Hà Giang

Xây dựng Kế hoạch thực hiện Dự án phát triển sản xuất thảo quả năm 2015

14:27, 31/03/2015

BHG- Sáng 31.3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Phát triển Phần Lan (SNV) tổ chức Hội nghị Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Dự án phát triển sản xuất thảo quả tỉnh Hà Giang, năm 2015.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện: Vị Xuyên, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, thành phố Hà Giang cùng các đơn vị, cá nhân liên quan đến quá trình sản xuất thảo quả.

Dự án trên được triển khai từ năm 2014 (do SNV phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh thực hiện), thu hút sự tham gia của 39 xã thuộc 4 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, có diện tích thảo quả. Đến nay, Dự án đã đạt nhiều kết quả khả quan trong việc tăng cường mối liên kết thị trường trong chuỗi giá trị từ tổ chức sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm (thành lập được 40 nhóm hộ nông dân cùng sở thích tại 27 xã/4 huyện, thành phố với số lượng gần 2.000 nông dân tham gia). Cải thiện chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường theo tiêu chuẩn quốc tế (đã có 70% sản lượng thảo quả thu hoạch đúng thời vụ, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và tăng giá trị thu nhập thảo quả, từ 15-20% so với thời điểm trước khi thực hiện Dự án). Tạo môi trường thuận lợi để phát triển sản xuất thảo quả theo hướng bền vững. Đặc biệt, vai trò của nữ giới tham gia phát triển Dự án (nhằm bảo đảm nguyên tắc bình đẳng giới) đã đạt tỷ lệ 21% so với nam giới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong việc bảo vệ, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ sản phẩm thảo quả. Đồng thời, thảo luận biện pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện thành công Kế hoạch phát triển thảo quả trong năm 2015, nhất là việc tổ chức sản xuất và liên kết kinh doanh.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần xây dựng thương hiệu "Bò vàng vùng cao"

BHG- Với các tỉnh miền xuôi, "con trâu là đầu cơ nghiệp" gắn với người nông dân trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Nhưng với người vùng cao Hà Giang, đặc biệt là đồng bào Mông vùng Cao nguyên đá Đồng Văn (gồm 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc), con bò mới thực sự là vật nuôi gắn bó và đem lại nhiều hữu ích cho đồng bào. Và đồng bào quen gọi chúng với cái tên giống bò Mông hay bò vàng vùng cao...

31/03/2015
Công ty Cổ phần Cơ khí & Khoáng sản: Đẩy mạnh sản xuất ngay từ những ngày đầu năm

BHG- Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ khí & Khoáng sản, anh Trịnh Ngọc Hiếu, cho biết: Đúng mồng 6 Tết Nguyên đán, toàn bộ cán bộ, công nhân Công ty đã ra quân đầu năm trồng cây xanh và bắt tay vào sản xuất theo kế hoạch năm 2015. Quyết tâm trồng trên 30.000 cây xanh và đạt doanh thu trên 120 tỷ đồng.

31/03/2015
Quảng bá thương mại – du lịch Hà Giang tại Đại hội đồng Liên nghị viện thế giới lần thứ 132

BHG - Trong các ngày 27-29.3, tỉnh Hà Giang tham gia trưng bày các gian hàng giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển thương mại – du lịch; quảng bá về Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tại Đại hội đồng Liên nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) được tổ chức tại Hà Nội.

30/03/2015
BIDV Hà Giang - nhiều chính sách thu hút khách hàng

BHG- Theo nhận định của lãnh đạo BIDV Hà Giang, thời gian qua Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, BIDV Việt Nam có những gói giải pháp hỗ trợ về lãi suất, cho vay ưu đãi giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh nên đã tác động trực tiếp đến hoạt động của chi nhánh. 

28/03/2015