Hội thảo đánh giá kết quả khảo nghiệm 5 giống lúa thuần có triển vọng trong vụ mùa

17:20, 10/10/2011

HGĐT- Ngày 10.10, tại Trung tâm giống cây trồng Đạo Đức, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Viện Khoa học kỹ thuật - Nông, lâm nghiệp miền núi phía Bắc đã tổ chức Hội thảo nhằm đánh giá kết quả khảo nghiệm một số giống lúa thuần có triển vọng vụ mùa năm 2011.


 

 Các đại biểu thăm mô hình khảo nghiệm 5 giống lúa thuần tại Trung tâm Giống cây trồng Đạo Đức.


Đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì hội thảo. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các ngành chuyên môn, UBND các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình, Bắc Mê và Xín Mần; lãnh đạo Viện Khoa học kỹ thuật – Nông, lâm nghiệp miền núi phía Bắc.


Đánh giá kết quả khảo nghiệm một số giống lúa thuần vụ mùa nêu rõ: Vụ mùa năm 2011, Sở Nông nghiệp và PTNT giao cho Trung tâm giống cây trồng Đạo Đức tiến hành đưa vào trồng khảo nghiệm một số loại giống lúa thuần, nhằm tìm ra bộ giống tối ưu nhất để đưa vào trồng trên địa bàn tỉnh. Với 5 giống lúa gồm: PB1, PB2, PB8, T10, BT13 (trong đó giống BT13 đã được được đưa vào gieo trồng từ vụ mùa 2009 đến nay, qua khảo nghiệm đánh giá quá trình sinh trưởng đã cho thấy các loại giống trên đều phù hợp với đặc điểm điều kiện thời tiết, khí hậu của tỉnh ta, cả 5 giống lúa nói trên đều có thời gian sinh trưỏng ngắn, từ 95 đến 110 ngày, khả năng chống chịu sâu bệnh, khả năng đẻ nhánh cao, tập trung; có năng suất cao từ 50 – 67tạ/ha, gạo chất lượng tốt.


Trên cơ sở những ưu điểm của 5 giống lúa trên, lãnh đạo các huyện và ngành chuyên môn đã tập trung thảo thuận đưa ra những giải pháp tốt nhất, đó là: thời gian gieo trồng, quy trình chăm sóc, từ khâu gieo mạ đến cấy, chăm sóc đến thời kỳ thu hoạch và bảo quản... để đưa 5 loại giống lúa trên vào gieo trồng đại trà, bổ sung vào cơ cấu giống của tỉnh.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục thuế Hà Giang tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp
HGĐT- Vừa qua, Cục Thuế Hà Giang tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) quý III.2011. Tham dự có 50 DN bao gồm các Công ty Cổ phần, Công ty TNHH hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
30/09/2011
Thủ tướng kết luận về kinh doanh xăng dầu
Việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong thời gian tới phải tiếp tục thực hiện nghiêm, theo đúng các quy định tại Nghị định 84.
30/09/2011
Xín Mần phát triển cây trồng vụ đông
HGĐT- Để tăng cường hiệu quả sử dụng đất và tăng thu nhập cho bà con nông dân, vụ đông năm nay huyện Xín Mần thực hiện hỗ trợ 50% giá giống, phân bón các loại để cho bà con tăng gia sản xuất.
28/09/2011
UBND tỉnh giao ban sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV
HGĐT- Ngày 28.9, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV.
28/09/2011