Cục Thuế hoàn thành dự toán pháp lệnh thu NSNN năm 2013

08:06, 05/12/2013

HGĐT - Ngành Thuế triển khai thực hiện dự toán thu NSNN năm 2013 trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng có nhiều khó khăn: nền kinh tế phát triển không ổn định, việc cắt giảm đầu tư công của Nhà nước tiếp tục thực hiện, những tháng đầu năm vốn thanh toán đối với xây dựng cơ bản thấp nhiều so với những năm trước đây, do đó đã gây khó khăn cho doanh nghiệp khi tiếp cận nguồn vốn và tổ chức sản xuất kinh doanh, nhất là đối với các doanh nghiệp trên địa bàn mà hầu hết là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mặt khác quy mô sản xuất của các doanh nghiệp còn nhỏ bé, năng suất thấp, chất lượng và khả năng cạnh tranh của một số sản phẩm hàng hoá chưa cao...


Trong bối cảnh đó, ngành thuế ngay từ đầu năm đã đề ra nhiều giải pháp thu quyết liệt, nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm. Kết quả, tính hết tháng 11.2013, ngành Thuế đã thu nộp NSNN trên 756 tỷ đồng, hoàn thành dự toán pháp lệnh T.Ư cũng như địa phương giao, tăng 20 % so với cùng kỳ, trong đó có 6 đơn vị đã hoàn thành dự toán pháp lệnh, đó là: Văn phòng Cục Thuế đạt 128 %; các Chi cục Thuê:Bắc Mê đạt 111%, Vị Xuyên đạt 111%, Yên Minh đạt 107 %, thành phố Hà Giang đạt 101 %, Quang Bình đạt 100%, các đơn vị còn lại đều có sự tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

 

Từ nay đến cuối năm 2013, ngành thuế tập chung nguồn lực, triển khai quyết liệt các biện pháp hữu hiệu, đặc biệt là công tác thu nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế đối với các doanh nghiệp và các địa bàn có số thuế nợ nợ đọng thuế cao, đôn đốc số thuế phát sinh hàng tháng của các doanh nghiệp để nộp ngân sách kịp thời, hạn chế thấp nhất việc tồn đọng thuế. Với các biện pháp cụ thể cùng sự quyết tâm nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức trong ngành, phấn đấu cùng ngành Tài chính thu nộp NSNN đạt 850 tỷ đồng, hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách trước 2 năm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra.


Mai Đức Tuyên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh đáp ứng nguồn vốn cho nhân dân phát triển kinh tế
HGĐT- Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Yên Minh đã góp phần không nhỏ trong việc giúp người dân trên địa bàn tiếp cận nhanh với nguồn vốn vay phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, thủy lợi, xóa đói giảm nghèo... Hàng năm đóng góp hàng tỷ đồng tiền thuế cho địa phương.
30/11/2013
Trang trại chăn nuôi lợn thịt đầu tiên của tỉnh được cấp Chứng nhận VietGAHP
HGĐT- Trang trại Hà Huy, tổ 11, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) vừa được Trung tâm Chất lượng nông, lâm – thủy sản (NL–TS) vùng 1 (Cục Quản lý Chất lượng NL- TS) cấp Chứng nhận VietGAHP cho quy trình sản xuất lợn thịt. Đây là trang trại chăn nuôi lợn thịt đầu tiên trên địa bàn tỉnh được cấp chứng nhận ý nghĩa này.
30/11/2013
Xã Nậm Ty phát huy hiệu quả công trình thủy lợi
HGĐT - Xác định phát triển hệ thống thủy lợi (HTTL) là một trong những khâu quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển nông nghiệp. Thời gian qua, ngoài việc tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân thấy được lợi ích thiết thực của HTTL mang lại, từ đó bà con đã tự nguyện đóng góp tiền và ngày công lao
28/11/2013
Yên Minh – huyện đầu tiên hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn
HGĐT- Trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh nói chung, các huyện, thành phố nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, huyện Yên Minh đã sớm hoàn thành chỉ tiêu thu các khoản thuế, phí, lệ phí năm 2013 ngay từ cuối tháng 10. Kết quả đó thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của toàn huyện nói chung và Chi cục Thuế Yên Minh nói riêng.
26/11/2013