5 ha cây Chanh leo ở xã Vĩnh Phúc không có quả (!)

09:00, 07/10/2015

BHG - Dự án trồng cây Chanh leo được thực hiện tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) năm 2014,  có diện tích là 5 ha được trồng tại 2 thôn Vĩnh Gia và Vĩnh Chúa; với sự tham gia của 16 hộ dân, toàn bộ giống được Công ty Cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao cung cấp.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ diện tích Chanh leo đã bước vào năm thứ 2, cây phát triển rất tốt. Tuy nhiên, cây Chanh lại không có quả, hoặc có quả thì chỉ lác đác; quả nhỏ, ít nước. Các hộ và chính quyền xã đã báo cáo lên huyện, tỉnh để xem xét nhưng chưa nhận được câu trả lời từ các cơ quan chức năng. Đã có những hộ phải chặt bỏ cây Chanh để trồng cây khác. Người dân rất mong các cơ quan chức năng xem xét trả lời rõ cho các hộ tham gia dự án trồng Chanh leo để họ yên tâm sản xuất.  

Vườn Chanh leo của gia đình ông Hoàng Đức Tinh, thôn Vĩnh Gia đã bị chặt bỏ để trồng cây khác.
Vườn Chanh leo của gia đình ông Hoàng Đức Tinh, thôn Vĩnh Gia đã bị chặt bỏ để trồng cây khác.

 

Vườn Chanh leo của gia đình ông Nguyễn Đức Quốc, thôn Vĩnh Chúa tuy được chăm sóc tốt nhưng vẫn không có quả.
Vườn Chanh leo của gia đình ông Nguyễn Đức Quốc, thôn Vĩnh Chúa tuy được chăm sóc tốt nhưng vẫn không có quả.

                                 

Tin, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần cắt băng khánh thành cầu treo Quảng Hạ

BHG - Sáng 25.9, Thưởng trực UBND huyện Xín Mần - Công ty Cổ phần Him Lam - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Nguyên đã làm Lễ cắt băng khánh thành cầu treo thôn Quảng Hạ. 

27/09/2015
Thanh tra chuyên đề năm 2015 về hàng đóng gói sẵn

BHG- Với mục tiêu tăng cường kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn của hàng đóng gói sẵn (HĐGS), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; năm 2015 này, Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã có sự chỉ đạo các tỉnh, thành trong cả nước thanh tra chuyên đề về HĐGS. 

26/09/2015
Vững tin ở tương lai

BHG- Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân 8,8% giai đoạn 2011-2015; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2015 đạt trên 17,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn gần 18%... thực sự là những con số ấn tượng, thể hiện sinh động sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ Đại hội XV. 

26/09/2015
Họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt - Trung) Hà Giang năm 2015

Ngày 25.9, UBND tỉnh tổ chức họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt - Trung) Hà Giang năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp còn có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các thành viên Ban tổ chức hội chợ.

26/09/2015