Công ty cổ phần Thương mại du lịch - Xăng, dầu dầu khí Hà Giang: Thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước

16:44, 24/06/2015

BHG- Công ty cổ phần thương mại du lịch - Xăng, dầu dầu khí Hà Giang, là đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty dầu Việt Nam (PV OIL) tiền thân là Công ty Thương mại tổng hợp Hà Giang được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước sang mô hình Công ty Cổ phần từ tháng 4.2006, trụ sở chính đóng tại tổ 5 phường, Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Với ngành nghề kinh doanh mặt hàng chính là xăng, dầu, đảm bảo kinh doanh gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị giữ vai trò chủ đạo, đảm bảo nguồn hàng xăng, dầu phục vụ cho sự phát triển KT-XH, AN-QP và nhu cầu đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; trong nhiều năm qua, Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình SXKD, Công ty luôn nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của các cấp, các ngành trong tỉnh, sự lãnh, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Tổng Công ty dầu Việt Nam, sự đoàn kết nhất trí cao của tập thể cán bộ, công nhân viên cùng các giải pháp phù hợp như: nắm nguồn hàng, vận chuyển kịp thời hàng hoá, bán hàng và thu hồi công nợ, nắm bắt thông tin về khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới kinh doanh, đảm bảo uy tín với khách hàng để từ đó nâng cao hiệu quả trong SXKD, giải quyết việc làm cho 90 lao động với mức thu nhập bình quân đầu người 6,5 triệu đồng/tháng.

Về thực hiện chính sách, pháp luật thuế, Công ty luôn thực hiện nghiêm chính chế độ kế toán, hoá đơn chứng từ; hàng tháng thực hiện kê khai các khoản thuế và phí phát sinh, nộp đúng, nộp đủ và kịp thời vào ngân sách Nhà nước. Kết quả nộp ngân sách nhà nước năm 2012 là 450 triệu đồng, năm 2013 nộp 3.247 triệu đồng, năm 2014 nộp 8.168 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty còn tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện như đóng góp Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ xoá đói, giảm nghèo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt... Từ năm 2012 đến nay, Công ty đã đóng góp vào công tác từ thiện, xã hội với số tiền 162 triệu đồng, làm cầu nối cho các đơn vị thuộc Tổng Công ty dầu Việt Nam ủng hộ các xã nghèo trong tỉnh trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Ghi nhận những thành tích trong SXKD và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế  năm 2013- 2014, Công ty CP Thương mại du lịch- xăng, dầu dầu khí Hà Giang đã được UBND tỉnh bằng khen, Tổng Công ty dầu Việt Nam, Cục Thuế tỉnh, tặng Giấy khen về thành tích hoạt động sản xuất kinh doanh và chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, năm 2015 Công ty phấn đấu nộp NSNN trên 12 tỷ đồng và thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/ tháng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế, góp phần vào sự nghiệp phát triển KT-XH ở địa phương.

Phùng Văn Chính (Phòng TTHT&NNT)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG- Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, Chi cục Thuế thành phố Hà Giang phấn đấu thu ngân sách 150 tỷ đồng, bằng 55% dự toán pháp lệnh, tăng 36% so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả đáng khích lệ đó, Chi cục Thuế thành phố nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành của thành phố và đặc biệt là sự nỗ lực của các tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn trong tổ chức sản xuất, kinh doanh (SXKD).

24/06/2015
Kết quả thu NSNN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp thời gian tới

BHG- 6 tháng đầu năm 2015, ngành Thuế Hà Giang thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong tình hình KT-XH của tỉnh đã có những chuyển biến nhưng chưa thực sự ổn định và có những diễn biến khó lường; kinh tế vẫn tiếp tục đối mặt với tác động bất lợi từ bên ngoài, việc tiếp cận vốn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nghiều khó khăn

24/06/2015
Người dân Quang Bình làm giàu nhờ nguồn vốn Ngân hàng

BHG- Với điều kiện khí hậu, đất đai cộng với nguồn nhân lực dồi dào, trong những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Quang Bình đã từng bước phát triển kinh tế và đạt được nhiều hiệu quả đáng kể. Để có được những kết quả đó, trước hết, nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng với sự năng động, sáng tạo, cần cù chịu khó của người dân, đặc biệt để phát triển bền vững ngoài các yếu tố trên, nguồn vốn ngân hàng nông nghiệp đã thực sự giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo và làm giàu.

24/06/2015
Lắp mới 3 máy ATM nhận thẻ Visa quốc tế

BHG- Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, trong tháng 6 này, Agribank Hà Giang đã lắp mới thêm 3 máy ATM, tạm ngừng 1 máy cũ, đưa tổng số máy ATM lên tới 17 máy. Trong đó, tại thành phố Hà Giang 6 máy ATM (riêng Hội sở 2 máy), huyện Bắc Quang 02 máy, các huyện còn lại mỗi huyện  có 1 máy. 

24/06/2015