Lợi đôi đường từ việc thanh toán qua thẻ ATM tại Agribank Mèo Vạc

07:45, 26/11/2014

HGĐT- Lâu nay, đối với người dân ở Mèo Vạc, việc rút tiền từ ngân hàng qua thẻ ATM là khá lạ lẫm. Nhiều người dân nghèo chưa biết thế nào là rút tiền tự động. Từ cuối năm 2012, sự bỡ ngỡ ấy được xóa dần khi Agribank Mèo Vạc xây dựng cây rút tiền tự động (ATM) và phát hành thẻ ATM. Qua đó, tạo sự thuận lợi đôi đường cho phía ngân hàng cũng như giao dịch của khách hàng.



Hệ thống rút tiền tự động của Agribank Mèo Vạc mang lại thuận tiện cho người dân.


Hiện nay, Agribank Mèo Vạc đang không ngừng đổi mới cách thức làm việc, đa dạng hóa các sản phẩm cung ứng cho khách hàng, đặc biệt chú trọng đến việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, mang lại nhiều thuận lợi, tiện ích. Bên cạnh đó, ngân hàng đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều cá nhân, gia đình và các HTX tư nhân vay vốn để thúc đẩy phát triển kinh tế. Theo tìm hiểu, từ năm 2008 đến nay, khi Agribank bắt đầu triển khai hệ thống ngân hàng hiện đại theo chuẩn quốc tế thì các dịch vụ, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã được phát triển mạnh mẽ và đa dạng dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, như: internet banking, mobile banking, ví điện tử... đang dần đi vào cuộc sống, phù hợp với xu thế thanh toán hiện đại ngày nay.


Đến thời điểm hiện tại, huyện có hơn 75% đơn vị thực hiện chi trả lương qua tài khoản tại Agribank Mèo Vạc với 81 đơn vị hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và các doanh nghiệp. Tính đến nay, đã phát hành gần 4.800 thẻ, tăng gần 1.300 thẻ so với đầu năm. Gần đây nhất, đã triển khai đăng ký mới 42 khách hàng sử dụng dich vụ Mobi Banking, đưa tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ này lên tới gần 2.800 khách hàng. Đồng chí Trần Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Agribank Mèo Vạc cho biết: “Khi thanh toán không dùng tiền mặt được khuyến khích và đưa vào như một phương thức thanh toán chính yếu trong xã hội sẽ đem lại nhiều lợi ích để thúc đẩy nền kinh tế của huyện phát triển bền vững. Nó sẽ tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu và giao dịch của các đơn vị và cá nhân, giúp dòng chảy tiền tệ được lưu thông rõ ràng và trơn tru hơn”. Mèo Vạc là địa phương có đường giao thông cách trở, do vậy việc không dùng tiền mặt ở Agribank Mèo Vạc thời gian qua đã góp phần giảm tương đối lớn khâu vận chuyển tiền và thời gian cho các cán bộ ngân hàng cũng như tránh được những rủi ro nhầm lẫn trong giao dịch với khách hàng.


Qua triển khai hệ thống rút tiền qua thẻ ATM ở Mèo Vạc cho thấy, việc trả lương qua tài khoản đã mang lại nhiều thuận tiện cho cơ quan, doanh nghiệp. Các tổ chức ủy thác cho ngân hàng trả lương qua tài khoản đã tiết kiệm được nhân lực và thời gian trong việc chi trả lương, giảm bớt lượng tiền mặt tồn quỹ. Từ đó, hạn chế được tình trạng rủi ro hay mất mát có thể xảy ra. Thông qua việc rút tiền từ các máy giao dịch tự động, người nhận lương được tiếp cận với công nghệ mới, an toàn và chủ động hơn trong việc chi tiêu. Chị Nguyễn Thị Chung, ở thị trấn Mèo Vạc cho biết: “Từ khi trả lương qua tài khoản và sử dụng thẻ ATM đã mang lại rất nhiều tiện ích. Trước đây đi đâu xa cũng phải mang theo nhiều tiền trong người nên khá lo lắng, nay có thẻ ATM thì có thể yên tâm hơn”.


Có thể khẳng định, việc thanh toán qua thẻ ATM đã mang lại lợi ích đôi đường. Trên thực tế có thể nhận thấy, việc trả lương qua tài khoản là một chủ trương đúng, nhằm công khai, minh bạch các khoản thu nhập của cá nhân, người lao động. Mèo Vạc là một huyện nằm trong vùng lõi của Công viên ĐCT- CCNĐ Đồng Văn nên những năm gần đây các ngành thương mại, du lịch, dịch vụ đã được huyện quan tâm chú trọng phát triển và người dân được tiếp cận với các dịch vụ hiện đại của ngân hàng. Đến với Mèo Vạc, hãy yên tâm vì luôn có cây ATM hoạt động, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi nhánh Ngân hàng Yên Minh nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm
HGĐT- Trong những năm gần đây, nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hệ thống các ngân hàng nói chung và Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Yên Minh nói riêng. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực triển khai nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp kinh doanh, Chi nhánh luôn hoàn thành chỉ tiêu huy động và sử dụng vốn hàng năm.
26/11/2014
Vị Xuyên triển khai tốt Chương trình kết nối ngân hàng – khách hàng
HGĐT- Chương trình kết nối ngân hàng – khách hàng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về “Một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu”. Đây cũng là hoạt động khẳng định cam kết “Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân” trong điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay.
26/11/2014
Họp hội đồng thẩm định bảng giá đất năm 2015
HGĐT - Ngày 22.11, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thẩm định bảng giá đất năm 2015, áp dụng 5 năm (2015 – 2019) trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.
23/11/2014
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 19.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã đi kiểm tra và làm việc với huyện Hoàng Su Phì về tình hình phát triển kinh tế và tiến độ xây dựng NTM của huyện. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM của tỉnh.
20/11/2014