Công ty Điện lực Hà Giang: Thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả với môi trường Chuyển đổi số

10:41, 25/11/2022

BHG - Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) hiện đang quản lý vận hành hơn 471,65km đường dây cao thế 110kV, 2.920,29 km đường dây trung thế, 3.410,72km đường dây hạ thế, 1.679  trạm biến áp phân phối (TBA) và 5 TBA 110kV trải dài trên địa bàn một thành phố, 10 huyện của tỉnh Hà Giang với đa phần là địa hình miền núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, thường bị chia cắt bởi mưa lũ… Vượt qua mọi khó khăn thách thức, tập thể cán bộ công nhân viên người lao động trong Công ty đã và đang nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chỉ tiêu, kế hoạch được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. 

Lãnh đạo Công ty và những cán bộ chủ chốt họp bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm tại hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm 2022
Lãnh đạo Công ty và những cán bộ chủ chốt họp bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm tại hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm 2022

Theo đó, để thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công ty đã đã bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn từ EVNNPC, kế hoạch của chính quyền địa phương về thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng và nhân dân trong tỉnh.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của EVNNPC, PC Hà Giang đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Hà Giang đều hoàn thành tốt so với kế hoạch EVNNPC giao. Tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt 432,879 triệu kWh, bằng 99,81 % so với cùng kỳ năm 2021; Tổn thất điện năng 4,68 % giảm so với cùng kỳ giảm 0,51 %; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.cũng được Công ty thực hiện một cách nghiêm túc, triệt để nên đã không xảy ra trường hợp tai nạn lao động nào.

Tăng cường hợp tác với các Ngân hàng về chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng (triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt)
Tăng cường hợp tác với các Ngân hàng về chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng (triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt)

Đặc biệt, nhận thức rõ vai trò quan trọng việc áp dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành hệ thống, hiện đại hóa lưới điện, PC Hà Giang đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh và hướng tới xây dựng lưới điện thông minh. Hiện nay, Công ty đã và đang áp dụng một số công nghệ mới như: Áp dụng mô hình TBA không người trực; lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa; đưa vào vận hành các mạch vòng DMS; Ứng dụng các thiết bị Flycam và Camera nhiệt, trong công tác kiểm tra, vận hành và phát hiện sự cố lưới điện; triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ Hotline trong sửa chữa lưới điện; số hóa hợp đồng mua bán điện; hóa đơn điện tử; đẩy mạnh thanh toán không sử dụng tiền mặt; vận hành an toàn hệ thống phần mềm số hóa các quy trình thuộc lĩnh vực Kỹ thuật - An toàn và các nhóm quy trình thuộc lĩnh vực kinh doanh và tài chính.

Trong các tháng còn lại của năm 2022, lãnh đạo PC Hà Giang đã đặt ra mục tiêu tiên quyết đó là cấp điện ổn định đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2022 Tổng công ty giao, hoàn thành các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả SXKD, tăng năng suất lao động năm 2022. Phấn đấu trong toàn Công ty không xảy ra tai nạn lao động và các vụ cháy nổ. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, vận hành hệ thống điện. Tiếp tục đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp gắn với thực hiện chủ đề năm của EVN “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, hiệu quả”…

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của EVNNPC, sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, của chính quyền địa phương, sự chủ động trong các giải pháp đồng bộ, sát với tình hình thực tế của đơn vị và sự đồng lòng vượt mọi khó khăn của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, trong thời gian tới, PC Hà Giang sẽ quyết tâm nỗ lực hơn nữa để đảm bảo cung cấp điện với chất lượng điện năng tốt nhất phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế, xã hội cũng như đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh miền núi vùng cao Hà Giang, nơi cực bắc của đất nước.

Chí Kiên - Công ty Điện lực Hà Giang 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Theo TTXVN, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đưa tin Việt Nam có nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc, đạt 23 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.
30/10/2022
Agribank Yên Minh đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
BHG - Trong cuộc sống hiện đại và cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay, cùng với dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) phát triển mạnh mẽ. Dù ở địa bàn đặc biệt khó khăn nhưng Agribank Yên Minh cũng tích cực phát triển sản phẩm dịch vụ TTKDTM cho khách hàng.
29/10/2022
Lễ tổng kết trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2022

BHG - Tối 27.10  tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2021. Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội. Về phía tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, đại diện HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, đơn vị có công trình, đề tài khoa học được nhận giải thưởng trong năm.

28/10/2022
Đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng
BHG - Nhờ triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực (PC) Hà Giang đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện.
26/10/2022