Lễ công bố xã Trung Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015

09:47, 26/09/2015

BHG- Tối ngày 25.9, tại thôn Minh Thành, xã Trung Thành (Vị Xuyên), BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Trung Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Dự buổi lễ có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện các huyện, thành phố trong tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các cơ quan, ban, ngành của huyện Vị Xuyên; lãnh đạo xã và đông đảo bà con nhân dân xã Trung Thành.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng công nhận “ Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Thành.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Thành.

Năm 2011, xã Trung Thành được chọn làm xã điểm thực hiện xây dựng nông thôn mới của huyện. Sau gần 5 năm, với sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân các dân tộc trong xã hăng hái thi đua góp công, góp sức, hiến đất, vận dụng triển khai sáng tạo các chủ trương, chính sách vào thực tiễn đã góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch đề ra. Trong việc thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã đã rà soát, sắp xếp, phân loại các nội dung, tiêu chí thành 3 nhóm: Nhóm nhân dân tự làm được mà không cần sự đầu tư của Nhà nước gồm 15 việc của xã, 16 việc của thôn và nhân dân; nhóm Nhà nước hỗ trợ một phần, nhân dân tham gia đóng góp và trực tiếp thực hiện; nhóm Nhà nước đầu tư toàn bộ là các hạng mục công trình có mức đầu tư lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp. Trong việc triển khai mỗi nhóm công việc đều đưa ra các biện pháp, giải pháp thực hiện hợp lý và đạt hiệu quả. Xã đặc biệt coi trọng việc tổ chức lại sản xuất như: Thành lập mới 3 HTX, 8 nhóm sở thích, quy hoạch 5 vùng sản xuất như vùng trồng cam, trồng chanh leo, trồng lạc, trồng sơn ta… Ưu tiên sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; thực hiện cơ chế cạnh tranh, minh bạch giữa các thôn từ đó tạo ra phong trào thi đua giữa các thôn, các hộ với nhau. Sau gần 5 năm thực hiện, ngoài ngân sách đầu tư của Nhà nước là 66,5 tỷ đồng, nhân dân đã đóng góp 2,3 ha đất, 120 nghìn ngày công lao động, hàng tỷ đồng tiền vật liệu; các nhà hảo tâm ủng hộ trên 400 triệu đồng. Đó là những nguồn lực quan trọng để Trung Thành trở thành xã thứ 2 của huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã trao Bằng công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã đánh giá cao, biểu dương những cố gắng hết mình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Trung Thành trong nỗ lực đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Xã cần kế thừa những thành tích đã đạt được, lãnh đạo và nhân dân trong xã không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được mà cần xác định 19 tiêu chí cần được nâng cao chất lượng, tiếp tục đặt ra các mục tiêu thiết thực, phù hợp với sự phát triển, nhu cầu cuộc sống đặt ra. Nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí; quyết tâm xóa 7% hộ nghèo của xã; nâng cao mức thu nhập, mức hưởng thụ văn hóa cho người dân; nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc chung tay xây dựng, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng mong muốn các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế tiếp tục quan tâm, hỗ trợ xã Trung Thành để phát triển toàn diện hơn trong thời gian tới.

Các đồng chí Vương Mí Vàng, Nguyễn Đình Khang trao thưởng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền xã Trung Thành.
Các đồng chí Vương Mí Vàng, Nguyễn Đình Khang trao thưởng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền xã Trung Thành.

Với những thành tích đã đạt được trong việc đạt chuẩn nông thôn mới, UBND tỉnh đã tặng thưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Trung Thành một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng, khen thưởng 12 thôn của xã mỗi thôn 30 triệu đồng, tặng Bằng khen cho 4 cá nhân và 18 hộ gia đình. UBND huyện Vị Xuyên cũng đã khen thưởng 3 tập thể, 8 cá nhân của xã Trung Thành có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015.

An Dương 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt - Trung) Hà Giang năm 2015

Ngày 25.9, UBND tỉnh tổ chức họp Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế (Việt - Trung) Hà Giang năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp còn có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các thành viên Ban tổ chức hội chợ.

26/09/2015
Vững tin ở tương lai

BHG- Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân 8,8% giai đoạn 2011-2015; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2015 đạt trên 17,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn gần 18%... thực sự là những con số ấn tượng, thể hiện sinh động sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ Đại hội XV. 

26/09/2015
Thanh tra chuyên đề năm 2015 về hàng đóng gói sẵn

BHG- Với mục tiêu tăng cường kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn của hàng đóng gói sẵn (HĐGS), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; năm 2015 này, Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã có sự chỉ đạo các tỉnh, thành trong cả nước thanh tra chuyên đề về HĐGS. 

26/09/2015
Lễ công bố xã Vĩ Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015

BHG- Tối 24.9, BCĐ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Quang Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩ Thượng đạt chuẩn NTM năm 2015. Đây là xã đầu tiên của huyện Quang Bình, cũng là xã thứ 6 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn NTM. 

25/09/2015