Liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

17:12, 05/07/2022

BHG - Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Thực hiện Kế hoạch số 16-KH/UBND, ngày 12.1.2021 của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp, HTX tỉnh Hà Giang đến năm 2025. Thời gian qua, Agribank Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai hợp tác một cách hiệu quả nhiều chương trình. Trong đó, Agribank đã và đang cung ứng nguồn vốn tín dụng thương mại và sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho Tổng Công ty và các đơn vị thành viên, như: Cấp tín dụng cho các dự án, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ thu hộ tiền điện... Một trong những dịch vụ hợp tác giữa 2 bên được người dùng đánh giá cao là dịch vụ thu hộ tiền điện.

Chị Biện Thị Luân, tổ 15, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) thông qua Agribank để thanh toán tiền điện hàng tháng.
Chị Biện Thị Luân, tổ 15, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) thông qua Agribank để thanh toán tiền điện hàng tháng.

Trên địa bàn tỉnh Hà Giang, nhằm đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Agribank và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tháng 3.2019, Agribank Hà Giang và Công ty Điện lực Hà Giang đã ký kết hợp đồng về việc ủy quyền thu hộ tiền điện qua ngân hàng; đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện tốt Kế hoạch số 16-KH/UBND, ngày 12.1.2021 của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp, HTX tỉnh Hà Giang đến năm 2025. Trong đó, Agribank Hà Giang đã cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho Công ty Điện lực Hà Giang, bao gồm: Dịch vụ chi trả lương qua tài khoản, cung cấp các sản phẩm tín dụng với cơ chế lãi suất ưu đãi, cung cấp dịch vụ thanh toán kết nối và chuyển tiền tự động với chu kỳ điều chuyển linh hoạt theo yêu cầu của Công ty Điện lực Hà Giang, chuyển tiền trong nước, thanh toán quốc tế, dịch vụ thu hộ hóa đơn tiền điện và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng khác mà Công ty Điện lực Hà Giang và các đơn vị thành viên quan tâm. Cùng với đó, Công ty Điện lực Hà Giang đã ưu tiên lựa chọn Agribank Hà Giang là đối tác hợp tác khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho các hoạt động của công ty và các đơn vị thành viên.

Đồng hành cùng Công ty Điện lực Hà Giang trong việc thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, Agribank Hà Giang đã phối hợp với Điện lực Hà Giang - trực tiếp là Điện lực thành phố và các huyện triển khai đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc xóa điểm quầy thu tiền điện trên địa bàn thành phố. Thực hiện các hình thức thu hộ như: Thanh toán hóa đơn điện bằng ủy nhiệm chi; thanh toán trích nợ tự động qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking và Mobile banking. Trong đó, thanh toán qua Internet banking và Mobile banking được đánh giá là hình thức tiện lợi nhất. Đến thời điểm hiện tại, số khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện qua tài khoản thanh toán của Agribank là gần 15 nghìn khách hàng.

Thực tế, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng, thời gian đăng ký linh hoạt…, nên đây có thể coi là xu hướng tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Chị Nguyễn Thị Huyền, tổ 11, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang cho biết: “Từ khi Agribank có mục thanh toán tiền điện trên ứng dụng của điện thoại, tôi đã lựa chọn đăng ký và sử dụng đến bây giờ. Dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian rất nhiều so với trước đây. Tôi nghĩ đây sẽ là giải pháp mà ai cũng sẽ lựa chọn sử dụng bởi những tiện ích mà nó mang lại”.

Ý kiến của chị Huyền cũng là ý kiến của rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua Agribank hiện nay. Chị Biện Thị Luân, tổ 15, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang cho biết: “Công việc của tôi khá bận rộn, cộng thêm việc chăm sóc gia đình nên đôi khi quên mất hạn nộp tiền điện. Từ khi Agribank có dịch vụ thu tiền điện, hóa đơn điện mỗi tháng sẽ được trừ tự động vào tài khoản. Như vậy giúp tôi tiết kiệm thời gian. Tôi nghĩ đây là một hình thức tiện lợi và an toàn”.

Có thể nói, việc đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch số 16/2021 của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp, HTX tỉnh Hà Giang đến năm 2025 được thể hiện qua sự liên kết giữa Agribank và Điện lực trong ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thu hộ tiền điện là dịch vụ mang nhiều lợi ích rõ ràng. Sự phát triển của dịch vụ thu hộ tiền điện cũng thúc đẩy thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt theo mục tiêu của Chính phủ và hướng đến hội nhập quốc tế.

Bài, ảnh: My Ly

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử
BHG - Cùng với cả nước, Hà Giang thuộc nhóm 57 tỉnh, thành phố triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) giai đoạn II, từ tháng 4.2022 theo tinh thần chỉ đạo tại Quyết định số 206/QĐ-BTC của Bộ Tài chính ngày 24.2.2022. Ngành Thuế Hà Giang đặt mục tiêu đến hết ngày 30.6.2022, 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh sử dụng HĐĐT. Đây cũng là nội dung nhằm thực hiện tốt Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 12.1.2021 của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo trong các DN, HTX tỉnh Hà Giang đến năm 2025.
29/06/2022
Hội nghị giao ban chuyển đổi số ngành Thông tin và Truyền thông
BHG - Chiều 27.5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác chuyển đổi số ngành TT&TT trong 5 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở TT&TT; thành viên chuyên trách Tổ giúp việc Ban điều hành chuyển đổi số của tỉnh; đại diện ngành bưu chính, viễn thông và các huyện, thành phố.
27/05/2022
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tuyên truyền, phổ biến Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam tại cơ sở
BHG - Ngày 26 và 27.5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến, triển khai Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2022 tại 3 huyện Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn.
27/05/2022
Sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số ở xã Quang Minh
BHG - Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nông dân xã Quang Minh (Bắc Quang) đang bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong sản xuất gạo hữu cơ. Bước tiến vượt bậc này được kỳ vọng tạo đà thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển nông nghiệp số.
26/05/2022