"Điểm tựa" tin cậy của người dân Mèo Vạc

08:05, 28/05/2016

BHG - Trong những năm qua, Agribank huyện Mèo Vạc luôn đóng vai trò chủ lực trong việc cho vay đầu tư phục vụ sản xuất, kinh doanh, giúp người dân khu vực nông thôn nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên làm giàu.

Tính đến cuối tháng 4. 2016, nguồn vốn huy động tại địa phương của Agribank huyện Mèo Vạc đạt 147,4 tỷ đồng; tăng so với cùng kỳ năm trước là 34,1 tỷ đồng, đạt 97% so với kế hoạch giao. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nông dân tiếp cận nguồn vốn, Agribank huyện Mèo Vạc đã công khai số điện thoại của Ban Giám đốc và tổ chức các điểm giao dịch ở các xã; từ đó, tạo điều kiện cho bà con tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc giao dịch với Ngân hàng. Bên cạnh đo, Agribank huyện Mèo Vạc còn phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Huyện đoàn,... để cho vay qua Tổ vay vốn; góp phần làm thay đổi nhận thức, suy nghĩ của người dân, tạo nên sự gắn kết thực sự giữa các thành viên hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng làm giàu. Với sự nỗ lực và cách thức tổ chức thực hiện có nhiều đổi mới, việc vay vốn để phát triển kinh tế gia đình giờ đây rất thuận lợi; các chương trình cho vay có sự linh động để tạo điều kiện tốt nhất cho người cần vốn. Nhờ vậy đã tạo cho khách hàng niềm tin, sự hài lòng khi giao dịch và lựa chọn sử dụng dịch vụ của Ngân hàng;  nhiều hộ nông dân trước đây chỉ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, nay đã mạnh dạn mở rộng sản xuất, kinh doanh, vươn lên trở thành những hộ khá, giàu.

Mô hình nuôi trâu, bò, lợn vỗ béo của gia đình anh Lý Văn Chương, thôn Bản Ruộc, xã Nậm Ban được vay vốn từ Agribank huyện Mèo Vạc.
Mô hình nuôi trâu, bò, lợn vỗ béo của gia đình anh Lý Văn Chương, thôn Bản Ruộc, xã Nậm Ban được vay vốn từ Agribank huyện Mèo Vạc.

Qua tìm hiểu được biết, gia đình anh Lý Văn Chương ở thôn Bản Ruộc (xã Nậm Ban) trước đây vô cùng khó khăn, gia đình anh làm đủ nghề vẫn không đủ ăn. Anh đã mạnh dạn vay 220 triệu đồng từ nguồn vốn của Agribank qua Đoàn Thanh niên để phát triển kinh tế. Nhờ sự chịu khó, ham học hỏi; đến nay, gia đình anh có trên 10 con trâu, bò, lợn đang phát triển rất tốt. Ngoài ra, gia đình anh còn mở thêm cửa hàng tạp hóa để phục vụ bà con trong xã. Anh Chương chia sẻ: “Từ khi được vay vốn của Ngân hàng về chăn nuôi, cũng từ đó mà kinh tế gia đình tôi đã ổn định hơn rất nhiều; trong thời gian tới, tôi mong muốn Ngân hàng có thêm các chính sách vay vốn có nhiều ưu đãi hơn để bà con nông dân có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn và vươn lên làm giàu”.

 Khác với gia đình anh Chương, gia đình anh Hoàng Láo Sử và anh Thò Chá Dình ở thôn Phố Mỳ (xã Tả Lủng) lại đầu tư làm trang trại chăn nuôi trâu, bò sinh sản. 2 anh đã chung nhau vay số tiền 220 triệu của Agribank huyện Mèo Vạc để xây dựng truồng trại và mua trâu, bò về nuôi sinh sản. Nhờ đầu tư chăm sóc đúng kỹ thuật, nên giờ đây đàn trâu, bò đã sinh được những con bê con khỏe mạnh; cuộc sống của gia đình 2 anh đã ổn định hơn. Đây chỉ là một trong những hộ sử dụng đồng vốn của Agribank huyện Mèo Vạc có hiệu quả, cũng như nhiều hộ khác ở huyện Mèo Vạc, nhờ vốn vay của Ngân hàng đã thoát nghèo và trở thành những hộ khá, giàu. Qua đó, họ tiếp tục vay vốn để mở rộng kinh doanh các dịch vụ, mở rộng trang trại...

Với trách nhiệm của mình, tập thể cán bộ Agribank huyện Mèo Vạc đã và đang tục làm tốt công tác huy động vốn để phục vụ đầu tư tín dụng cho nhân dân. Giám đốc Agribank huyện Mèo Vạc cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Giám đốc Ngân hàng huyện tiếp tục chỉ đạo, điều hành thực hiện việc áp dụng các mức lãi suất đúng từng thời điểm thay đổi và được niêm yết công khai minh bạch tại nơi giao dịch. Đối với những khách hàng có nhu cầu, đủ điều kiện để vay vốn chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng được tiếp cận với nguồn vốn”.

Với chiến lược phát triển đúng, Agribank huyện Mèo Vạc luôn giữ vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng tại khu vực nông nghiệp, nông thôn; đóng góp tích cực vào quá trình phát triển KT-XH của địa phương, giúp các gia đình và doanh nghiệp mở rộng các loại hình kinh tế, tăng sản phẩm hàng hóa, tạo thu nhập. Đây cũng chính là điều kiện để Agribank huyện Mèo Vạc tiếp tục phục vụ tốt hơn, thực sự trở thành “điểm tựa” tin cậy và là cơ hội để các hộ sản xuất vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo của huyện. 

   Bài, ảnh: Minh Huệ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức Khai mạc Hội chợ kích cầu người Việt dùng hàng Việt

BHG - Tối 26.5, UBND huyện Bắc Quang phối hợp với Công ty Cổ phần tổ chức sự kiện và truyền thông Sơn Hà (Hà Nội) tổ chức Hội chợ kích cầu người Việt dùng hàng Việt huyện Bắc Quang năm 2016. Tới dự có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang, lãnh đạo một số phòng, ban của huyện cùng đông đảo nhân dân trong huyện.

27/05/2016
Tạo đà phát triển từ nguồn vốn vay

BHG - Khoảng 70% số hộ trong thôn vay vốn Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang để phát triển kinh tế. Tỷ lệ này không hề nhỏ. Nhưng chỉ một thời gian sau, nhiều người trong số họ có hàng trăm triệu đồng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng. Sự mạnh dạn đầu tư vốn vay để phát triển kinh tế đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực cho nhiều nông hộ ở thôn Khuổi Nhe, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang).

27/05/2016
Nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân

BHG- Tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Chỉ qua 8 lời căn dặn, đủ để cảm nhận sự quan tâm đặc biệt Bác dành cho đồng bào các dân tộc Hà Giang, nhất là người lao động vùng nông thôn, rẻo cao Hà Giang. Thấm nhuần từng lời căn dặn của Người, Trung tâm Khuyến nông (KN) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở. Tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân.

26/05/2016
Nhân rộng mô hình Hợp tác xã toàn thôn

BHG- Hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên; đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế, phục vụ và hỗ trợ phát triển sản xuất, tăng thêm lợi ích cho các thành viên. 

26/05/2016