Hà Giang

Những công trình mang nội lực sức dân ở Đồng Tâm

15:10, 17/05/2015

BHG - Trong những năm qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã phát triển sâu rộng, mạnh mẽ trở thành phong trào ở các địa phương. Nhờ chương trình mà bộ mặt nông thôn ở Hà Giang ngày càng đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày được nâng lên. Trong sự thành công của Chương trình NTM ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước thì có sự đóng góp không nhỏ của người dân, điển hình như xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, các công trình công cộng như xây cầu cứng, đường bê tông nông thôn, nhà văn hóa thôn… phần lớn là do người dân đóng góp tiền và công lao động. Để có điều này là nhờ sự hưởng ứng tích cực của người dân cũng như việc tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay, đóng góp của cấp ủy, chính quyền địa phương về ý nghĩa, mục đích của xây dựng NTM…

LÊ LÂM - ĐỨC DŨNG - THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp tư vấn đề xuất chính sách Nông nghiệp

BHG- Sáng 16.5, Tổ tư vấn đề xuất chính sách Nông nghiệp tổ chức cuộc họp để nghe và đóng góp ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết về việc ban hành một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ tư vấn dự và chủ trì cuộc họp. Dự có lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

17/05/2015
Luôn vững vàng trong sản xuất, kinh doanh

BHG- Là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên, có nhiệm vụ đảm bảo nguồn xăng, dầu phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH, AN-QP trên địa bàn tỉnh. Trong nhiều năm qua, Công ty Xăng, dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả đạt được trong sản xuất, kinh doanh những năm qua đã khẳng định từng bước sự lớn mạnh, vững vàng của công ty trong điều kiện của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn.

16/05/2015
Triển vọng từ mô hình nuôi ong mật ở Minh Sơn

BHG - Trong những năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) đã áp dụng mô hình nuôi ong mật vào phát triển kinh tế, đem lại hiệu quả cao, mở ra triển vọng mới trong phát triển kinh tế ở địa phương. Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú và nhiều diện tích rừng nên địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi, tiềm năng để phát triển việc nuôi ong. Nghề nuôi ong lấy mật đã tạo thêm nguồn thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo.

14/05/2015
Hiệu quả từ sáng kiến nhỏ

BHG - "3 năm trở lại đây, trong khi nhiều địa phương khác của tỉnh thường xuất hiện dịch, bệnh đối với đàn gia súc thì riêng huyện Bắc Quang, đàn vật nuôi được duy trì ổn định và phát triển khỏe mạnh. Điều này không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy ngành chăn nuôi trên địa bàn huyện phát triển mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong tình hình thực tế - dịch, bệnh nhiều với diễn biến phức tạp". 

14/05/2015