Đoàn Xây dựng chương trình hợp tác Quốc gia Việt Nam - IFAD giai đoạn 2013 - 2017 làm việc tại tỉnh ta

17:35, 05/10/2011

HGĐT- Sáng 4.10, Đoàn Xây dựng chương trình hợp tác Quốc gia Việt Nam  - IFAD đã có buổi làm việc tại tỉnh ta.


 

 Đồng chí Nguyễn Minh Tiến tặng quà lưu niệm cho đại diện tổ chức IFAD.


Dự buổi làm việc có các ông: Garrythony Smít, Rooshan Cooke đại diện tổ chức IFAD; ông Trần Anh Tuấn, chuyên viên Văn phòng Chính Phủ; bà Nguyễn Yến Hải, đại diện Bộ Kế hoạch – Đầu tư. Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Kế hoạch – Đầu tư, Nông nghiệp – PTNT, Công thương, Lao động – TBXH, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Khuyến nông tỉnh.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến giới thiệu tổng quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh với đoàn; tổng hợp một số vấn đề đoàn công tác quan tâm. Đồng thời nêu lên những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện dự án thời gian từ 2005 đến nay. Theo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện dự án DPPR của tỉnh, dự án đã xây dựng và ban hành quy chế phân cấp, các tài liệu hướng dẫn, đào tạo nâng cao năng lực cho các bộ các cấp... Các hoạt động được phân cấp toàn diện, triệt để cả về công việc và ngân sách cho cấp xã như: Làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình thực hiện các hoạt động dự án từ khi lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, nghiệm thu, thanh quyết toán, theo dõi đánh giá các hoạt động, kể cả các hoạt động đào tạo năng lực cho người hưởng lợi. Dự án đã góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành phát triển kinh tế và đảm bảo an toàn xã hội tại vùng dự án. Phát huy được tính dân chủ, công khai ở cơ sở; nâng cao chất lượng các hoạt động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cơ sở; tăng cường sự tham gia, gắn kết cộng đồng của người dân. Hệ thống công trình hạ tầng, công trình công cộng sau đầu tư được chính quyền địa phương và người dân tham gia giám sát, quản lý, vận hành, khai thác có hiệu quả. Tài nguyên thiên nhiên, môi trường được người dân tích cực bảo vệ, từng bước tự phòng chống và khắc phục được thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu...


Để chương trình hợp tác tiếp tục được triển khai trên địa bàn tỉnh giai đoạn tiếp theo, đoàn công tác đã quan tâm đến các lĩnh vực, cơ hội đủ điều kiện tham gia dự án như: Phát triển, bảo vệ rừng, trồng cỏ chăn nuôi và chăn nuôi gia súc; mô hình vườn, ao, chuồng, bioga; chương trình xây dựng mô hình du lịch cộng đồng; doanh nghiệp tham gia đầu tư đầu vào, bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người dân; đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển du lịch... Các nhà đầu tư chính là những mảnh ghép, là sự kết nối vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế nói chung và giúp các hộ nghèo tăng thu nhập nói riêng, do đó đoàn công tác mong muốn tỉnh ta tiếp tục kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư vào sản xuất các loại nông sản, sản phẩm truyền thống trên địa bàn để xuất khẩu...


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến khẳng định, dự án IFAD triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Giang những năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân nghèo. Đồng chí cũng mong muốn trong giai đoạn 2013 – 2017, dự án tiếp tục hỗ trợ tỉnh phát triển sản xuất theo hướng tiếp cận thị trường bền vững; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; phát triển du lịch công đồng gắn với ứng phó với biến đổi khí hậu; đào tạo phát triển nguồn nhân lực...


AN DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục thuế Hà Giang tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp
HGĐT- Vừa qua, Cục Thuế Hà Giang tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) quý III.2011. Tham dự có 50 DN bao gồm các Công ty Cổ phần, Công ty TNHH hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
30/09/2011
Thủ tướng kết luận về kinh doanh xăng dầu
Việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong thời gian tới phải tiếp tục thực hiện nghiêm, theo đúng các quy định tại Nghị định 84.
30/09/2011
UBND tỉnh giao ban sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV
HGĐT- Ngày 28.9, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV.
28/09/2011
Xín Mần phát triển cây trồng vụ đông
HGĐT- Để tăng cường hiệu quả sử dụng đất và tăng thu nhập cho bà con nông dân, vụ đông năm nay huyện Xín Mần thực hiện hỗ trợ 50% giá giống, phân bón các loại để cho bà con tăng gia sản xuất.
28/09/2011