Hơn 30.000 DN ngừng hoạt động, phá sản

08:19, 03/08/2012
Từ đầu năm đến nay, cả nước có hơn 30.000 doanh nghiệp gặp khó khăn phải giải thể, tạm ngừng hoạt động, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hơn 30.000 DN ngừng hoạt động, phá sản
Nhiều DN trong ngành vật liệu xây dựng chỉ hoạt động cầm chừng, thậm chí là ngừng sản xuất hoặc có nguy cơ phá sản. (Ảnh: dđdn)
 
Số lượng DN đăng ký mới đến ngày 20/7 chỉ đạt gần 40.000 DN với tổng số vốn trên 247.200 tỉ đồng, giảm 12,7% về số DN và giảm 11,6% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ. Đồng thời, nhập siêu giảm mạnh so với cùng kỳ. 7 tháng đầu năm nhập siêu chỉ 58 triệu USD cho thấy sản xuất trong nước còn nhiều khó khăn.
 
Tính đến cuối tháng 7, tổng dư nợ tín dụng vẫn ở mức thấp, chỉ tăng 0,93% so với đầu năm. Tình trạng nợ xấu của các ngân hàng thương mại chưa được giải quyết triệt để và nợ xấu có xu hướng tăng theo thời gian.
 
Vì vậy, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước tập trung giải quyết 2 điểm nghẽn hiện nay là nợ xấu và hàng tồn kho.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai thác sử dụng các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ
HGĐT- Là một tỉnh miền núi, Hà Giang có điều kiện tự nhiên rất phức tạp, có nhiều đồi núi, sông, suối, vực sâu. Đây là một trong những lợi thế cho việc phát triển nguồn thủy điện vừa và nhỏ.
31/07/2012
Kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định kiểm toán tại Hà Giang
HGĐT- Sáng 30.7, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với UBND tỉnh công bố Quyết định kiểm toán tại tỉnh Hà Giang. Dự công bố Quyết định về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban,
31/07/2012
Hiệu quả đầu tư của huyện Quản Bạ trong việc vận động người dân trồng ngô đảm bảo mật độ
HGĐT- Đến huyện Quản Bạ công tác, được kiến diện đồng chí Bí thư Huyện ủy khi đang có cuộc trao đổi cùng đồng chí Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh về những định hướng lớn của huyện, trong quá trình tập trung triển khai những nội dung trọng tâm, xoay quanh vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
31/07/2012
Hữu Vinh - mùa quả ngọt
HGĐT- “Lên huyện Yên Minh, nhớ mua cho mình mấy cân xoài Hữu Vinh nhé”, lời nhắn gửi của anh bạn dẫn lối tôi đến xã Hữu Vinh, vùng đất trồng xoài ngon nổi tiếng trên Cao nguyên đá Đồng Văn.
31/07/2012