Hà Giang

Luôn vững vàng trong sản xuất, kinh doanh

07:51, 16/05/2015

BHG- Là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên, có nhiệm vụ đảm bảo nguồn xăng, dầu phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH, AN-QP trên địa bàn tỉnh. Trong nhiều năm qua, Công ty Xăng, dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả đạt được trong sản xuất, kinh doanh những năm qua đã khẳng định từng bước sự lớn mạnh, vững vàng của công ty trong điều kiện của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn.

Cửa hàng Xăng dầu Cốc Pài, huyện Xín Mần, được khánh thành đưa vào sử dụng đầu năm 2015.
Cửa hàng Xăng dầu Cốc Pài, huyện Xín Mần, được khánh thành đưa vào sử dụng đầu năm 2015.

Những năm qua, những bất lợi về diễn biến giá bán xăng, dầu trong nước liên tục thay đổi; Chính phủ triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kìm chế lạm phát, thắt chặt quản lý đầu tư công; ngân hàng thắt chặt tín dụng; trên địa bàn Hà Giang, các đầu mối kinh doanh xăng, dầu, sản phẩm hoá dầu khác không ngừng mở rộng, nhiều hệ thống phân phối trên địa bàn cạnh tranh với Công ty; mạng lưới cửa hàng của Công ty trải rộng trên toàn tỉnh, trình độ dân trí thấp, địa hình chia cắt phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, nhiều cửa hàng ở cách xa Công ty... là những thách thức thực sự ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng xăng, dầu xuất bán của Công ty. Đứng trước những khó khăn đó, tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức trong công ty đã đồng tâm, đoàn kết đưa ra những giải pháp, biện pháp cụ thể nhằm hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ cao nhất có thể như giao kế hoạch cho các đơn vị trực thuộc; tổ chức các chương trình hỗ trợ bán hàng; ngày hội bán hàng tại các địa bàn; phát động các phong trào thi đua gắn với công tác khen thưởng; thực hiện tiết giảm chi phí... do đó, hàng năm Công ty đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững vai trò chủ đạo bình ổn thị trường xăng, dầu trên địa bàn tỉnh. Mạng lưới cửa hàng Xăng, dầu được đầu tư mở rộng đến tất cả các địa bàn trong tỉnh; thị phần xăng, dầu được giữ vững trên 75%; sản lượng xăng, dầu bán lẻ chiếm 90% cơ cấu sản lượng. Nhiều sản phẩm hàng hoá, dịch vụ mới trong hệ thống Petrolimex được đưa vào kinh doanh. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn đảm bảo an toàn, có nhiều đóng góp với địa phương; người lao động có đủ việc làm, thu nhập ổn định. Sản lượng xăng, dầu xuất bán hàng năm đều vượt so với kế hoạch, có sự tăng trưởng so với năm trước. Năm 2010, sản lượng xuất bán thực hiện được 40.101 m3, tấn, đến hết năm 2014 thực hiện: 49.570 m3, tấn; tăng trưởng 24% so với năm 2010. Doanh thu hàng hoá khác tăng trưởng cao, năm 2010 thực hiện 39,5 tỉ đồng, đến năm 2014 thực hiện được 64,9 tỉ đồng, tăng 64% so với năm 2010. Năm 2010 nộp ngân sách Nhà nước 34,5 tỉ đồng, năm 2014 tăng lên 46,4 tỉ đồng. Với chủ trương đẩy mạnh kinh doanh, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ Petrolimex, trong những năm qua, Công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ bán hàng, khuyến mại đối với các mặt hàng dầu mỡ nhờn, gas lỏng, bếp gas và phụ kiện... đã góp phần gia tăng sản lượng, thị phần, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, mang lại hiệu quả kinh doanh cho Công ty và lợi ích cho cộng đồng xã hội.

Đồng chí Trần Thị Thu Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng quà hộ nghèo xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn.
Đồng chí Trần Thị Thu Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng quà hộ nghèo xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn.

