Họp Hội đồng quản lý Quỹ bảo vệ và phát triển rừng

15:19, 04/08/2015

BHG- Sáng 4.8, Hội đồng quản lý Quỹ bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và công tác kiểm soát Quỹ BV&PTR quý II; xác định nhiệm vụ thực hiện trong quý III.2015. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì buổi họp. Dự có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên trong Hội đồng quản lý Quỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi họp.

Trong quý II.2015, công tác triển khai thực hiện chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả khả quan: Thu được trên 17,245 tỷ đồng và đã giải ngân cho nhân dân trên 10,909 tỷ đồng. Công tác quản lý, sử dụng tiền DVMTR từ tỉnh đến huyện, xã được thực hiện đúng quy định; diện tích rừng có cung ứng DVMTR ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng. Ban kiểm soát Quỹ thường xuyên theo dõi, giám sát việc triển khai, thực hiện kế hoạch thu và chi trả DVMTR của Quỹ BV&PTR… Tuy nhiên, một số Công ty sản xuất thủy điện vẫn chưa thực hiện ủy thác tiền chi trả DVMTR theo đúng thời gian cam kết; tiến độ giải ngân của một số huyện còn chậm; công tác kiểm tra, giám sát tình hình chi trả tiền DVMTR cho người dân tham gia bảo vệ rừng của một số huyện chưa được sâu sát…

Hội đồng quản lý Quỹ đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn và cho ý kiến vào các Tờ trình về việc xin phân bổ kinh phí mở lớp tập huấn, tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR; kinh phí xác định lưu vực thủy điện sông Miện 5A; sử dụng tiền tồn quỹ dự phòng năm 2013 và tiền lãi ngân hàng năm 2013-2014.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu Hội đồng quản lý Quỹ tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả DVMTR đến các cấp, các ngành, các đối tượng sử dụng và cung ứng DVMTR trên địa bàn tỉnh, trong đó chú trọng tuyên truyền ở các cuộc họp thôn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ rừng, thanh toán tiền chi trả DVMTR đối với các Ban quản lý bảo vệ rừng cấp cơ sở. Phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan đôn đốc các đơn vị sử dụng DVMTR nộp tiền theo đúng kỳ hạn cam kết trong hợp đồng ủy thác. Ban kiểm soát Quỹ tăng cường công tác kiểm tra tại các huyện, có thêm đề xuất với Hội đồng Quỹ trong quý III.2015…

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

19 con trâu chết cùng thời điểm ở thôn Khuổi Dò, xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên)

BHG - Chiều 30. 7, sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Bạch Ngọc đã cử cán bộ đến thôn Khuổi Dò kiểm tra việc 19 con trâu chết chưa rõ nguyên nhân. 

31/07/2015
19 con trâu chết hàng loạt tại thôn Khuổi Dò, Bạch Ngọc là do sét đánh

BHG - Ngay sau khi nhận được tin báo của UBND xã Bạch Ngọc phát hiện đàn trâu 19 con của 8 gia đình tại thôn Khuổi Dò chết chưa rõ nguyên nhân tại bãi chăn thả gia súc tập trung của thôn. Chiều 31/7, đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, chỉ đạo ngành chức năng trên địa bàn tìm rõ nguyên nhân và tiến hành xử lý. 

31/07/2015
Cánh đồng ngô "5 cùng" thay đổi cách sản xuất truyền thống ở Quản Bạ

BHG- Bước vào vụ ngô năm nay, nông dân Quản Bạ rất phấn khởi khi những cánh đồng ngô trải dài khắp thung lũng đều được mùa. Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện, diện tích ngô vụ này trồng được 5.045ha, đạt 84% kế hoạch. Trong đó, ngô lai có diện tích là 2.733ha gồm các giống NK4300, NK 54, NK 66, CP989, CP 999...

30/07/2015
Huyện Quang Bình khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao

BHG- Ngày 28.7, huyện Quang Bình phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Phát triển chè Quang Bình tổ chức Lễ khánh thành cơ sở chế biến chè chất lượng cao gắn với Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp huyện Quang Bình tại thôn Nà Tho, xã Tân Bắc. 

29/07/2015