Mách bạn cách chọn hãng laptop phù hợp sinh viên hiện nay

15:50, 20/06/2022

Nên mua laptop hãng nào cho sinh viên là thắc mắc thường gặp mỗi mùa tựu trường. Hiện có khá đa dạng loại máy để lựa chọn. Bài viết dưới sẽ giúp bạn quyết định đúng đắn.

Cách chọn Laptop phù hợp với sinh viên

Sinh viên khi mua laptop thường bị giới hạn bởi chi phí và chỉ mục đích phục vụ cơ bản. Vậy khi mua laptop cho sinh viên cần nắm rõ những lưu ý sau.

Thiết kế và màn hình

Hầu hết sinh viên, học sinh đều chọn mẫu laptop mỏng nhẹ, thiết kế tối giản. Để thuận tiện cho việc đi học hành và đi làm hàng ngày. Do đó, các bạn nên chọn laptop từ 1-1,5kg để việc di chuyển dễ dàng và thoải mái hơn.

Để dễ dàng bỏ vào balo, bạn nên lựa chọn những mẫu máy có màn hình khoảng 13-14 inch. Nếu bạn thích màn hình cỡ lớn 15 inch. Thì bạn nên chọn các mẫu laptop có đường viền màn hình siêu mỏng và thân máy gọn gàng.

Cấu hình phù hợp với ngành theo học

Tính chất của từng ngành học sẽ phù hợp với một cấu hình nhất định. Vậy những loại laptop nên mua cho sinh viên cần những yếu tố nào dựa trên khối ngành theo học.

  • Sinh viên khối ngành kinh tế, kế toán, marketing: Laptop chỉ cần thực hiện các tác vụ văn phòng, lướt web cơ bản. Do đó, cấu hình có thể thấp, CPU core 13, RAM 2GB hay 4GB, SSD hoặc HDD 720 rpm. Card đồ hoạ rời có thể không cần thiết.
  • Sinh viên khối ngành kỹ thuật, IT, kiến trúc: Các bạn sẽ phải thườn xuyên sử dụng các phần mềm đồ họa. Do đó, một chiếc laptop có bộ máy xử lý tốt, cấu hình cao. CPU Core I5 hoặc I7 hay Ram trên 4GB, HDD 720 rpm, đi kèm card đồ hoạ rời.

Laptop Dell Inspiron 5406 dành cho sinh viên thiết kế

 

  • Sinh viên có nhu cầu chơi game: Với những bạn thuộc hàng game thủ, thì chắc hẳn dòng máy gaming chính là gợi ý tuyệt vời. Cấu hình siêu khủng, chip thế hệ mới mạnh mẽ, đi kèm card rời,... đáp ứng tốt tất cả nhu cầu.

>>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về dòng Laptop dell xps 13 9550 được doanh nhân rất ưa chuộng sử dụng

Dung lượng Pin

Sẽ thật lỉnh kỉnh khi mang theo bộ sạc đi lên giảng đường. Do đó, Các bạn sinh viên có thể chọn lựa một chiếc laptop có thời lượng pin dài. Thông thường, thời gian sử dụng nên kéo dài từ 4 đến 5h.

Bàn phím và cổng kết nối

Việc thao tác với văn bản diễn ra thường xuyên và liên tục. Bạn nên thử đến các siêu thị xem dòng laptop định mua để biết cảm nhận chính xác về bàn phím.

Hiện nay, do tính chất học hành thuyết trình ngày càng nhiều. Bạn nên lựa chọn cho mình mẫu laptop có đa dạng cổng kết nối. Để tránh mất thời gian và gặp trở ngại trong quá trình làm việc của bạn.

Thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu laptop trên thị trường, chủ yếu là đến từ Mỹ, Trung Quốc. Một số thương hiệu đáng tin cậy như: Dell, Asus, Lenovo,... Mỗi thương hiệu sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Vậy nên chúng ta cần phải đặt ra các tiêu chí riêng để chọn lựa được dòng máy phù hợp.

