Tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên Hà Giang trong bối cảnh 4.0

11:51, 14/11/2022

BHG - Thực hiện Kế hoạch 16/KH-UBND của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong các doanh nghiệp, HTX đến năm 2025 và Kế hoạch 02 của UBND tỉnh về hỗ trợ chương trình khởi nghiệp, giai đoạn 2022 – 2025, trong 3 ngày từ 14.11 đến 16.11, Sở KH&CN phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Bộ KH&CN tổ chức lớp tập huấn khởi nghiệp ĐMST bối cảnh 4.0 cho thanh niên Hà Giang.

 

Giảng viên của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Bộ KH&CN truyền đạt kiến thức tại lớp tập huấn
Giảng viên của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Bộ KH&CN truyền đạt kiến thức tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các đoàn viên, hội viên, thanh niên đang học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh được giao lưu, chia sẻ với giảng viên Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Bộ KH&CN. Đồng thời, được truyền đạt kiến thức 3 chuyên đề chính gồm: Phân tích SWOT để tìm kiếm ý tưởng và cơ hội kinh doanh từ thực tiễn bối cảnh; Sử dụng mô hình CANVAS để định hướng, lập kế hoạch và triển khai mô hình kinh doanh; Phân tích thị trường và xây dựng chiến lược sản xuất, bán hàng. Bên cạnh đó, các học viên sẽ được đi thực tiễn, phân tích, đánh giá một số mô hình khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp. Qua đó thúc đẩy phong trào và nâng cao chất lượng các ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng các mô hình khởi nghiệp phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Theo TTXVN, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đưa tin Việt Nam có nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc, đạt 23 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.
30/10/2022
Agribank Yên Minh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Trong cuộc sống hiện đại và cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay, cùng với dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) phát triển mạnh mẽ. Dù ở địa bàn đặc biệt khó khăn nhưng Agribank Yên Minh cũng tích cực phát triển sản phẩm dịch vụ TTKDTM cho khách hàng.
29/10/2022
Lễ tổng kết trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2022

BHG - Tối 27.10  tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2021. Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội. Về phía tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, đại diện HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, đơn vị có công trình, đề tài khoa học được nhận giải thưởng trong năm.

28/10/2022
Đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng
BHG - Nhờ triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực (PC) Hà Giang đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện.
26/10/2022