Hà Giang

Tuổi trẻ Bắc Quang xung kích phát triển kinh tế - xã hội

17:45, 04/09/2015

BHG - Với số lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) lên đến 24.000 người, chiếm trên 20% dân số toàn huyện; Từ năm 2010 đến nay, Huyện đoàn Bắc Quang đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực nhằm tạo môi trường giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện để thế hệ trẻ phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển KT - XH, bảo đảm AN-QP và an sinh xã hội.

Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Quang tham gia tu sửa điểm trường Mầm non thôn Khuổi Én (xã Thượng Bình).
Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Quang tham gia tu sửa điểm trường Mầm non thôn Khuổi Én (xã Thượng Bình).

Thực tế chứng minh, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đều in đậm dấu ấn tuổi trẻ Huyện đoàn Bắc Quang. Từ phong trào “Tuổi trẻ xung kích phát triển KT - XH” đã xuất hiện nhiều tấm gương trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Điển hình như: Mô hình VACR của anh Đặng Văn Bình (xã Vĩnh Hảo), HTX Thanh long ruột đỏ của đoàn viên Đỗ Đại Tuân (xã Đồng Yên) hay phát triển kinh tế từ nghề sinh vật cảnh của anh Hoắc Công Hưng (xã Quang Minh)... Tiếp đến, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM, với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ huyện Bắc Quang đã triển khai được 238 công trình, phần việc thanh niên, tiêu biểu như: Xây dựng 2 công trình đường thanh niên tại xã Đức Xuân, Tiên Kiều; tuyên truyền, vận động ĐVTN và nhân dân di dời 374 công trình vệ sinh và chuồng nuôi gia súc ra xa nhà ở... Riêng với các chiến dịch: “Tháng thanh niên”, “Thanh niên tình nguyện Hè”, “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện”... ĐVTN huyện Bắc Quang tích cực góp phần cùng toàn thể xã hội tu sửa, mở mới trên 113 km đường giao thông nông thôn, 168 km kênh, mương nội đồng; dành trên 20.000 ngày công giúp đỡ và trao 10.000 suất quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo... Bên cạnh đó, tuổi trẻ huyện Bắc Quang sẵn sàng xung kích, tham gia nhiều chương trình phát triển kinh tế trọng tâm mà Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ huyện đề ra.

Những kết quả trên chỉ là số ít trong nhiều kết quả nổi bật của tuổi trẻ Bắc Quang. Và để có được điều đó, Huyện đoàn Bắc Quang đã đặc biệt chú trọng công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hoá, ý thức công dân để xây dựng thế hệ ĐVTN có phẩm chất tốt đẹp; ý chí quyết tâm không cam chịu đói nghèo. Trong đó, điển hình là Cuộc thi kể chuyện và viết về: “Tuổi trẻ huyện Bắc Quang nhận thức và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (TGĐĐ HCM). “Quá trình chấm bài thi, Ban tổ chức đánh giá cao sự trưởng thành trong nhận thức của thí sinh, khi các em suy nghĩ: “Học tập TGĐĐ HCM không phải là việc làm quá khó. Ở đây là học cách sống thật bình dị. Nhưng muốn học được thì phải học dần, học cả đời” hay: “Không có một công thức chung nào cho việc học tập và làm theo TGĐĐ HCM mà mỗi ĐVTN cần xây dựng cho mình những tiêu chí cụ thể để phấn đấu, rèn luyện và tu dưỡng” hoặc: “Mỗi lời nói hay, việc làm tốt, mỗi hoạt động hiệu quả, dù bình thường nhưng có ích cho xã hội là thiết thực học tập và làm theo lời Bác” – anh Nguyễn Bá Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Bắc Quang chia sẻ.

Ngoài công tác xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; việc thường xuyên tổ chức các phong trào hành động cách mạng để nâng cao năng lực của Đoàn trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhân dân; Huyện đoàn Bắc Quang đã tạo môi trường thuận lợi để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Hằng năm, với Cuộc vận động: “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, các cơ sở đoàn đã làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền, tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng và đảng viên. Chỉ tính riêng từ năm 2010 đến nay, các cơ sở đoàn đã giới thiệu được 1.643 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và 1.075 đồng chí trong số ấy vinh dự có tên trong hàng ngũ của Đảng (trong đó, 739 đồng chí khối nông thôn, 289 đồng chí khối cơ quan và 47 đồng chí thuộc lực lượng vũ trang). Đặc biệt, nhiều đồng chí được tín nhiệm tham gia cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể và giữ những vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị tại huyện và cơ sở...

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng 4 huyện vùng cao núi đá (giai đoạn 2008 – 2015)

BHG - Ngày 28.8, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng (ĐTBV và PTR) 4 huyện vùng cao núi đá (giai đoạn 2008 – 2015). 

28/08/2015
Hoàng Su Phì đẩy mạnh chăm sóc lúa Mùa

BHG- Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nắng nóng, khô hạn kéo dài nhưng nhờ sự chỉ đạo kịp thời cũng như có các giải pháp cụ thể, đến thời điểm này, huyện Hoàng Su Phì đã gieo cấy xong lúa Mùa; bà con nông dân tại các địa phương đang tích cực chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa.

28/08/2015
Hiện đại hóa ngành Hải quan, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

BHG- Hải quan Hà Giang phấn đấu đến năm 2020 trở thành một trong những cơ quan đi đầu thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện đại hóa (HĐH) ; các thủ tục và chế độ quản lý hải quan đơn giản, hiệu quả, hài hòa và tuân thủ các chuẩn mực, thông lệ quốc tế; thủ tục hải quan (TTHQ) chủ yếu được thực hiện bằng phương thức điện tử; áp dụng phương pháp quản lý rủi ro một cách hệ thống trong các khâu nghiệp vụ hải quan - ông Lê Ngọc Hiệu, Phó cục trưởng Cục Hải quan Hà Giang chia sẻ!

27/08/2015
Kho bạc Nhà nước Hà Giang 25 năm xây dựng và phát triển

BHG- Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Giang được thành lập cùng với sự tái lập tỉnh tháng 10.1991. Từ chỗ có 9 KBNN huyện và Văn phòng KBNN tỉnh, với 4 phòng nghiệp vụ, 103 cán bộ, công chức (CBCC); đến nay, KBNN tỉnh đã có 10 KBNN huyện trực thuộc và 10 phòng nghiệp vụ tại Văn phòng KBNN tỉnh, với 208 biên chế. 

27/08/2015