Thị trường những ngày giáp Tết Ất Mùi

08:17, 12/02/2015

BHG - Đã thành truyền thống, trong những ngày Tết cổ truyền, ngoài bánh chưng xanh, trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên của mỗi gia đình không thể thiếu hộp mứt, chai rượu, bánh kẹo, hoa quả. Có lẽ vậy mà còn hơn một tuần nữa mới đến Tết nhưng tại các Trung tâm thương mại lớn nhỏ trong tỉnh đã tấp nập, sôi động hẳn lên. Người dân đã đi chợ sắm Tết cho gia đình, cho người thân với mong muốn có một cái Tết vui vẻ đầm ấm.

[links()]

Dạo qua một vòng tại tất cả các điểm chợ trên địa bàn thành phố Hà Giang, đặc biệt là chợ trung tâm, chúng tôi nhận thấy trong các quầy bán hàng quần áo may sẵn, bánh kẹo, hàng khô... các mặt hàng rất phong phú, đa dạng hơn ngày thường. Ở gian hàng dành cho quầy bán bánh kẹo, sản phẩm đủ loại sắc mầu, chất lượng, được trưng bày khéo léo nhưng rất dễ dàng nhận thấy phần đa đều mang nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng như: Hải Châu, Hải Hà, Tràng An, Kinh Đô, các loại rượu như: Vang Thăng Long, Lúa Mới, thậm chí có nhiều loại rượu Tây trông bắt mắt người tiêu dùng. Theo nhận định của các chủ cửa hàng đại lý bánh kẹo tại khu vực chợ Trung tâm: Những ngày giáp Tết, hàng bán chạy hơn, giá cả có cao hơn ngày thường một chút, nhưng so với cùng thời điểm này năm ngoái thì giá cả có phần giảm hơn do tác động của giá xăng dầu, chi phí vận chuyển giảm.

Người dân thành phố Hà Giang nhộn nhịp mua sắm hàng hóa những ngày giáp Tết.
Người dân thành phố Hà Giang nhộn nhịp mua sắm hàng hóa những ngày giáp Tết.
 

Hòa vào dòng người đi mua sắm hàng Tết, chúng tôi có cảm nhận rằng các khách hàng đều chọn mua những loại rượu, bánh kẹo dán nhãn mác của nhà máy, doanh nghiệp Nhà nước sản xuất như bánh kẹo Hải Hà, Hải Châu, Kinh Đô, rượu vang Thăng Long, Lúa Mới... những mặt hàng này giá có cao hơn một chút nhưng khi sử dụng yên tâm hơn nhiều về chất lượng và vệ sinh thực phẩm. Trên các quầy hàng quần áo may sẵn có đủ các loại từ hàng cao cấp đến những bộ quần áo bình dân, khách hàng đều có thể lựa chọn mua thoải mái, phù hợp với sở thích và túi tiền của từng người. Nhất là quần áo trẻ em với nhiều loại được bán chạy hơn quần áo người lớn vì tâm lý bố mẹ nào cũng muốn mua cho con mình bộ quần áo đẹp chơi Tết. Các quầy hàng hoa ven đường, những sắc mầu đã làm cho không khí Tết đến gần hơn. Năm nay các loại hoa Hồng, hoa phăng, hoa Cúc, Violet đặc biệt là hoa Lay ơn giá có tăng nhưng không đáng kể, vì người dân thành phố và các huyện trong tỉnh đã trồng được nhiều loại hoa đẹp đưa ra thị trường cạnh tranh với các loại hoa đem từ dưới xuôi lên. Đối với các quầy bán gạo, việc mua, bán cũng diễn ra náo nhiệt, sức mua các loại gạo nếp, tám thơm... tăng nhiều lần so với ngày thường.

 Tết sắp đến, đi chợ Tết không chỉ là nhu cầu mua sắm mà còn là thú vui của mọi người. Trên những khuôn mặt hồ hởi, vui tươi của mỗi người đều thể hiện một mùa Xuân may mắn, no đủ. Mong rằng Tết Ất Mùi 2015 sẽ mang lại nhiều may mắn cho tất cả mọi người, mọi nhà.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Trồng nấm Sò có thể làm giàu"

BHG - Đó là khẳng định của vợ chồng chị Vũ Thị Tươi và anh Sin Sao Lù, trú tại tổ 4, thị trấn Cốc Pài, chủ cơ sở sản xuất và chế biến nấm Sò ở huyện Xín Mần.

12/02/2015
Xây dựng văn hóa doanh nhân trong Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

BHG - Trên 30 tỷ đồng - số tiền các đơn vị thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp đóng góp và kêu gọi, vận động thực hiện an sinh xã hội đã thực sự tạo ấn tượng, hình ảnh đẹp về văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp Hà Giang. 

12/02/2015
Năm 2015 – Quốc lộ 279 sẽ triển khai thi công từng đoạn

BHG - Tuyến Quốc lộ 279 đoạn từ thị trấn Bắc Quang (Hà Giang) nối đến xã Nghĩa Đô, thuộc huyện Bảo Yên (Lào Cai) dài 34 km sẽ được triển khai thi công trong năm 2015. Đặc biệt 3 xã gồm Yên Thành, Tân Bắc và Tân Trịnh sẽ được triển khai thi công trước. Đây là dự án nâng cấp, mở rộng, nắn cua do Sở Giao thông làm chủ đầu tư.

11/02/2015
Thu hút nguồn vốn ODA – con đường còn nhiều gian nan

BHG- Tính đến hết năm 2014, trên địa bàn tỉnh có 28 dự án sử dụng vốn ODA. Trong đó, 21 dự án đang thực hiện, 1 dự án phê duyệt quyết toán, 6 dự án đã hoàn thành, đang quyết toán. Riêng năm 2014, tỉnh tiếp nhận 12 dự án ODA với tổng vốn đầu tư 61,4 triệu USD, tương đương 1.303 tỷ đồng. Kết quả trên khẳng định thành công bước đầu của quá trình vận động vốn ODA, nhưng con đường phía trước vẫn nhiều gian nan.

09/02/2015