Lễ công bố xã Vĩ Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015

09:21, 25/09/2015

BHG- Tối 24.9, BCĐ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Quang Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩ Thượng đạt chuẩn NTM năm 2015. Đây là xã đầu tiên của huyện Quang Bình, cũng là xã thứ 6 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn NTM. Đến dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Vĩ Thượng có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các huyện bạn; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể của huyện Quang Bình; cùng cán bộ, nhân dân xã Vĩ Thượng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ và nhân dân xã Vĩ Thượng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ và nhân dân xã Vĩ Thượng.

Xã Vĩ Thượng được huyện Quang Bình chọn làm điểm xây dựng NTM, trước khi xây dựng NTM xã mới đạt 3/19 tiêu chí… Sau 4 năm nỗ lực tổ chức thực hiện, đến nay 45/45 chỉ tiêu, 19/19 tiêu chí đạt 100%, với tổng kinh phí thực hiện gần 28 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 12 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên  8 tỷ đồng, doanh nghiệp hỗ trợ trên 7 tỷ đồng. Đến nay, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, mức lương thực bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 716 kg/người/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 23 triệu đồng/người/năm. Đến cuối năm 2014 tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 89 hộ, chiếm 7%; tỉ lệ hộ cận nghèo 95 hộ chiếm 7,44%. Xã đặc biệt chú trọng vào phát triển các mô hình phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, nhân rộng được một số mô hình có hiệu quả như: Mô hình nuôi lợn nái Móng Cái sinh sản theo chương trình đầu tư hộ nghèo thông qua hộ có điều kiện; mô hình đầu tư có thu hồi trong sản xuất nông - lâm nghiệp; mô hình cải tạo vườn đồi tạp, cho hộ nghèo vay vốn phát triển chăn nuôi trâu, bò sinh sản, vay vốn phát triển chăn nuôi… các trục đường giao thông đến các thôn, đường nội đồng đã được bê tông hóa, hệ thống thủy lợi được bê tông hóa và tưới tiêu cho 100% diện tích đất canh tác, 100% hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang tặng Bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang tặng Bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Phát biểu tại Lễ công nhận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã. Với xuất phát điểm trong xây dựng NTM thấp, nhưng xã Vĩ Thượng đã khắc phục khó khăn, huy động mọi nguồn lực để tập trung hoàn thành NTM theo đúng kế hoạch, đồng chí nhấn mạnh: Để duy trì công nhận đạt chuẩn NTM, Đảng bộ xã Vĩ Thượng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế, cải thiện và tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội…

 Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩ Thượng đạt chuẩn NTM năm 2015. Cũng nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Bằng khen, UBND huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM trong thời gian qua…

Tin, ảnh: Hiến Chương

TIN VIDEO


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình: Khởi công xây dựng cơ sở chế biến gạo chất lượng cao gắn với bảo quản nông, lâm sản

BHG- Ngày 24.9, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức động thổ khởi công xây dựng cơ sở chế biến gạo chất lượng cao gắn với bảo quản nông, lâm sản. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có lãnh đạo đại diện các sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, cùng các Ban, ngành, đoàn thể của huyện, đơn vị thi công.

24/09/2015
Công bố Quyết định xã Vĩnh Phúc đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới

BHG- Tối 23.9, BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Vĩnh Phúc đạt chuẩn xây dựng NTM. 

24/09/2015
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Sở Nông nghiệp & PTNT về lĩnh vực lâm nghiệp

BHG- Sáng 24.9, tại Sở Nông nghiệp & PTNT, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2015. Đồng thời, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, định hướng phát triển lâm nghiệp giai đoạn 2015-2020. 

24/09/2015
Xã Ngọc Đường hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

BHG- Ngọc Đường là một trong ba xã ngoại thành của thành phố Hà Giang thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM). Sau khi xã Phương Độ, Phương Thiện được công nhận đạt chuẩn XDNTM, được sự đầu tư của tỉnh, thành phố, Đảng bộ, nhân dân xã Ngọc Đường đã tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các tiêu chí XDNTM vào dịp chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

24/09/2015