Phê duyệt danh mục Dự án "Phát triển đa mục tiêu vùng đồng bào dân tộc thiểu số các xã nghèo huyện Xín Mần"

08:20, 27/05/2015

BHG- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Phát triển đa mục tiêu vùng đồng bào dân tộc thiểu số các xã nghèo huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang” vào danh mục các dự án đề xuất Quỹ Cô-Oét.

UBND tỉnh Hà Giang là cơ quan chủ quản Dự án. Địa bàn thực hiện Dự án tại huyện Xín Mần. Mục tiêu chính của Dự án là xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu, cải thiện điều kiện đi lại, phát triển kinh tế góp phần giảm hộ nghèo, bảo đảm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước cho người dân tại vùng Dự án.

Tổng kinh phí thực hiện Dự án là 19,084 triệu USD tương đương 408,023 tỷ VNĐ, trong đó vốn vay ODA 13,325 triệu USD, vốn đối ứng 5,759 USD.

PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty In đẩy mạnh hiệu quả sản xuất, kinh doanh

BHG- Hoạt động Công đoàn (CĐ) và phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) Công ty Cổ phần In Hà Giang đã có nhiều chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực, có đội ngũ cán bộ quản lý và CNVCLĐ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Công ty luôn được cấp ủy, chính quyền; các ban, ngành, đoàn thể địa phương quan tâm giúp đỡ; bạn hàng tin tưởng. Từ đó, tạo động lực và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

27/05/2015
Phụ nữ Quang Bình vươn lên làm giàu nhờ nuôi lợn, trồng chè

BHG- Đến Quang Bình mùa này, trải rộng trước mắt chúng tôi là màu xanh ngút ngàn của những đồng lúa, nương ngô và những nương chè shan. Nhiều chị em hội viên phụ nữ nơi đây đã vươn lên làm giàu nhờ nuôi lợn, trồng chè, tập trung phát triển kinh tế theo mô hình "5 cây, 2 con".

27/05/2015
Đừng đổ lỗi cho bà con nông dân

"Bài toán nông nghiệp cần có đánh giá, phân tích kỹ hơn và định hướng giải pháp phải căn cơ hơn. Đừng đổ lỗi cho bà con nông dân", Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh như vậy tại phiên thảo luận tổ Quốc hội về tình hình kinh tế-xã hội để phân tích câu chuyện đang nóng trong lĩnh vực nông nghiệp trong chiều 25/5.

26/05/2015
Vị Xuyên, hứa hẹn mùa chanh leo bội thu

BHG- Đề án trồng mới cây chanh leo trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã được triển khai thực hiện hơn 1 năm. Qua vụ đầu thu hoạch, mặc dù là vụ đầu tiên, mới là quả bói, nhưng cây chanh leo đã khẳng định được hiệu quả kinh tế và phù hợp với nhiều vùng đất đai, khí hậu của huyện. 

26/05/2015