"Chữ tín" Agribank

17:28, 29/01/2016

(Xuân 2016)- “Năm 2015, đánh dấu một năm Agribank Hà Giang gặt hái được nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh: Tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng so với năm trước hơn 409 tỷ, đạt 103,6% kế hoạch, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu vốn tín dụng trên địa bàn. Tổng dư nợ cho vay đạt hơn 2.700 tỷ, so với năm trước tăng 348 tỷ, đạt xấp xỉ 100% kế hoạch. Hiệu quả kinh doanh tiếp tục được giữ vững và nâng cao hơn các năm trước; tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp 0,76%. Hệ thống an toàn thực hiện đầy đủ các yêu cầu của cơ cấu ngành”- đó chính là chia sẻ của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Hà Giang nguyễn ngọc hải.

Ban Giám đốc Agribank trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2015. Ảnh: Hoa Sim
Ban Giám đốc Agribank trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2015. Ảnh: Hoa Sim

Đây cũng là năm Agribank Hà Giang triển khai mạnh mẽ Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ: Dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 2.468 tỷ đồng, chiếm trên 90% tổng số vốn cho vay của Ngân hàng; các thành phần kinh tế tiếp cận nguồn vốn tín dụng với những ưu đãi về lãi suất thấp, mức vay không có tài sản bảo đảm được nâng lên, góp phần phát triển kinh tế hàng hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về vốn và dịch vụ ngân hàng,  đẩy mạnh triển khai các giải pháp huy động vốn từ dân cư và các tổ chức kinh tế; hướng đến loại hình khách hàng là hộ gia đình, cá nhân, lấy nông nghiệp, nông thôn và nông dân là địa bàn phục vụ chủ yếu; huy động vốn công khai, minh bạch thủ tục hồ sơ, lãi suất vay vốn - đó chính là những yếu tố để Agribank Hà Giang thành công và phát triển bền vững. Khách hàng đến với Agribank được cung ứng các dịch vụ bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, được tư vấn sử dụng nguồn vốn hiệu quả. Mỗi cán bộ Agribank không chỉ nâng cao trình độ nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp mà còn chú trọng đổi mới phong cách làm việc, tạo nên thương hiệu Agribank. Là kênh dẫn vốn hiệu quả, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, nhờ vốn của Agribank, nhiều nông dân đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế, mang hiệu quả cao.

Lãnh đạo Chi nhánh Agribank Hà Giang trao tặng 5 tỷ đồng tài trợ xây Trường Mầm non Hoa Sen, thị trấn Yên Phú (huyện Bắc Mê). Ảnh:  PHẠM VĂN TRANG
Lãnh đạo Chi nhánh Agribank Hà Giang trao tặng 5 tỷ đồng tài trợ xây Trường Mầm non Hoa Sen, thị trấn Yên Phú (huyện Bắc Mê). Ảnh: PHẠM VĂN TRANG

Bên cạnh những sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống, Agribank Hà Giang luôn chú trọng tuyên truyền, quảng bá, khai thác, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới cung ứng cho thị trường nhiều tiện ích hiện đại.

Cùng với hoạt động kinh doanh, Agribank Việt Nam nói chung, Chi nhánh Agribank Hà Giang nói riêng luôn quan tâm dành kinh phí từ nguồn đóng góp của cán bộ, viên chức để thực hiện an sinh xã hội, như: xây dựng trường học, Trạm Y tế, các hoạt động tình nghĩa khác. Chỉ tính riêng năm 2015, Agribank đã chi cho an sinh xã hội gần 9,1 tỷ đồng. Điển hình là công trình Trường  Mầm non Hoa Sen, thị trấn Yên Phú, Bắc Mê (5 tỷ đồng), trường Tiểu học Phương Thiện, TP Hà Giang  (1,5 tỷ đồng)...

Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Thắng Mố, công trình do Agribank tài trợ. Ảnh:  HOA SIM
Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Thắng Mố, công trình do Agribank tài trợ. Ảnh: HOA SIM

Đến thăm Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Thắng Mố (Yên Minh), đây là một trong những công trình an sinh xã hội do Agribank tài trợ cho tỉnh Hà Giang. Toàn trường có 379 học sinh, 21 lớp (ở trường chính và 3 điểm trường), tại trường chính có 152 học sinh bán trú. Là xã khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, học sinh đi học thất thường nên các thầy, cô giáo phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để duy trì sĩ số học sinh. Nhà trường đã tích cực đổi mới trong quản lý, chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác của học sinh trong học tập.

