Vị Xuyên triển khai tốt Chương trình kết nối ngân hàng – khách hàng

07:41, 26/11/2014

HGĐT- Chương trình kết nối ngân hàng – khách hàng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về “Một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu”. Đây cũng là hoạt động khẳng định cam kết “Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân” trong điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay.



Ông Phạm Ngọc Thắng, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT huyện Vị Xuyên trả lời, giải đáp những kiến nghị của khách hàng.


Cùng với hệ thống Agribank trong cả nước, Agribank Vị Xuyên đã triển khai có hiệu quả chương trình trên địa bàn huyện. Từ đó góp phần duy trì và phát triển KT – XH của địa phương, giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất hợp lý để duy trì, phục hồi, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh; giảm bớt khó khăn về vốn và chi phí lãi vay cho doanh nghiệp từ đó giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Qua các ý kiến, kiến nghị của khách hàng, ngân hàng sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong quan hệ tín dụng đối với khách hàng.


Được dự một Hội nghị kết nối ngân hàng – khách hàng tại Agribank huyện Vị Xuyên, chúng tôi được chứng kiến những ý kiến, kiến nghị hết sức thực tế cả về những thuận lợi và khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Hầu hết các khách hàng đều khẳng định tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên Agribank huyện Vị Xuyên đối với khách hàng hết sức chu đáo, tận tình. Ngân hàng đã có nhiều đổi mới trong xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh cho khách hàng, đặc biệt đối với các hộ kinh doanh cá thể để khách hàng định hướng được hoạt động sản xuất một cách hiệu quả. Thủ tục, hồ sơ vay vốn không còn rườm rà như trước, đã được rút ngắn nhanh gọn, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn một cách thuận tiện nhất.



Khách hàng nêu những khó khăn, vướng mắc về quan hệ tín dụng tại một Hội nghị kết nối.


Phí công chứng hồ sơ thế chấp còn cao; ngân hàng chưa mạnh dạn cho vay tín chấp; các nguồn vốn cho các chương trình, đặc biệt là nguồn vốn cho vay theo Nghị quyết 47, các hộ sản xuất kinh doanh quy mô nhỏ không được tiếp cận vốn vay được hỗ trợ lãi suất. Bên cạnh đó, so với các Ngân hàng Cổ phần trên địa bàn, lãi suất của Agribank còn cao; khi chuyển tiền khác hệ thống còn chậm, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn nhưng chưa được ngân hàng đáp ứng; phí vay vốn, phí chuyển tiền còn cao... Tất cả những ý kiến, kiến nghị của khách hàng hầu hết đều đang diễn ra đúng với thực tế giao dịch tín dụng hiện nay. Qua những đóng góp đó của khách hàng, ngân hàng đã trả lời, giải đáp hết sức cặn kẽ, tỉ mỉ để khách hàng hiểu rõ hơn về những cơ chế, chính sách của Agribank. Cùng với đó, ngân hàng cũng đồng hành chia sẻ, tháo gỡ từng khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp theo quy định chuẩn mực hội nhập Quốc tế về an toàn tín dụng. Trong Chương trình kết nối ngân hàng – khách hàng, Agribank Vị Xuyên tiếp tục khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về vốn của khách hàng phục vụ sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân và các lĩnh vực mà huyện Vị Xuyên có thế mạnh. Ngân hàng cũng kêu gọi các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác mạnh dạn hơn nữa đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Agribank sẽ bằng mọi cách tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện về vốn và các loại hình dịch vụ cho khách hàng phát triển. Tham mưu, đề xuất với UBND huyện xây dựng các cơ chế, chính sách mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp một cách thiết thực, phù hợp với tình hình.


Có thể nói sự chia sẻ 2 chiều giữa ngân hàng và doanh nghiệp trong chương trình kết nối tại Vị Xuyên đã mang lại sự thấu hiểu giữa 2 bên. Đối với ngân hàng đã kịp thời điều chỉnh, sửa đổi những cơ chế không phù hợp, có điều kiện thông tin trực tiếp về một số chính sách ưu việt của Agribank nói chung cho khách hàng... Đối với khách hàng, sau chương trình kết nối sẽ được ngân hàng giúp đỡ, tháo gỡ, hỗ trợ từng khó khăn, vướng mắc cụ thể về vốn vay của mỗi doanh nghiệp, từ đó đảm bảo cho sự phát triển bền vững của cả doanh nghiệp và ngân hàng, góp phần vào sự phát triển KT – XH chung trên địa bàn huyện.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp hội đồng thẩm định bảng giá đất năm 2015
HGĐT - Ngày 22.11, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thẩm định bảng giá đất năm 2015, áp dụng 5 năm (2015 – 2019) trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.
23/11/2014
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 19.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã đi kiểm tra và làm việc với huyện Hoàng Su Phì về tình hình phát triển kinh tế và tiến độ xây dựng NTM của huyện. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM của tỉnh.
20/11/2014
Quang Bình thực hiện tốt công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên thị trường
HGĐT- Huyện Quang Bình có 13/15 xã, thị trấn đã có chợ. Hầu hết chợ trên địa bàn các xã, thị trấn hoạt động rất tốt và thiết thực trong việc giao lưu, trao đổi hàng hóa. Cùng đó, hoạt động của các tập thể, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn cũng được nâng lên cả về chất lượng cũng như số lượng. Hiệntrên địa bàn huyện có 453 cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch
19/11/2014
Xín Mần chú trọng phát triển nông, lâm nghiệp
HGĐT- Là huyện nghèo, nền kinh tế chậm phát triển; trong những năm qua, huyện Xín Mần đã xác định: Lấy sản xuất nông nghiệp làm hướng đi chính trong phát triển kinh tế, XĐGN. Theo đó, để sản xuất nông nghiệp trở thành hướng đi chủ đạo của nền kinh tế, huyện đã quy hoạch, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy thế mạnh của từng vùng, áp dụng KHKT, đưa nhanh
19/11/2014