Bắc Quang, thực hiện tốt sản xuất vụ mùa

17:01, 10/10/2011

HGĐT- Vụ mùa năm nay, với quyết tâm đẩy mạnh sản xuất, nâng cao năng xuất, chất lượng nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch về sản lượng lương thực cả năm 2011. Qua đó, huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các xã, thị trấn gieo cấy được 4.878 ha lúa; 1.063 ha ngô. Cùng với đó, các xã cũng đã gieo trồng được trên 469 ha ngô và hơn 115 ha đậu tương.


Với sự chỉ đạo tập trung chăm sóc các diện tích gieo trồng, phát hiện và xử lý kịp thời các dấu hiệu sâu bệnh, nên các diện tích cây lương thực của huyện phát triển khá ổn định. Trên cơ sở đó, theo đánh giá của huyện, vụ mùa năm nay, sản lượng lương thực của toàn huyện sẽ đạt khá.


Đến nay, tại các xã, thị trấn trong huyện, bà con nhân dân đang khẩn trương bước vào thu hoạch lúa mùa. Qua theo dõi của Phòng NN&PTNT huyện, nhờ gieo cấy đúng mùa vụ và được chăm sóc đồng bộ nên các diện tích lúa mùa sinh trưởng và phát triển khá đều, tạo điều kiện cho nhân dân khẩn trương tập trung thu hoạch. Ước năng xuất lúa vụ mùa bình quân sẽ đạt khoảng 57,8 tạ/ha, cao hơn so với năng xuất 55,2 tạ/ha ở vụ Xuân. Đồng chí Phạm Xuân Tình, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện cho biết, nhờ làm tốt công tác chăm sóc và phong trừ sâu bệnh nên các địa phương như Đồng Yên, Vĩnh Phúc, Việt Vinh, Vô Điếm, Quang Minh... là những nơi có năng xuất lúa mùa đạt khá. Trên cơ sở đó, theo ước tính sản lượng lúa vụ mùa toàn huyện sẽ đạt khoảng 28.200 tấn. Góp phần đưa sản lượng lúa của huyện năm 2011 đạt trên 46.200 tấn, đạt trên 100% so với kế hoạch đề ra.


Cùng với phát triển diện tích lúa, các địa phương trong huyện cũng đã tích cực gieo trồng ngô, lạc và đậu tương vụ mùa với đa phần là các giống lai. Theo đánh giá, ước năng suất cây ngô vụ mùa sẽ đạt 35 tạ/ha, sản lượng đạt khoảng 3.723 tấn; năng xuất lạc bình quân ước đạt 21,1 tấn, sản lượng vụ mùa đạt khoảng 980 tấn; đậu tương sản lượng ước đạt trên 100 tấn... Một số xã phát triển diện tích trồng lạc khá lớn gồm Đồng Yên, Vĩnh Phúc, qua đó đã góp phần làm tăng thu nhập cho người nông dân.


Song song với việc chỉ đạo tích cực chăm sóc, thu hoạch vụ mùa, huyện Bắc Quang cũng chỉ tích cực tập trung chỉ đạo các địa phương chuẩn bị thực hiện sản xuất vụ đông. Qua đó, nhằm đẩy mạnh phong trào luân canh tăng vụ, mở rộng diện tích cây trồng vụ 3 để khai thác tối đa tiềm năng và làm tăng hệ số sử dụng đất. UBND huyện đã có công văn chỉ đạo từ cuối tháng 8 năm nay, giao nhiệm vụ cho các xã, thị trấn triển khai thực hiện với mục tiêu phấn đấu đạt 1.025ha diện tích cây vụ đông.


PHÙNG NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục thuế Hà Giang tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp
HGĐT- Vừa qua, Cục Thuế Hà Giang tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) quý III.2011. Tham dự có 50 DN bao gồm các Công ty Cổ phần, Công ty TNHH hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
30/09/2011
Thủ tướng kết luận về kinh doanh xăng dầu
Việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong thời gian tới phải tiếp tục thực hiện nghiêm, theo đúng các quy định tại Nghị định 84.
30/09/2011
Xín Mần phát triển cây trồng vụ đông
HGĐT- Để tăng cường hiệu quả sử dụng đất và tăng thu nhập cho bà con nông dân, vụ đông năm nay huyện Xín Mần thực hiện hỗ trợ 50% giá giống, phân bón các loại để cho bà con tăng gia sản xuất.
28/09/2011
UBND tỉnh giao ban sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV
HGĐT- Ngày 28.9, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV.
28/09/2011