Hà Giang

Họp thống nhất kế hoạch chi tiết tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm

20:43, 03/08/2011

HGĐT- Chiều 2.8, tại Sở Công thương, Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm năm 2011, tổ chức họp thống nhất kế hoạch chi tiết tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm năm 2011.


Dự họp có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên Ban tổ chức Hội chợ.


Tại cuộc họp, các đại biểu nghe lãnh đạo Sở Công thương trình bày kế hoạch chi tiết tổ chức Hội chợ, theo đó Hội chợ Thương mại Quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm năm 2011 sẽ được khai mạc vào 20h ngày 20.8 tại khu Hội chợ thương mại Quốc tế xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Tham gia Hội chợ có khoảng hơn 200 gian hàng đến từ trong nước và ngoài nước, với các sản phẩm hàng hoá đa dạng phong phú, chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực. Cùng với Hội chợ Thương mại Quốc tế, Ngày hội việc làm cũng sẽ tổ chức vào ngày 21.8 với sự tham gia của các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc trong nước, nước ngoài; đông đảo lao động đến từ các huyện, thành phố, sinh viên các trường: Trung cấp Kinh tế kỹ thuật, Trung cấp Y, Trung cấp nghề, Trung tâm Giới thiệu việc làm trong tỉnh và các tỉnh bạn như Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương...Trong ngày hội việc làm có các gian hàng để các doanh nghiệp gặp gỡ, giới thiệu và tư vấn cho người lao động về hoạt động của doanh nghiệp về nhu cầu tuyển dụng, công việc làm, mức lương và trực tiếp tuyển dụng lao động; tổ chức toạ đàm giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về lao động; tư vấn cho người lao động về học nghề; nhu cầu tuyển dụng và sử dụng lao động.


Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm năm 2011 là dịp tốt để tỉnh ta quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương; đồng thời là cơ hội để tỉnh kêu gọi, thu hút các công ty, doanh nghiệp trong nước, ngoài nước đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Vì vậy thành viên BTC, các đơn vị, ngành liên quan cần nhận thức rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo việc triển khai những nội dung theo đúng kế hoạch. UBND huyện Vị Xuyên chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, xã Thanh Thủy phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn tuyệt đối cho nhân dân, các đại biểu, đoàn doanh nghiệp trong, ngoài nước đến tham dự hội chợ; làm tốt việc đón, hướng dẫn các doanh nghiệp nước ngoài làm thủ tục khai báo hải quan đối với hàng hoá tham dự hội chợ, đảm bảo nhanh gọn. Chi cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với ngành Y tế, Cục Thuế, Hải quan, Công an hướng dẫn, kiểm tra các thương nhân, doanh nghiệp tham gia hội chợ trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, xử lý cần xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo đúng luật, phù hợp với thông lệ quốc tế.


MINH KHAI

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuất hiện dịch sâu róm hại thông tại 2 huyện Yên Minh và Xín Mần
HGĐT- Trên địa bàn Hà Giang, cây thông được trồng chủ yếu tại các huyện vùng cao như Yên Minh, Đồng Văn, Hoàng Su Phì và Xín Mần.
29/07/2011
Nhiều hoạt động liên doanh trong lĩnh vực khai khoáng chưa phát huy hiệu quả
HGĐT- “Đa số các dự án liên doanh, liên kết giữa doanh nghiệp trong nước và đối tác nước ngoài triển khai ở lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản đều chưa đáp ứng được năng lực, vì vậy, một số dự án phải dừng hoạt động, hoặc lệ thuộc quá nhiều vào đối tác nước ngoài”. Ông Lưu Tùng Giang, Phó Giám đốc Sở Công thương khẳng định với chúng tôi như vậy.
29/07/2011
Phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch - hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc xác định ngoài viêc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, còn cần phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương bằng viêc đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiêp, thương mại, dịch vụ,
27/07/2011
Công ty CP Cao su Hà Giang: Tích cực tái canh bằng các giống cao su chịu lạnh và hướng phát triển bền vững
HGĐT- Theo chỉ đạo, định hướng của Bộ NN&PTNT và của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam về việc sử dụng các giống cây cao su theo quy định cho vùng miền núi phía Bắc để phát triển một cách bền vững. Đồng thời, vùng Hà Giang đã xác định được các giống cao su qua thực tế đã khẳng định được sự thích nghi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
25/07/2011