Đoàn Xây dựng chương trình hợp tác Việt Nam - IFAD giai đoạn 2013 - 2017 khảo sát tại Quang Bình, Bắc Quang

17:11, 07/10/2011

HGĐT- Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Hà Giang, Đoàn xây dựng chương trình hợp tác Quốc gia Việt Nam - IFAD giai đoạn 2013 - 2017 vừa có chuyến khảo sát tại 2 huyện Quang Bình và Bắc Quang.


Tại huyện Quang Bình, đoàn công tác đã đến khảo sát, thăm dò nhu cầu đầu tư tại xã Tiên Nguyên, trực tiếp đến thăm hộ nghèo Hoàng Văn Hạc tại thôn Xuân Hồng. Tại đây, đoàn công tác đã tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến nghèo đói; tìm hiểu những nguồn đã hỗ trợ cho hộ nghèo của Nhà nước; nhu cầu cần Chính phủ và tổ chức IFAD hỗ trợ... Tại thôn Yên Thượng, xã Yên Thành, Đoàn công tác đến kiểm tra hiệu quả của dự án triển khai trên trên địa bàn. Tại gia đình bà Hoàng Thị Bàn, tham gia vào nhóm TDTK từ năm 2005 đến nay đã thoát nghèo trở thành hộ khá từ nguồn vốn vay của dự án DPPR. Mặc dù dự án tại xã đã kết thúc từ 2009 nhưng quỹ TDTK vẫn duy trì hoạt động, mang lại hiệu quả cao, giúp các thành viên trong nhóm có vốn đầu tư vào sản xuất.


Tại huyện Bắc Quang, đoàn đã đến khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại xã Vĩnh Hảo; nghe lãnh đạo huyện, xã trình bày khái quát về điều kiện tự nhiên, xã hội và một số vấn đề như tác động của biến đổi khí hậu tại huyện, các chương trình, dự án đã và đang được triển khai trên địa bàn huyện, xã; định hướng phát triển kinh tế - xã hội; chương trình đầu tư xóa đói, giảm nghèo giai đoạn 2011 – 2015; chương trình phát triển rừng, giao đất giao rừng... Để khai thác triệt để lợi thế và tiềm năng, nâng cao mức sống, tăng thu nhập cho người dân, huyện Bắc Quang đề xuất với Chính phủ IFAD đầu tư, hỗ trợ trên các lĩnh vực: Nâng cao trình độ kỹ thuật và truyền thông cho đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến nông, khuyến lâm cơ sở; giúp nông dân tiếp cận với các quy trình ứng dụng sinh học vào thâm canh lúa, chè và bảo vệ môi trường nông thôn; cải tạo, nâng cao chất lượng đàn trâu của huyện; nâng cấp các hồ chứa nước trên địa bàn...


Thay mặt đoàn công tác, ông Garrythony Smit, đại diện tổ chức IFAD đã cảm ơn sự chia sẻ thông tin của huyện, xã với đoàn và mong muốn qua những thông tin này, Chính phủ Việt Nam cũng như tổ chức IFAD sẽ có những đầu tư, hỗ trợ thích đáng giúp người dân trong huyện phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững.


AN DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng kết luận về kinh doanh xăng dầu
Việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong thời gian tới phải tiếp tục thực hiện nghiêm, theo đúng các quy định tại Nghị định 84.
30/09/2011
Cục thuế Hà Giang tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp
HGĐT- Vừa qua, Cục Thuế Hà Giang tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) quý III.2011. Tham dự có 50 DN bao gồm các Công ty Cổ phần, Công ty TNHH hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
30/09/2011
UBND tỉnh giao ban sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV
HGĐT- Ngày 28.9, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV.
28/09/2011
Xín Mần phát triển cây trồng vụ đông
HGĐT- Để tăng cường hiệu quả sử dụng đất và tăng thu nhập cho bà con nông dân, vụ đông năm nay huyện Xín Mần thực hiện hỗ trợ 50% giá giống, phân bón các loại để cho bà con tăng gia sản xuất.
28/09/2011