Công ty Điện lực Phát triển bền vững, từng bước hiện đại, hướng tới khách hàng

09:12, 01/01/2015

HGĐT- Là tỉnh miền núi biên giới, kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, được sự quan tâm đầu tư của ngành, của địa phương và sự cố gắng của tập thể lãnh đạo, công nhân viên toàn ngành Điện, với phương châm “Điện luôn đi trước một bước” ngay từ những năm 2007, tỉnh Hà Giang đã là đơn vị đầu tiên trong 6 tỉnh biên giới phía Bắc đạt 100% số xã có điện lưới Quốc gia. Qua đó góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ... của tỉnh, làm thay đổi căn bản cuộc sống của người dân ở các vùng nông thôn.



Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức tập huấn việc sử dụng hóa đơn điện tử cho Điện lực các huyện, thành phố.


Hiện nay Công ty Điện lực Hà Giang quản lý 1.209 Trạm biến áp (TBA), với tổng dung lượng 215.190 KVA; đường dây trung áp 2.474 km; đường dây hạ áp 2.536 km, được cấp điện qua 4 TBA 110KV tổng dung lượng 100 MVA và 18 Nhà máy thủy điện nhỏ với tổng công suất lắp đặt là 118 MW hòa vào lưới điện của tỉnh. Sau những năm thực hiện chương trình đưa điện về xã, thôn cấp điện cho hộ dân, đến nay toàn tỉnh đã đạt 127.698/164.059 hộ có điện, đạt 77,83%; số thôn có điện 1.615/2.057, đạt 78,51%. Cùng đó, để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển công nghiệp, dịch vụ của tỉnh, Công ty cũng đã đầu tư, lắp đặt đưa vào vận hành những công trình trọng điểm như đường dây và TBA 110kV Hà Giang - Yên Minh, đường dây và TBA 110kV Bình Vàng, kịp thời cấp điện phục vụ sản xuất cho các nhà máy tại Khu Công nghiệp Bình Vàng, đồng thời đảm bảo cho việc cấp điện ổn định cho toàn tỉnh, giải tỏa công suất phát cho 4 nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh lên lưới 220 KV với dung lượng 95 MW. Thực hiện chủ trương tiếp nhận lưới điện hạ thế, bán lẻ đến tận hộ dân, mang lại lợi ích, công bằng trong sử dụng điện đối với mọi hộ dân từ thành thị đến nông thôn; tạo điều kiện nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu đảm bảo cung cấp điện ổn định, chất lượng, an toàn. 9 tháng đầu năm 2014, toàn Công ty đã tiếp nhận hồ sơ phát triển mới, cấp điện theo Luật Điện lực 6.610 khách hàng, trong đó 6.375 khách hàng mua điện sinh hoạt, 2.350 khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt sau TBA công cộng. Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng cũng được công ty đặc biệt chú trọng. Các điểm giao dịch khách hàng tại Công ty, Điện lực các huyện, thành phố đều niêm yết công khai các văn bản, quy định của Nhà nước, của ngành theo quy định của Tổng Công ty đảm bảo khách hàng được cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết. Thực hiện đăng tải các thông tin qua website về: Thủ tục lắp đặt công tơ mới, lịch cắt điện tuần, tháng, danh bạ điện thoại CBCNV trong Công ty; công tác tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng được thực hiện thường xuyên; có bộ phận giao tiếp khách hàng, giải đáp đơn thư kịp thời...



Công nhân Điện lực thành phố duy tu, bảo dưỡng lưới điện, đảm bảo cấp điện thường xuyên cho khách hàng.

Việc ứng dụng CNTT, áp dụng các phương pháp tiên tiến theo xu thế phát triển cũng được Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong thời gian tới. Đồng chí Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp quá trình thanh toán tiền điện của khách hàng nhanh chóng, thuận tiện cho việc lập, gửi, nhận hóa đơn thực hiện qua các phương tiên điện tử và để chuẩn bị cho việc áp dụng hóa đơn điện tử thanh toán tiền điện cho khách hàng thời gian sớm nhất, tháng 12.2014, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức tập huấn triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho Điện lực các huyện, thành phố với các nội dung về hoá đơn điện tử; chữ ký điện tử; các hình thức áp dụng thu tiền điện bằng hóa đơn điện tử, phương án triển khai hóa đơn điện tử tại các đơn vị; giới thiệu thiết bị chữ ký điện tử.... Việc áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy sẽ góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, giúp cho khách hàng giảm được chi phí bảo quản, hóa đơn được lưu trữ trên Website của bên phát hành hóa đơn, bên sử dụng hóa đơn khi cần thiết có thể tự in mà không phải thực hiện việc quản lý như hóa đơn giấy, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, rút ngắn thời gian thanh toán do việc lập, gửi nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử; góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp mang tính chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế mới. Việc triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử sẽ là một bước đột phá trong công tác ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp, giúp cho khách hàng tiếp cận gần hơn xu hướng của thế giới trong việc giao dịch điện tử.


Trong năm 2014, dự kiến tốc độc tăng trưởng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Hà Giang ước đạt gần 30%; các chỉ tiêu khác đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đây sẽ là điều kiện cho sự phát triển KT-XH, AN-QP của tỉnh nói chung và của ngành Điện Hà Giang nói riêng trong những năm tiếp theo.


NHẬT LINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cam trĩu vàng trên đồi núi Đồng Tâm – Bắc Quang
HGĐT- Về xã Đồng Tâm (Bắc Quang) những ngày này, chúng ta bắt gặp những vườn cam sai trĩu quả, chín vàng trải dài trên các sườn đồi. Cam Đồng Tâm có vị ngọt, mọng nước được trồng tập trung ở thôn Pha, thôn Khuổi Thuối.
31/12/2014
Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức tổng kết năm 2014
HGĐT- Chiều 30.12, Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN – PTNT; lãnh đạo, đại diện các huyện trên địa bàn tỉnh; đại diện một số Trung tâm chuyên ngành giống cây trồng T.Ư.
31/12/2014
Công nghiệp khai khoáng - bao giờ qua cơn bĩ cực (!)
HGĐT- Hàng loạt dự án khai thác khoáng sản đã buộc phải tạm đóng cửa, hoặc sống thoi thóp... khiến lĩnh vực công nghiệp thế mạnh của tỉnh gần như rơi vào tình trạng “đóng băng”. Giá bán khoáng sản xuống mức thấp nhất 5 năm trở lại đây, trong khi đó thuế tài nguyên hiện vẫn áp dụng mức thu được xây dựng từ năm 2012, khiến doanh nghiệp đã khó lại cùng quẫn hơn!
30/12/2014
Ngành Thuế phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015
HGĐT- Ngành thuế triển khai thực hiện dự toán thu ngân sách năm 2014 trong tình hình KT-XH cả nước nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng vừa có những thuận lợi, nhưng cũng có không ít khó khăn, còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp và diễn biến khó lường... ảnh hưởng đến nhiệm vụ thu ngân sách cũng như sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, số doanh nghiệp tạm ngừng nghỉ hoạt
30/12/2014