

Hoàng Hương (Chi cục Thuế TPHG)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các giải pháp phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2016

BHG- 6 tháng đầu năm 2016 ngành Thuế Hà Giang đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN. Trong đó kết quả nổi bật nhất là: Toàn ngành đã tập trung phấn đấu hoàn thành 45% nhiệm vụ thu NSNN do HĐND, UBND tỉnh giao góp phần cùng toàn tỉnh vượt qua khó khăn thách thức hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

22/06/2016
Tăng cường nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp trên địa bàn

BHG- Triển khai thực hiện nộp thuế điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thuế, là bước đột phá trong công cuộc hiện đại hóa, cải cách công tác thuế; tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 95% doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử, 37% doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử hàng tháng; chứng từ nộp thuế điện tử đạt 40% trên tổng chứng từ nộp ngân sách Nhà nước.

22/06/2016
Tập huấn bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ dành cho cán bộ, công chức, cộng tác viên TDTT cơ sở theo "Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM" năm 2016

BHG - Ngày 20.6, Tổng Cục Thể dục thể thao (TDTT) phối hợp với Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ dành cho cán bộ, công chức, cộng tác viên TDTT cơ sở theo "Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM)" năm 2016. 

20/06/2016
Na Khê nhân rộng mô hình xen canh "3 trong 1" ở Bản Đả

BHG - Từ nhiều năm nay, người dân thôn Bản Đả, xã Na Khê (Yên Minh) đã thực hiện mô hình trồng xen canh thêm 2 loại cây trên diện tích đất trồng ngô vụ Xuân là bí đỏ và dưa chuột hoặc bí đỏ và dưa hấu để tăng hệ số sử dụng đất, nâng cao thu nhập cho người dân. Từ hiệu quả của mô hình này, hiện nay không chỉ riêng người dân thôn Bản Đả, nhiều thôn khác trong xã đã thực hiện mô hình "3 trong 1" này, đem lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân.

18/06/2016