Mèo Vạc tập trung phát triển thương hiệu nghề chăn nuôi bò thông qua Hội chọi bò

17:42, 08/08/2011

HGĐT- Vừa qua, Ban tổ chức Hội chọi bò huyện Mèo Vạc họp bàn công tác tổ chức Hội chọi bò tuần văn hoá, du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ nhất năm 2011 sẽ được tổ chức vào ngày 23.8 tới.


Theo đánh giá của huyện: Trong mấy năm gần đây, nghề chăn nuôi bò ở Mèo Vạcphát triển tương đối mạnh cả về số lượng, lẫn chất lượng góp phần tích cực vào xoá đói giảm nghèo ở địa phương và trở thành thương hiệu hàng hoá xuất khẩu đến nhiều địa phương trong cả nước. Tính đến tháng 7/2011, tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện là 87.473/93.228 con, đạt 93,83% kế hoạch, trong đó: đàn bò chiếm 24.602 con; đứng đầu và chiếm 25% số lượng đàn bò của tỉnh.


Xác định đây là sản phẩm thế mạnh góp phần xoá đói giảm nghèo nhanh và bền vững, lãnh đạo huyện đã rất quan tâm đầu tư phát triển đàn bò thương phẩm, không chỉ cung cấp sức kéo mà còn phục vụ thực phẩm cho thị trường các tỉnh vùng xuôi. Để nâng cao số lượng đàn bò, huyện đã tập trung cải tạo nguồn gen bò to, khoẻ mạnh bằng cách thụ tinh nhân tạo từ Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng (Đồng Văn) và trồng cỏ chăn nuôi bò, đến tháng 6/2011 đã trồng được 3.925 ha cỏ. Đồng thời, chỉ đạo Ngân hàng Chính sách huyện khuyến khích nhân dân vay vốn mua bò sinh sản. Đến nay, bình quân mỗi hộ gia đình đều nuôi được 2 con bò.


Phát biểu tại buổi họp Ban tổ chức, đồng chí Trần Kim Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội chọi bò nhằm quảng bá với du khách về bản sắc văn hoá của các dân tộc huyện Mèo Vạc. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng phát triển nghề chăn nuôi bò của đồng bào địa phương. Do đó, các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân tăng gia sản xuất để nâng cao số lượng và chất lượng đàn bò. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành của huyện tuyển chọn những con bò đủ tiêu chuẩn để tham gia Hội chọi bò, coi đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu sản phẩm bò của huyện có hiệu quả nhất.


QUỲNH LƯU (UBND huyện Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động liên doanh trong lĩnh vực khai khoáng chưa phát huy hiệu quả
HGĐT- “Đa số các dự án liên doanh, liên kết giữa doanh nghiệp trong nước và đối tác nước ngoài triển khai ở lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản đều chưa đáp ứng được năng lực, vì vậy, một số dự án phải dừng hoạt động, hoặc lệ thuộc quá nhiều vào đối tác nước ngoài”. Ông Lưu Tùng Giang, Phó Giám đốc Sở Công thương khẳng định với chúng tôi như vậy.
29/07/2011
Xuất hiện dịch sâu róm hại thông tại 2 huyện Yên Minh và Xín Mần
HGĐT- Trên địa bàn Hà Giang, cây thông được trồng chủ yếu tại các huyện vùng cao như Yên Minh, Đồng Văn, Hoàng Su Phì và Xín Mần.
29/07/2011
Phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch - hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc xác định ngoài viêc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, còn cần phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương bằng viêc đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiêp, thương mại, dịch vụ,
27/07/2011
Hỗ trợ phát triển chăn nuôi giúp người dân xóa đói giảm nghèo
HGĐT- Trong năm 2010, Dự án DPPR huyện Xín Mần đã hỗ trợ người nghèo trong vùng dự án phát triển chăn nuôi đại gia súc, lấy đó làm hướng đầu tư hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững.
25/07/2011