Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm mô hình chế biến thực phẩm tại huyện Bắc Quang

19:41, 01/07/2015

BHG- Chiều ngày 1.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm HTX sản xuất, chế biến thực phẩm Hải Khang, tại tổ 13, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang. Cùng đi có các đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo địa phương…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm HTX Hải Khang.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm HTX Hải Khang.

Đến thăm HTX Hải Khang, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh bày tỏ phấn khởi trước cách làm và sự phát triển của HTX chuyên sản xuất, chế biến thực phẩm với các sản phẩm hết sức đa dạng. Phát huy nghề truyền thống của gia đình cùng với sự học hỏi, vươn lên, HTX Hải Khang đã và đang khẳng định thương hiệu với 13 sản phẩm như: Giò, chả, nem, các sản phẩm từ thịt lợn, trâu, bò, ngựa, dê, gà của địa phương. Đến nay, trong tỉnh chỉ có cơ sở Hải Khang sản xuất thành công các sản phẩm như trên bán ra thị trường trong tỉnh và vươn xa đến các thị trường Lào Cai, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh... Sản phẩm của HTX được bình chọn là sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2014. HTX cũng đang có kế hoạch xây dựng trang trại chăn nuôi gắn với sản xuất, chế biến thực phẩm, mở rộng sản xuất. 

Trao đổi với lãnh đạo HTX, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của HTX trong việc phát triển, mở rộng cơ sở sản xuất. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, cơ sở sản xuất đã có những thành công bước đầu, do đó cần phải hướng đến mục tiêu mở rộng sản xuất; HTX cần chú trọng xây dựng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu gắn với địa phương Hà Giang. HTX cần mạnh dạn trao đổi với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ sản xuất, tạo công ăn, việc làm ổn định cho người lao động.

Huy Toán     


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghề đan nón lá trên vùng Cao nguyên đá

BHG - Đối với đồng bào dân tộc Giấy huyện Mèo Vạc, chiếc nón lá dừa không chỉ sử dụng như phương tiện che, đội đầu rất hữu ích và thiết thực trong đời sống hàng ngày, những dịp đi xa hay xuống chợ nhằm đáp ứng trước các hiện tượng mưa, nắng của thiên nhiên, giúp họ trong lao động sản xuất, mà chiếc nón lá dừa còn là nét đặc trưng văn hóa của người Giấy trên vùng Cao nguyên đá.

30/06/2015
Bắc Mê: Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng năm 2015

BHG- Theo kế hoạch, năm 2015 huyện Bắc Mê triển khai trồng mới 7.500 ha rừng lâm nghiệp xã hội nhưng đến thời điểm này, tổng diện tích các hộ gia đình đã đăng ký trồng rừng chỉ mới đạt hơn 50% kế hoạch (gần 4 nghìn ha); diện tích trồng rừng mới được trên 1.125 ha. Để đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, huyện Bắc Mê đang tập trung mọi nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, quyết tâm thực thiện hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao. 

30/06/2015
Đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa

BHG- Đã bao đời nay, người dân ở Mèo Vạc chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhưng thiếu nước, thiếu đất sản xuất và gần như năm nào cũng gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Vì thế, nhiều gia đình khó thoát khỏi đói nghèo. Tuy nhiên, với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cùng với đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa, đang tạo ra hướng đi giúp người nông dân từng bước giảm nghèo bền vững.

30/06/2015
Luôn đồng hành với nhà nông trong xây dựng Nông thôn mới

BHG- Xây dựng NTM là chương trình mục tiêu Quốc gia lớn của Đảng và Nhà nước ta. Vì vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân, nhất là các DN đang đứng chân trên địa bàn vùng nông thôn cần nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, nội dung, phương pháp xây dựng NTM.

27/06/2015