Hà Giang

Tuyên truyền, phổ biến Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam tại Hoàng Su Phì và Xín Mần

18:35, 21/06/2022

BHG - Trong 2 ngày 20 – 21.6, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2022 tại huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khảo sát mẫu mã sản phẩm chè của HTX Chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì).
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khảo sát mẫu mã sản phẩm chè của HTX Chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì).
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khảo sát mẫu mã sản phẩm chè HTX Tuấn Băng Trà, xã Nà Chì (Xín Mần).
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khảo sát mẫu mã sản phẩm chè HTX Tuấn Băng Trà, xã Nà Chì (Xín Mần).

Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam được tổ chức hàng năm để xét tặng cho các tác giả có công trình KHCN có giá trị khoa học – kinh tế - xã hội lớn, nhằm khích lệ, tôn vinh và công nhận sự đóng góp của các tác giả và khuyến khích việc tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các thành tựu KHCN vào sản xuất và đời sống. Những năm qua, hoạt động nghiên cứu của các doanh nghiệp, HTX tại các địa phương trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng, chất lượng và đạt được nhiều thành thích đáng ghi nhận. Trong đợt tuyên truyền này, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã lựa chọn các doanh nghiệp, HTX có tiềm năng và mong muốn tham dự giải thưởng; trong đó, huyện Hoàng Su Phì có HTX Chế biến chè Phìn Hồ, HTX Thứ Nhàn, HTX Hoàng Hồi, HTX Chế nông sản và Dịch vụ Tổng hợp Ngọc Thanh...; huyện Xín Mần có Công ty TNHH Gia Long, Công ty TNHH Hoàng Oanh, HTX Tuấn Băng Trà… để tuyên truyền, phổ biến điều lệ, hướng dẫn làm thủ tục dự thi, giúp đỡ hoàn thiện giải pháp tham gia giải thưởng.

Tin, ảnh: ĐỨC NINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra mắt mã QR khám phá thành phố Hà Giang
BHG - Tối 28.4, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ ra mắt mã QR khám phá thành phố thông qua trang thông tin điện tử hagiang360.vn. Dự buổi lễ có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đại diện UBND thành phố...
29/04/2022
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tuyên truyền, phổ biến Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam tại cơ sở
BHG - Ngày 26 và 27.5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến, triển khai Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2022 tại 3 huyện Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn.
27/05/2022
Hội nghị giao ban chuyển đổi số ngành Thông tin và Truyền thông
BHG - Chiều 27.5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác chuyển đổi số ngành TT&TT trong 5 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở TT&TT; thành viên chuyên trách Tổ giúp việc Ban điều hành chuyển đổi số của tỉnh; đại diện ngành bưu chính, viễn thông và các huyện, thành phố.
27/05/2022
Sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số ở xã Quang Minh
BHG - Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nông dân xã Quang Minh (Bắc Quang) đang bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong sản xuất gạo hữu cơ. Bước tiến vượt bậc này được kỳ vọng tạo đà thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển nông nghiệp số.
26/05/2022