Khai trương quầy hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng huyện Xín Mần tại thành phố Hà Giang

16:05, 22/05/2015

BHG- Sáng 22.5, huyện Xín Mần phối hợp cùng với Công ty TNHH Gia Long tổ chức khai trương quầy hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng huyện Xín Mần tại thành phố Hà Giang. Dự lễ khai trương có các đồng chí: Lê Quang Triều, nguyên Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Hà Giang; Dương Minh Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần và đại diện các ban, ngành, doanh nghiệp triên địa bàn tỉnh...

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai trương quầy hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng huyện Xín Mần.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai trương quầy hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng huyện Xín Mần.

Quầy hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng huyện Xín Mần đặt tại số nhà 132, tổ 17, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang (Cạnh cây xăng Nguyễn Trãi, gần trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang trên trục đường chính Hà Nội – Hà Giang) với 24 sản phẩm tinh sạch tạo nên thương hiệu riêng của vùng, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu thiết yếu như: Gạo Gìa Dui, miến dong Gia Long, rượu Tam giác mạch, chè xanh Shan tuyết Chế Là, Quảng Nguyên, Nà Chì... Bên cạnh đó, quầy hàng cũng bố trí trưng bày nhiều tranh, ảnh giới thiệu về các địa điểm du lịch của huyện Xín Mần như: Hang Thiên Thủy (xã Nàn Ma), Đền Hoàng Vần Thùng (TT Cốc Pài), suối nước nóng Nậm Choong (xã Quảng Nguyên), Hoa tam giác mạch (xã Xín Mần)...

Quầy hàng khai trương với mong muốn quảng bá, giới thiệu đến khách hàng biết về những đặc sản của huyện Xín Mần, mục đích cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm có nguồn gốc, tinh sạch đảm bảo sức khỏe đồng thời phát triển sản xuất các sản phẩm theo hướng hàng hóa gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2015 – 2020 tầm nhìn 2025 của huyện Xín Mần. Bên cạnh đó, tạo nên mối liên kết chặt chẽ, hiệu quả giữa 4 nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Nhà doanh nghiệp – Nhà nông.

Quầy hàng bày bán đa dạng các sản phẩm đặc trưng của huyện Xín Mần.
Quầy hàng bày bán đa dạng các sản phẩm đặc trưng của huyện Xín Mần.

Phát biểu tại lễ khai trương đồng chí Dương Minh Hòa, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những thành quả đạt được trong việc phát triển KT - XH của huyện Xín Mần. Đánh giá cao sự hợp tác, liên kết giữa huyện Xín Mần và Công ty TNHH Gia Long cũng như các cơ sở sản xuất trên địa bàn  huyện. Đồng thời cũng mong muốn mối liên kết giữa 4 nhà sẽ tiếp tục được các cá nhân, tập thể phát huy mạnh mẽ, hiệu quả hơn để đưa kinh tế huyện Xín Mần theo hướng hàng hóa theo định hướng phát triển kinh tế của huyện giai đoạn 2015 - 2020...

Để phục vụ khách hàng, quầy hàng sẽ bắt đầu hoạt động  từ ngày 23/5/2015, thời gian mở cửa từ 7h sáng đến 21h tất cả các ngày trong tuần.  

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn Nâng cao hiệu quả đầu tư tín dụng

BHG- Trong những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đồng Văn đã bám sát mục tiêu kế hoạch chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, coi trọng việc huy động tại chỗ, cho vay có hiệu quả các thành phần kinh tế, nâng cao chất lượng tín dụng. Nguồn vốn có kỳ hạn luôn ổ định, với tỷ trọng lớn đảm bảo tốt khả năng thanh toán và đạo điều kiện thuận lợi cho công tác đầu tư vốn tại địa phương của ngân hàng.

21/05/2015
Đảm bảo hài hòa lợi ích giữa phát triển công nghiệp khai khoáng và bảo vệ môi trường

BHG- Từ khi diễn ra hoạt động khai thác mỏ, các loài chim, thú và hệ động vật rừng suy giảm nhiều; các loại cây thực phẩm, cây thuốc quý trong rừng như nấm đất, thảo quả, óc chó, sa nhân, lá khôi, kim tuyến... gần như không còn. Đây là kết quả nghiên cứu khoa học thực hiện trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) vừa được nhóm tác giả các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, Trung tâm Con người và thiên nhiên công bố.

20/05/2015
Những công trình mang nội lực sức dân ở Đồng Tâm

BHG - Trong những năm qua, Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới đã phát triển sâu rộng, mạnh mẽ trở thành phong trào ở các địa phương. Nhờ chương trình mà bộ mặt nông thôn ở Hà Giang ngày càng đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày được nâng lên. 

17/05/2015
Họp tư vấn đề xuất chính sách Nông nghiệp

BHG- Sáng 16.5, Tổ tư vấn đề xuất chính sách Nông nghiệp tổ chức cuộc họp để nghe và đóng góp ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết về việc ban hành một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ tư vấn dự và chủ trì cuộc họp. Dự có lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

17/05/2015