Hà Giang

Tuổi trẻ Xín Mần hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử VneID

14:44, 25/05/2023

BHG - Nhằm tăng tốc tiến độ và đạt mục tiêu đề ra về kích hoạt mã định danh điện tử (ĐDĐT) VneID, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Xín Mần tích cực phối hợp với lực lượng chức năng đến từng ngõ, ngách, hộ dân để hỗ trợ người dân tích hợp mã ĐDĐT.

Tuổi trẻ xã Quảng Nguyên hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử.
Tuổi trẻ xã Quảng Nguyên hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử.

Thực hiện cao điểm tuyên truyền, vận động người dân làm Căn cước công dân, tài khoản ĐDĐT và hướng dẫn cài đặt dịch vụ công trực tuyến, nhất là trực tiếp hướng dẫn người dân kích hoạt cài đặt ĐDĐT VNeID và dịch vụ công quốc gia. Huyện đoàn Xín Mần đã tích cực phối hợp với Công an huyện, các xã, thị trấn, tổ chức hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VneID. Triển khai cho các cơ sở Đoàn huy động lực lượng hỗ trợ kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân trên địa bàn. Qua đó, Đoàn xã, thị trấn đã huy động đoàn viên cùng Tổ tuyên truyền đến các nhà văn hóa thôn tuyên truyền tại các hội nghị, nơi tập trung đông người và trực tiếp đến các gia đình để hỗ trợ nhân dân. Ngoài tuyên truyền về tiện ích, ý nghĩa của ứng dụng VneID nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và lực lượng Công an trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT và hướng dẫn sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, vận động người dân tích cực tham gia thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Với tinh thần xung kích, tiên phong, các đoàn viên đã đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công, chủ động tìm hiểu, nắm vững trình tự cơ bản các bước nộp hồ sơ để có thể hướng dẫn cho người thân trong gia đình và nhân dân cùng thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, tuổi trẻ huyện Xín Mần còn chủ động xây dựng video hướng dẫn cài đặt app của ứng dụng VneID trên youtube để tuyên truyền trên mạng xã hội facebook, zalo... giúp các thành viên tổ tình nguyện viên hướng dẫn người dân cài đặt nhanh chóng. Bí thư Đoàn xã Quảng Nguyên, Vàng Seo Văn cho biết: Những ngày qua, tuổi trẻ Quảng Nguyên đã phối hợp với Công an xã đến thôn, xuống chợ phiên để hướng dẫn người dân kích hoạt ĐDĐT. Đoàn xã đã huy động đội xung kích đi từng ngõ ngách, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện. Sau 3 ngày nỗ lực đã triển khai kích hoạt cho hơn 600 tài khoản trên ứng dụng VneID. Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn khó khăn như: Người dân không có điện thoại thông minh, tại một số vùng ở các thôn không có sóng điện thoại… Thời gian tới, Đoàn xã tiếp tục đồng hành với Công an để hoàn thành kích hoạt ĐDĐT cho người dân.

Ứng dụng VneID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử; bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật. Người dân sau khi kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 1/mức 2 thành công có thể đăng nhập và  sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VneID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Bí thư Huyện đoàn Xín Mần Lộc Văn Huy chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện, Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện quán triệt phát huy vai trò của cán bộ, ĐVTN trong việc tham gia chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06. Phát huy vai trò sức trẻ, năng động, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin. Trong đó, yêu cầu 100% cán bộ, ĐVTN tiên phong, gương mẫu đi đầu kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2; đồng thời tích cực tham gia các tổ tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT lưu động tại thôn, bản, tuyên truyền hướng dẫn người thân, bạn bè và gia đình thực hiện.

Bài, ảnh: VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Giáo dục Mèo Vạc tích cực chuyển đổi số
BHG - Những năm gần đây, việc chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, giảng dạy và học tập của ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc có nhiều đổi mới, góp phần làm thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập từ truyền thống sang giảng dạy tích cực, giúp người dạy và học phát huy được khả năng tư duy sáng tạo, chủ động, hiệu quả, phù hợp với xu thế.
24/05/2023
Nguy cơ lộ thông tin người dùng Việt do thiết bị định tuyến TP-Link bị tấn công
Thiết bị định tuyến (router) của TP-Link mới đây bị Mustang Panda tấn công. Đáng lo là mã độc do nhóm này thiết kế có thể tương thích với nhiều hãng sản xuất khác nhau, nghĩa là ngoài TP-Link thì router của hãng khác cũng có nguy cơ bị xâm nhập.
20/05/2023
Phát động phong trào toàn dân tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VneID)

BHG - Ngày 15.5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ra Lời phát động toàn dân tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn lời phát động.

19/05/2023
Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số
BHG - Sáng 19.5, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện về chủ đề: “Thanh niên Bắc Quang với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”. Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn; đại diện Sở Nội vụ; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn và 150 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu, đại diện cho hơn 24.000 ĐVTN trong toàn huyện.
19/05/2023