Xín Mần triển khai đồng bộ giải pháp chuyển đổi số

17:19, 13/03/2023

BHG - Để thực hiện thành công công tác chuyển đổi số (CĐS), huyện Xín Mần đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thực hiện CĐS, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Cán bộ thị trấn Cốc Pài hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt qua hình thức quét mã QR COD.
Cán bộ thị trấn Cốc Pài hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt qua hình thức quét mã QR COD.

Năm 2022, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về CĐS như: Sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, đăng ký sử dụng tài khoản điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt... Phối hợp với Công ty Auto Agri (Hà Nội) triển khai đến các doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện phần mềm quản lý, giám sát và truy xuất nguồn gốc cây trồng, vật nuôi, các sản phẩm nông sản địa phương. Triển khai, xây dựng hệ thống Ngân hàng số của người Việt ViettelPay được thí điểm tại 5 xã, thị trấn: Trung Thịnh, Xín Mần, Nà Chì, Bản Ngò và thị trấn Cốc Pài. Triển khai cho lãnh đạo các cơ quan nhà nước và 18/18 xã, thị trấn sử dụng hệ thống tin nhắn thương hiệu SMS Brandname được tích hợp trên VNPT-iOffice để kịp thời nhắn tin, thông báo khẩn cấp trong việc lãnh, chỉ đạo trong việc khẩn cấp về phòng, chống lụt bão, quốc phòng – an ninh, dịch bệnh, tuyên truyền và các thông báo từ chính quyền xã, thôn, bản, nhà trường, ngành Điện đến với người dân. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tạo triển khai bổ sung các phần mềm ứng dụng thông minh như: VnEdu Teacher, vnEdu Connect để hỗ trợ giáo viên, phụ huynh cập nhật thông tin, tương tác giữa nhà trường, gia đình và xã hội; ngành Y tế triển khai việc sử dụng thẻ Căn cước công dân trong khám, chữa bệnh thay thế thẻ Bảo hiểm y tế. Công an huyện triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử…

Các trang thiết bị và hạ tầng công nghệ thông tin của các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện, UBND cấp xã đảm bảo kết nối ổn định, thông suốt; an toàn, bảo mật thông tin; 100% cán bộ công chức, viên chức được trang bị máy vi tính; 100% các đơn vị có kết nối mạng Internet băng thông rộng phục vụ công tác chuyên môn. 100% cán bộ, công chức đã thực hiện tiếp nhận, luân chuyển, xử lý văn bản đi/đến, dự thảo, xin ý kiến, trình duyệt, ký số, phát hành văn bản trên phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc; 100% văn bản và hồ sơ công việc được thực hiện trên môi trường mạng. Huyện đã tập trung chỉ đạo khai thác, sử dụng hiệu quả Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã; đảm bảo 100% các thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý trên hệ thống một cửa điện tử; đảm bảo đạt các chỉ tiêu về tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo chỉ tiêu giao hàng năm của UBND tỉnh.

Thời gian tới, huyện Xín Mần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về CĐS trong cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện. Chủ động hợp tác với các Tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin để triển khai hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại.

Bài, ảnh: Hoàng Hằng (Huyện Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên tích cực ứng dụng chuyển đổi số
BHG - Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý điều hành, giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính, phát triển sản xuất… mang lại hiệu quả cao trong công việc đang là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ 4.0. Việc ứng dụng chuyển đổi số đã và đang được khẳng định và đạt nhiều kết quả tích cực tại huyện Vị Xuyên.
30/01/2023
Sắm Tết thời 4.0

Những năm gần đây, nhiều gia đình không còn phải mất nhiều thời gian, công sức để lo Tết như trước, vì internet có thể giúp chuyện sắm Tết trở nên đơn giản. Tất cả sẽ được “giải quyết” trong vòng “1 nốt nhạc” với công nghệ 4.0. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, chỉ cần ngồi nhà, vào các trang mua sắm trực tuyến là mọi gia đình có thể thoải mái chọn lựa các mặt hàng ẩm thực, quà Tết, bánh kẹo hết sức phong phú ngày Tết và được giao hàng tận nhà. 

29/01/2023
Từng bước chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh
BHG - Để nâng cao hiệu quả trong việc khám, chữa bệnh (KCB) và giảm tải lượng công việc của cán bộ y tế, ngành Y tế tỉnh ta nói chung và Bệnh viện Đa khoa Đức Minh (BVĐK) nói riêng, đã và đang áp dụng chuyển đổi số bằng nhiều phương thức, bước đầu cho những kết quả khả quan trong công tác KCB và quản lý bệnh nhân.
28/02/2023
Ngành Giáo dục chuyển đổi số từ cốt lõi đến đồng bộ
BHG - Xác định chuyển đổi số (CĐS) là giải pháp quan trọng trong quản lý giáo dục, là cÔng cụ tạo đột phá, đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục đang chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp trang thiết bị, thực hiện CĐS từ cốt lõi đến đồng bộ, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.
27/02/2023