Tiếp nhận kinh phí hỗ trợ từ Agribank Việt Nam 26.6.2014; khởi công xây dựng ngày 10.8.2014; công trình khánh thành đúng dịp Khai giảng năm học mới 2014- 2016, gồm 2 dãy nhà 2 tầng, với gần 10 phòng học và nhà hiệu bộ. Tầng (-) làm phòng ở, phòng ăn của học sinh.  Nhờ đó, học sinh, không phải học 2 ca sáng và chiều như trước đây.  Tại lễ khánh thành và bàn giao công trình, Agribank còn trao tặng trường 200 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

Thầy giáo Hoàng Liên Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú tiểu học xã Thắng Mố cho biết, được học tập trong ngôi trường mới khang trang, chỗ ăn, nghỉ bán trú của học sinh cũng được đầu tư đầy đủ hơn. Đây chính là cơ sở để học sinh gắn bó với trường lớp, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Đồng thời là động lực quan trọng để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016 và những năm tiếp theo. Cháu Thào Thị Súng, lớp 4, nhà thôn Há Già, khoe: Chúng cháu được học trong  lớp đẹp, được ở nhà đẹp, vui lắm, thích hơn ở nhà.

Anh Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND xã Thắng Mố, cho biết: Công trình đã mang diện mạo mới cho xã. Đó luôn là niềm vui mà Agribank Hà Giang đã mang lại cho người dân  trong xã, huyện Yên Minh.

Kinh doanh hiệu quả, lấy “ Chữ tín“ làm đầu, nhiều việc làm có ý nghĩa, đã và đang tô thắm thương hiệu Agribank.

PHƯƠNG HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Công thương với "Bài toán cạnh tranh" thời hội nhập

(Xuân 2015)- Năm qua, ngành Công thương đã thực hiện tốt chức năng quản lý và tham mưu, chủ động, phối hợp với các ngành, UBND các huyện, thành phố. Nhiều lĩnh vực đi vào hoạt động ổn định như: Thuỷ điện, khai thác và chế biến khoáng sản, thương mại - dịch vụ, hoạt động khuyến công, xúc tiến công thương, quản lý thị trường...

29/01/2016
"Bước ngoặt cổ phần hóa" ở Công ty Cổ phần cấp, thoát nước

(Xuân 2016)- Năm 2015 là bước ngoặt quan trọng của Công ty Cổ phần cấp, thoát nước Hà Giang; năm đầu tiên hoạt động sau cổ phần hóa, với nền tảng từ Công ty TNHH một thành viên Cấp, thoát nước Hà Giang. Với quyết tâm của toàn đơn vị, sau cổ phần, bộ máy tổ chức của công ty hoạt động ổn định, đời sống người lao động ngày càng được tăng lên; không khí lao động hăng say, phấn khởi thể hiện rõ trên nét mặt người lao động.

29/01/2016
Thầm lặng khoác "Chiếc áo văn minh" cho thành phố trẻ

(Xuân 2016)- Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, thành phố Hà Giang lại khoác lên mình "chiếc áo mới", khắp các nẻo đường, trục phố đều rực rỡ cờ hoa, đèn chiếu sáng lung linh sắc mầu. góp phần cho một cái Tết vui tươi, đầm ấm và ý nghĩa Đó là sự nỗ lực hết mình của cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Hà Giang, làm cho thành phố ngày càng hiện đại, văn minh và sáng – xanh – sạch – đẹp.

29/01/2016
Trồng và bảo vệ rừng người dân có thêm nguồn thu ổn định

(Xuân 2016)- Qua việc chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đang tạo thay đổi từ nhận thức, đến hành động của chủ rừng cung ứng dịch vụ và các tổ chức sử dụng dịch vụ - ông Đinh Xuân Lượng, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng (Quỹ) khẳng định. Điều này được chứng minh bởi số tiền DVMTR của các tổ chức ủy thác về Quỹ năm 2015 đạt cao nhất từ trước đến nay, gần 72 tỷ đồng. 

29/01/2016