Những loại Laptop nên mua cho sinh viên hiện nay

Laptop hiện nay không khó để mua bởi sự đa dạng về cấu hình và mức giá. Bạn có thể tham khảo top 5 những loại laptop sinh viên nên mua sau đây:

  • Laptop Dell XPS 13 - Laptop: Giữa muôn vàn máy Dell, bạn sẽ đặt ra câu hỏi “Nên mua laptop dell nào cho sinh viên IT”. Dòng máy Laptop Dell XPS 13 là một gợi ý với thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ. Chiếc máy này luôn hoạt động với năng suất tối đa không cần sạc. Bàn phím nhanh nhạy, không có độ chậm trễ.
 

Laptop Dell XPS 13

 Bên cạnh đó, laptop Dell XPS 13 9360 i5 cũng luôn là một trong những máy tính xách tay được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt đến nay.

  • Dell Vostro 5402: Sinh viên kỹ thuật không thể bỏ qua dòng máy Dell Vostro 5402. Thiết kế đặc trưng hướng đến tiết kiệm tối thiểu kiệm năng lượng. Dell Vostro 5402 sở hữu khung máy cứng cáp, vuông vức, mạnh mẽ. Đây là dòng máy này đang hot ở Nhật Minh laptop .
  • Dell Inspiron 5406 i5: Dell Inspiron i5 mang vẻ đẹp hiện địa phù hợp với những sinh viên ngành thiết kế. Máy có bộ nhớ cache 8MB cùng 4 nhân, 8 luồng làm laptop xử lý nhanh mọi tác vụ. 
  • Lenovo Thinkpad 13 X13: Thiết kế đẹp mắt, hiện đại, nhỏ gọn, đáp ứng đầy đủ tính năng bảo mật cao. Lenovo Thinkpad 13 X13 mang màu đen lịch lãm, tạo cảm giác sang trọng, tinh tế cho người dùng. Máy có giá khá nhỉnh so với các dòng máy khác.
 

Laptop Lenovo Thinkpad 13 X13

  • Acer Swift 3: Acer Swift 3 có kiểu dáng di động, sở hữu trọng lượng nhẹ 1,2kg và kích thước nhỏ gọn. Vỏ được bọc hợp kim nhôm-magie nguyên khối và phủ gam màu bạc. Việc để laptop vào balo sẽ trở nên gọn nhẹ và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đối với sinh viên ngành sư phạm, đây là lựa chọn hoàn hảo.

Mua laptop ở đâu giá rẻ uy tín TP HCM?

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi kinh doanh Laptop cũ uy tín và chất lượng để lựa chọn mua Laptop Laptop xách tay, thì hãy đến với nhatminhlaptop.com để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng, hoặc có thể đế trực tiếp cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Nhật Minh Laptop là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy tính xách, uy tín, chất lượng, đến cho mọi khách hàng.

Địa chỉ 1: 291 Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TPHCM

Địa chỉ 2: 22 Võ Trường Toản, P.2, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Website: https://nhatminhlaptop.com/

Hotline: 0909668027

 

Kết luận

Trên đây là những gợi ý nên mua laptop hãng nào cho sinh viên. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy liên hệ Nhật Minh Laptop nhé. Mọi thông tin chi tiết về tính năng, giá cả sẽ được giải đáp ở đây.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra mắt mã QR khám phá thành phố Hà Giang
BHG - Tối 28.4, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ ra mắt mã QR khám phá thành phố thông qua trang thông tin điện tử hagiang360.vn. Dự buổi lễ có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đại diện UBND thành phố...
29/04/2022
Hội nghị giao ban chuyển đổi số ngành Thông tin và Truyền thông
BHG - Chiều 27.5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác chuyển đổi số ngành TT&TT trong 5 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở TT&TT; thành viên chuyên trách Tổ giúp việc Ban điều hành chuyển đổi số của tỉnh; đại diện ngành bưu chính, viễn thông và các huyện, thành phố.
27/05/2022
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tuyên truyền, phổ biến Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam tại cơ sở
BHG - Ngày 26 và 27.5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến, triển khai Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2022 tại 3 huyện Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn.
27/05/2022
Sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số ở xã Quang Minh
BHG - Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nông dân xã Quang Minh (Bắc Quang) đang bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong sản xuất gạo hữu cơ. Bước tiến vượt bậc này được kỳ vọng tạo đà thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển nông nghiệp số.
26/05/2022