Hà Giang

"Bước ngoặt cổ phần hóa" ở Công ty Cổ phần cấp, thoát nước

17:14, 29/01/2016

(Xuân 2016)- Năm 2015 là bước ngoặt quan trọng của Công ty Cổ phần cấp, thoát nước Hà Giang; năm đầu tiên hoạt động sau cổ phần hóa, với nền tảng từ Công ty TNHH một thành viên Cấp, thoát nước Hà Giang. Với quyết tâm của toàn đơn vị, sau cổ phần, bộ máy tổ chức của công ty hoạt động ổn định, đời sống người lao động ngày càng được tăng lên; không khí lao động hăng say, phấn khởi thể hiện rõ trên nét mặt người lao động.

Công nhân Công ty kiểm tra hệ thống lọc nước tại Trạm Xử lý nước Sông Miện, thành phố Hà Giang.
Công nhân Công ty kiểm tra hệ thống lọc nước tại Trạm Xử lý nước Sông Miện, thành phố Hà Giang.

Để hoạt động kinh doanh hiệu quả sau cổ phần hóa, bước đầu Công ty phải ổn định lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế. Hiện tổng số lao động của Công ty là 117 người; hoạt động dưới sự quản lý, giám sát và điều hành của Đại hội đồng Cổ đông, Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát, Ban Giám đốc và Điều lệ của Công ty cổ phần; mọi quyết sách liên quan đến sản xuất, kinh doanh đều được thông qua Hội đồng Cổ đông. Theo đồng chí Trần Đình Thinh, Giám đốc Công ty, với phương châm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ đặt lên hàng đầu, công ty rất cần ý thức, trách nhiệm trong công việc của người lao động. Khi hiệu quả công việc tăng lên thì lợi ích cá nhân của người lao động cũng tăng theo.

Ngoài địa bàn thành phố Hà Giang, Công ty còn mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch ở huyện Quản Bạ và Yên Minh. Trong quá trình vận hành, kinh doanh, Công ty chỉ đạo phòng chuyên môn theo dõi sát việc xử lý nước theo đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng nước dùng. Hệ thống máy móc, thiết bị đảm bảo không để xảy ra sự cố, các bể lọc, chứa nước vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo chất lượng nước cung cấp đến người tiêu dùng. Chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng, thay thế nâng cấp mạng đường ống cấp nước đã cũ. Việc kiểm tra, thẩm định đồng hồ đo, đếm nước được Trung tâm Kiểm định đồng hồ đẩy nhanh tiến độ, tháo dỡ những đồng hồ đã hết hạn, thay thế bằng những đồng hồ mới đạt tiêu chuẩn, chất lượng. Chính vì vậy, mọi chi tiết sai số, bất thường của đồng hồ khi người dân có ý kiến đều được Trung tâm xử lý kịp thời, thấu đáo, uy tín ngày càng nâng lên. Trong năm 2015, số đầu máy nước tăng gần 520, nâng tổng số khách hàng địa bàn thành phố Hà Giang là 9.758. Doanh thu năm 2015 là 23,97 tỷ đồng (đạt 101.06% so năm 2014); luôn đảm bảo nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước; tạo công ăn, việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động với thu nhập bình quân đầu người đạt 5,2 triệu đồng/tháng (tăng 10% so năm 2014). Từ việc nâng cao chất lượng mạng lưới cấp nước cũng như giám sát chặt chẽ các đồng hồ đo, đếm nước, Công ty đã chống thất thoát nước là 3% tổng sản lượng nước, ước tiết kiệm trên 800 triệu đồng.

Kết quả sau 1 năm cổ phần hóa là đáng khích lệ, niềm tin cho người tiêu dùng với Công ty ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu phát triển các khu đô thị mới, thời gian tới Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất nước Sông Miện, nâng công suất hiện nay 10 vạn m3/ngày đêm lên 16 vạn m3/ngày đêm...

BẢO QUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Công thương với "Bài toán cạnh tranh" thời hội nhập

(Xuân 2015)- Năm qua, ngành Công thương đã thực hiện tốt chức năng quản lý và tham mưu, chủ động, phối hợp với các ngành, UBND các huyện, thành phố. Nhiều lĩnh vực đi vào hoạt động ổn định như: Thuỷ điện, khai thác và chế biến khoáng sản, thương mại - dịch vụ, hoạt động khuyến công, xúc tiến công thương, quản lý thị trường...

29/01/2016
Bắc Quang tổ chức Hội thi sản phẩm cam sành và khai mở mùa thu hoạch cam niên vụ 2015

BHG- Ngày 28.1, huyện Bắc Quang tổ chức Hội thi sản phẩm cam sành và khai mở mùa thu hoạch cam niên vụ 2015. Đến dự có lãnh đạo Viện Nghiên cứu rau, hoa, quả T.Ư, một số sở, ban, ngành của tỉnh,…

29/01/2016
Giao ban các Quỹ tín dụng nhân dân

BHG- Ngày 27.11, NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị giao ban các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2015, xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2016 và tổng kết Đề án "Cơ cấu lại Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2011 - 2015".

28/01/2016
Quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư

(Xuân 2016) - Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh luôn được thành phố triển khai quyết liệt và đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2015 – 2020 cũng xác định hai khâu đột phá, trong đó "Đột phá về cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nền công vụ hiệu lực, hiệu quả" được xem là "cú hích" tạo đà cho thành phố Hà Giang phát triển.

28/01/2016