Công ty In đẩy mạnh hiệu quả sản xuất, kinh doanh

07:12, 27/05/2015

BHG- Hoạt động Công đoàn (CĐ) và phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) Công ty Cổ phần In Hà Giang đã có nhiều chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực, có đội ngũ cán bộ quản lý và CNVCLĐ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Công ty luôn được cấp ủy, chính quyền; các ban, ngành, đoàn thể địa phương quan tâm giúp đỡ; bạn hàng tin tưởng. Từ đó, tạo động lực và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

CNLĐ Công ty In trong khâu hoàn thiện sản phẩm.
CNLĐ Công ty In trong khâu hoàn thiện sản phẩm.

Tuy có nhiều khó khăn trong cơ chế thị trường, doanh nghiệp thực hiện 100% cổ phần của các Cổ đông trong Công ty nắm giữ, với Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc 5 đồng chí, số cán bộ là 38 người. Mặc dù vốn sản xuất thường xuyên bị thiếu hụt do khách hàng chậm trả, chi phí sản xuất không ổn định do phải mua vật tư, nhiên liệu từ ngoài tỉnh... Trước những khó khăn trên đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đến đời sống, việc làm của người lao động (NLĐ) cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy vậy, Ban chấp hành CĐ cùng Ban giám đốc và toàn thể cán bộ, CNVCLĐ trong Công ty đã đồng tâm, đoàn kết, đưa ra những giải pháp, biện pháp cụ thể, nhằm hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ cao nhất có thể. Đặc biệt, kể từ khi thành lập đến nay, Công ty không vi phạm về Luật In, Luật Xuất bản; không vi phạm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, đảm bảo tính kinh doanh trung thực, quan tâm đến lợi ích của khách hành; luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ in báo, tài liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền của tỉnh. Đến nay, đời sống cán bộ, CNVCLĐ đã có phần cải thiện, lương cán bộ, CNVCLĐ đã được điều chỉnh và tăng định kỳ theo quy định của Nhà nước, thu nhập bình quân mỗi cán bộ, CNVCLĐ đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 11,1% so với năm 2013; các chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ được lãnh đạo Công ty quan tâm thực hiện đầy đủ, đúng quy định như: Nộp BHYT, BHXH, BHTN, BHTT, giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức kịp thời...

Bên cạnh đó, Ban chấp hành CĐCS thường xuyên phối hợp chặt trẽ với Ban Giám đốc Công ty thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị NLĐ, đồng thời phát động các phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, CNVCLĐ như: Phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; nữ công “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ cặn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, gắn với thi đua lao động sản xuất với mục tiêu “Đổi mới công nghệ, tăng năng xuất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, thi đua LĐ sản xuất giỏi”, từ đó đề ra các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện. Kết quả trong năm qua, đã có 2 đồng chí có sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong khâu xử lý bản in đạt hiệu quả kinh tế, tiết kiệm được vật tư sản xuất, được nhân rộng trong toàn Công ty, được Ban Giám đốc và tập thể CNVCLĐ ghi nhận; đồng chí Chủ tịch Hội đồng quản trị được Đảng ủy Khối doanh nghiệp suy tôn và biểu dương tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lựa chọn đưa vào cuốn “Gương người tốt, việc tốt” của tỉnh trong năm 2014.

