Hội thảo tư vấn, phản biện đối với dự thảo Nghị quyết ban hành một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh

14:32, 15/11/2022

BHG - Sáng 15.11, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về ban hành một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang đến năm 2025. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Dự thảo Nghị quyết về chính sách khuyến khích phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2025 được khởi thảo với đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, gia đình có hoạt động đầu tư khai thác kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả các doanh nghiệp ngoài tỉnh có đăng ký hoạt động kinh doanh du lịch tại tỉnh. Nghị quyết gồm 10 điều, phân theo 4 nhóm chính sách, gồm: Chính sách hỗ trợ xây dựng trạm dừng chân du lịch; Hỗ trợ phát triển một số sản phẩm du lịch mạo hiểm; Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp lữ hành quốc tế; Hỗ trợ các làng văn hóa du lịch tiêu biểu được tỉnh công nhận lần thứ 2 trở đi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến bổ sung các nội dung như: Ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư, hỗ trợ về đất đai và giải phóng mặt bằng; hỗ trợ phát triển du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm; hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc bản địa; đề nghị bổ sung thêm biểu tổng hợp dự kiến nguồn lực thực hiện, số lượng dự án, địa bàn ưu tiên, đối tượng được hỗ trợ, kinh phí dự kiến; chỉnh sửa, bổ sung các lỗi trong soạn thảo văn bản…   

Những ý kiến các đại biểu nêu tại hội nghị phản biện sẽ được Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh tiếp tục tổng hợp và gửi cơ quan chủ trì soạn thảo theo đúng quy định để xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang đến năm 2025.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Theo TTXVN, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đưa tin Việt Nam có nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc, đạt 23 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.
30/10/2022
Agribank Yên Minh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Trong cuộc sống hiện đại và cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay, cùng với dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) phát triển mạnh mẽ. Dù ở địa bàn đặc biệt khó khăn nhưng Agribank Yên Minh cũng tích cực phát triển sản phẩm dịch vụ TTKDTM cho khách hàng.
29/10/2022
Lễ tổng kết trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2022

BHG - Tối 27.10  tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2021. Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội. Về phía tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, đại diện HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, đơn vị có công trình, đề tài khoa học được nhận giải thưởng trong năm.

28/10/2022
Đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng
BHG - Nhờ triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực (PC) Hà Giang đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện.
26/10/2022