Trao đổi với đồng chí Trần Thị Thu Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty, được biết, với việc đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, thời gian qua, Công ty đã đầu tư xây dựng mới 3 cửa hàng xăng, dầu (Nà Chì, Liên Hiệp, Cốc Pài); nâng cấp, xây mới 3 cửa hàng xăng, dầu (Cầu Mè, Bắc Quang, Yên Minh); xây mới nhà Văn phòng Công ty; sửa chữa, chống xuống cấp tại một số cửa hàng, làm đường bãi bê tông, kho chứa gas, dầu mỡ nhờn, triển khai hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ dự án quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và chương trình quản lý cửa hàng xăng, dầu (Egas) theo chủ trương của Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam với tổng giá trị đầu tư hàng chục tỉ đồng. Hiện nay, Công ty có 24 cửa hàng xăng, dầu và 2 cửa hàng gas được bố trí đều khắp trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh. Các mặt hàng kinh doanh tổng hợp đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch, các mặt hàng đều tăng trưởng cao từ 9% trở lên. Để đạt được kết quả đó, Công ty đã chỉ đạo sát sao với nhiều biện pháp và cơ chế chính sách phù hợp như: Đảm bảo ổn định nguồn hàng, hàng hóa đa dạng chủng loại, mẫu mã phù hợp thị hiếu khách hàng; duy trì tồn kho hợp lý, thường xuyên rà soát hàng tồn kho, kịp thời luân chuyển, điều chỉnh lại giá và chính sách bán hàng phù hợp. Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, Công ty cũng chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực. Chỉ tính riêng trong năm 2014 đã bố trí cán bộ theo học thạc sỹ và tham gia lớp cao cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng lý luận chính trị và nhận thức về Đảng cho 11 lượt người, cử cán bộ tham gia tập huấn đào tạo do tỉnh và Tập đoàn tổ chức về kỹ năng quản lý nhân sự, chương trình đào tạo Egas, chương trình đào tạo nguồn nhân lực quản lý cấp cao, đào tạo giảng viên ATVSLĐ; đào tạo, bồi dưỡng nâng bậc nghề 21 lượt người; tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 36 lượt người; tập huấn nghiệp vụ kinh doanh sơn, dầu mỡ nhờn cho 89 lượt người, tập huấn công tác ATVSLĐ cho 143 lượt người... với tổng số tiền chi cho công tác đào tạo là 234 triệu đồng. Hiện nay, toàn Công ty có 147 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Các chế đô, chính sách đối với người lao động luôn được ban lãnh đạo Công ty quan tâm thực hiện đầy đủ, đúng quy định như: Nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thân thể, giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức kịp thời. Thực hiện cấp phát kịp thời bồi dưỡng độc hại cho người lao động. Bố trí sắp xếp hợp lý thời giờ làm việc và thời giờ nghỉ ngơi. Đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động ổn định và tăng trưởng. Mức thu nhập bình quân của người lao động tăng dần theo từng năm. Năm 2010 có mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng thì đến nay đã được nâng lên 7,3 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng quà hộ nghèo xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc.
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng quà hộ nghèo xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc.

Có thể nói, những năm qua, dưới sự chỉ đạo, điều hành sát sao của Ban lãnh đạo Công ty cùng sự phấn đấu, nỗ lực quyết tâm cao của CBCNV, người lao động, Công ty Xăng, dầu Hà Giang đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ kinh doanh. Các chỉ tiêu Công ty thực hiện đều đạt và vượt mức kế hoạch; thị phần được giữ vững; mạng lưới Cửa hàng Xăng, dầu được mở rộng, đầu tư xây dựng mới và nâng cấp cải tạo, đảm bảo hàng hóa phục vụ khách hàng; đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách của tỉnh; người lao động có đủ việc làm, điều kiện làm việc được cải thiện, thu nhập ổn định, người lao động yên tâm công tác gắn bó với Công ty.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ sáng kiến nhỏ

BHG - "3 năm trở lại đây, trong khi nhiều địa phương khác của tỉnh thường xuất hiện dịch, bệnh đối với đàn gia súc thì riêng huyện Bắc Quang, đàn vật nuôi được duy trì ổn định và phát triển khỏe mạnh. Điều này không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy ngành chăn nuôi trên địa bàn huyện phát triển mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong tình hình thực tế - dịch, bệnh nhiều với diễn biến phức tạp". 

14/05/2015
Triển vọng từ mô hình nuôi ong mật ở Minh Sơn

BHG - Trong những năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) đã áp dụng mô hình nuôi ong mật vào phát triển kinh tế, đem lại hiệu quả cao, mở ra triển vọng mới trong phát triển kinh tế ở địa phương. Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú và nhiều diện tích rừng nên địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi, tiềm năng để phát triển việc nuôi ong. Nghề nuôi ong lấy mật đã tạo thêm nguồn thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo.

14/05/2015
Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế

BHG - Nhiệt tình, năng nổ, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, đặc biệt là tấm gương điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương; đó là những gì mà đoàn viên, thanh niên xã Na Khê và người dân địa phương nói về anh Lý Seo Sáng, Bí thư Đoàn xã Na Khê (Yên Minh).

13/05/2015
Bắc Quang, thu hoạch lúa Xuân trà chính vụ

BHG - Hiện nay, một phần diện tích lúa Xuân trà chính vụ tại nhiều xã như: Việt Vinh, Việt Hồng, Quang Minh, Hùng An, Bằng Hành… của huyện Bắc Quang bước vào giai đoạn thu hoạch; còn những trà lúa muộn đang ở giai đoạn chín đỏ đuôi.

13/05/2015