Để góp phần vào thành công của Công ty, Ban chấp hành CĐCS thường xuyên tranh thủ lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong Công ty, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ nâng cao ý thức đề cao cảnh giác trước những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, tổ chức quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản của Đảng, Nhà nước và Công đoàn; thực hiện tốt Luật Lao động, Luật Công đoàn, đảm bảo công tác ATVSLĐ, PCCN,... Đặc biệt không để xảy ra chộm cắp, CNVCLĐ tuyệt đối không uống rượu bia trong giờ làm việc, không có đơn khiếu kiện; 100% CNVCLĐ không vi phạm pháp luật, không mắc các TNXH. Mặt khác, CĐ đã phối hợp hiệu quả với chuyên môn triển khai tổ chức tốt các phong trào thi đua, chăm lo đời sống NLĐ như: Thăm hỏi gia đình CNVCLĐ khi gặp khó khăn hoạn nạn, khi ốm đau; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, CNVCLĐ; thưởng tiền Tết cho NLĐ với tổng số tiền 38 triệu đồng... Ban chấp hành CĐ còn phối hợp với Chi đoàn tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6, tặng quà cho các cháu là con cán bộ, CNVCLĐ trong Công ty có thành tích cao trong học tập... Ngoài ra, CĐ còn vận động cán bộ, CNVCLĐ tham gia ủng hộ các phong trào xã hội từ thiện do tỉnh, Công đoàn phát động và giúp đỡ xã phụ trách với tổng số tiền gần 55 triệu đồng. Từ những hoạt động của CĐCS, đã tạo môi trường thuận lợi để mọi CNVCLĐ đóng góp trí lực, phát huy tinh thần làm chủ, động viên tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nâng cao trách nhiệm trong CNVCLĐ. Đây là nền tảng làm tạo nên sự đồng thuận, gắn bó giữa NLĐ với Công đoàn và là yếu tố tạo nên sự thống nhất phối hợp có hiệu quả giữa Ban chấp hành CĐ với Ban giám đốc Công ty, từ đó tạo nên sự ổn định cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Với tinh thần đoàn kết, cần cù, kỷ cương và trách nhiệm của tập thể cán bộ, CNVCLĐ và sự phối hợp chặt chẽ thường xuyên của Ban chấp hành CĐCS với Ban Giám đốc Công ty thực hiện tốt Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư “Về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản”. Trong năm qua, doanh thu đạt được 13 tỷ 485 triệu đồng, tăng 2,1% so với năm 2013; lợi nhuận sau thuế 903 triệu đồng, đạt kế hoạch năm 2014; Nộp ngân sách Nhà nước trên 652 triệu đồng, đạt 100% theo quy định. Đây là tín hiệu đáng tự hào, đáng trân trọng, vừa khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Công ty, vừa là niềm tin, là động lực để CNVCLĐ xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước, vững bước trong tiến trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Đồng thời, góp phần vào sự nghiệp xây dựng địa phương ngày càng phồn thịnh.

Thành Đồng (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ Quang Bình vươn lên làm giàu nhờ nuôi lợn, trồng chè

BHG- Đến Quang Bình mùa này, trải rộng trước mắt chúng tôi là màu xanh ngút ngàn của những đồng lúa, nương ngô và những nương chè shan. Nhiều chị em hội viên phụ nữ nơi đây đã vươn lên làm giàu nhờ nuôi lợn, trồng chè, tập trung phát triển kinh tế theo mô hình "5 cây, 2 con".

27/05/2015
Đừng đổ lỗi cho bà con nông dân

"Bài toán nông nghiệp cần có đánh giá, phân tích kỹ hơn và định hướng giải pháp phải căn cơ hơn. Đừng đổ lỗi cho bà con nông dân", Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh như vậy tại phiên thảo luận tổ Quốc hội về tình hình kinh tế-xã hội để phân tích câu chuyện đang nóng trong lĩnh vực nông nghiệp trong chiều 25/5.

26/05/2015
Vị Xuyên, hứa hẹn mùa chanh leo bội thu

BHG- Đề án trồng mới cây chanh leo trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã được triển khai thực hiện hơn 1 năm. Qua vụ đầu thu hoạch, mặc dù là vụ đầu tiên, mới là quả bói, nhưng cây chanh leo đã khẳng định được hiệu quả kinh tế và phù hợp với nhiều vùng đất đai, khí hậu của huyện. 

26/05/2015
Vĩ Thượng xứng đáng xã động lực, phát triển toàn diện

BHG- Chúng tôi có dịp được tham dự Đại hội Đảng bộ xã Vĩ Thượng vào trung tuần tháng 4, đây là xã được BTV Huyện ủy Quang Bình chọn làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở. Không khí làm việc, lao động của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thật sự phấn khởi, hào hứng. Và đây cũng là một vinh dự lớn đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong toàn xã

26/05/2015