Hà Giang

Nà Nôm xanh ngát rừng hồi

16:30, 02/02/2015

HGO- Những ngày này, về thôn Nà Nôm, xã Đường Âm (Bắc Mê), chúng ta bắt gặp khoảnh rừng hồi xanh ngát trải dài trên khắp những diện tích đất trống, đồi núi trọc của thôn trước kia.

Được biết, năm 2009 anh Phùng Văn Hỏn là người đầu tiên trong thôn đưa cây hồi vào trồng, sau 3 năm chăm sóc cây hồi cho anh Hỏn thu nhập 30 triệu đồng/ha/năm từ việc thu hoạch lá chiết suất tinh dầu hồi. Ngoài ra, quả hồi cũng cho giá trị kinh tế cao, với giá bán 20.000/1kg quả hồi tươi và 300 đến 350 nghìn/kg quả hồi khô… Thấy hiệu quả nhân đôi của việc trồng cây hồi vừa có giá trị phủ xanh đất trống đồi núi trọc, vừa cho người dân thu nhập ổn định hàng năm. Huyện Bắc Mê đã xây dựng dự án hỗ trợ bà con nhân dân mở rộng mô hình trồng hồi trên địa bàn toàn thôn. Đến thời điểm này, toàn thôn Nà Nôm đã có 25 hộ trồng cây hồi, với diện tích 145,7ha.

Nhờ trồng cây hồi mà giờ đây thôn Nà Nôm đang dần hình thành vùng sản xuất hàng hóa, tạo nguồn thu nhập khá và ổn định cho người nông dân.

     

Anh Phùng Văn Hỏn – người đầu tiên đưa giống cây hồi từ Cao Bằng về trồng thử nghiệm.



Lãnh đạo huyện Bắc Mê và Báo Hà Giang thăm vườn hồi của gia đình anh Phùng Văn Hỏn.


     

Cây hồi đang thời kỳ đơm hoa.




Thơm ngát những quả hồi (hoa hồi) 8 cánh.



Những rừng hồi đang lên xanh tốt, thẳng hàng thẳng lối như những vườn chè ở vùng xuôi.

THANH THỦY 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cam trĩu vàng trên đồi núi Đồng Tâm – Bắc Quang
HGĐT- Về xã Đồng Tâm (Bắc Quang) những ngày này, chúng ta bắt gặp những vườn cam sai trĩu quả, chín vàng trải dài trên các sườn đồi. Cam Đồng Tâm có vị ngọt, mọng nước được trồng tập trung ở thôn Pha, thôn Khuổi Thuối.
31/12/2014
Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức tổng kết năm 2014
HGĐT- Chiều 30.12, Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN – PTNT; lãnh đạo, đại diện các huyện trên địa bàn tỉnh; đại diện một số Trung tâm chuyên ngành giống cây trồng T.Ư.
31/12/2014
"Ngân hàng" của nhà nông

HGO- Trong những năm qua, từ các chương trình, đề án được vay vốn của Quỹ hỗ trợ nông dân (QHTND), Hội Nông dân (HND), nhiều hội viên đã đẩy mạnh phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát khỏi đói nghèo. Có thể nói, QHTND đã và đang được các hội viên coi như một "ngân hàng" riêng của Hội. 

31/01/2015
Các doanh nghiệp sản xuất điện nợ trên 60 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng
HGĐT- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương, NN&PTNT đề nghị phối hợp tháo gỡ khó khăn, giúp tỉnh đôn đốc, chỉ đạo các doanh nghiệp thủy điện thực hiện nghiêm Nghị định 99/2010/NĐ-CP, ngày 24.9.2010 của Chính phủ về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR).
08/01/2015