Hà Giang

Ban Tổ chức Tỉnh ủy mở các lớp tập huấn về chuyển đổi số

09:36, 04/12/2022

BHG - Từ ngày 28.11 đến ngày 4.12, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã mở 3 lớp tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành, thành phố Hà Giang.

Toàn cảnh lớp tập huấn về chuyển đổi số
Toàn cảnh lớp tập huấn về chuyển đổi số

Tham gia lớp tập huấn có 165 học viên phụ trách công tác tham mưu, quản trị mạng và công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành và thành phố Hà Giang. Các học viên được giảng viên của Công ty Cổ phần Pro Phương Nam (Hà Nội) chuyển tải các chuyên đề liên quan đến công tác chuyển đổi số, như: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; chuyển đổi số trong lĩnh vực chuyên môn; xây dựng và quản lý dự án chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn; thuận lợi, khó khăn trong quá trình chuyển đổi số… Qua đó, giúp các học viên nắm vững công tác chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị và của tỉnh Hà Giang. Từ đó làm tốt hơn công tác tham mưu cho thủ trưởng đơn vị.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trình bày công tác ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị mình vào quy trình xử lý công việc chuyên môn. Từ đó giảng viên sẽ phân tích, trả lời việc ứng dụng đó đã đến bước nào của công tác chuyển đổi số.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Theo TTXVN, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đưa tin Việt Nam có nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc, đạt 23 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.
30/10/2022
Agribank Yên Minh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Trong cuộc sống hiện đại và cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay, cùng với dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) phát triển mạnh mẽ. Dù ở địa bàn đặc biệt khó khăn nhưng Agribank Yên Minh cũng tích cực phát triển sản phẩm dịch vụ TTKDTM cho khách hàng.
29/10/2022
Xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học và liên thông dữ liệu
BHG - Chuyển đổi số (CĐS) đang là cuộc cách mạng trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, là động lực thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, đột phá phát triển. Trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN), để thực hiện CĐS thành công quan trọng nhất là cơ sở dữ liệu (CSDL) và liên thông dữ liệu.
26/11/2022
Công ty Điện lực Hà Giang: Thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả với môi trường Chuyển đổi số

BHG - Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) hiện đang quản lý vận hành hơn 471,65km đường dây cao thế 110kV, 2.920,29 km đường dây trung thế, 3.410,72km đường dây hạ thế, 1.679  trạm biến áp phân phối (TBA) và 5 TBA 110kV trải dài trên địa bàn một thành phố, 10 huyện của tỉnh Hà Giang với đa phần là địa hình miền núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, thường bị chia cắt bởi mưa lũ… Vượt qua mọi khó khăn thách thức, tập thể cán bộ công nhân viên người lao động trong Công ty đã và đang nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chỉ tiêu, kế hoạch được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. 

25/11/2022