Hà Giang

Huyện Xín Mần tập huấn chuyển đổi số

14:37, 05/05/2022

BHG - Ngày 5.5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức tập huấn về chuyến đổi số. Dự lớp tập huấn có 126 học viên là lãnh đạo, nhân viên các cơ quan đơn vị của huyện Xín Mần và các xã, thị trấn.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt những nội dung cơ bản về chuyển đổi số cho các học viên.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt những nội dung cơ bản về chuyển đổi số cho các học viên.

Các học viên đã được lãnh đạo, chuyên viên Sở Thông tin và Truyền thông truyền đạt các nội dung: Chuyển đổi số là gì? Lợi ích của Chuyển đổi số; Chuyển đổi số là việc của ai? Chuyển đổi số những gì và chuyển đổi số như thế nào; Sự khác nhau giữa ứng dụng CNTT và chuyển đổi số; Các trụ cột của chuyển đổi số; Các mục tiêu chuyển đổi số trên 3 trụ cột...

Chữ ký số và quản lý văn bản; cài đặt, cấu hình chữ ký số; ký số, phát hành văn bản hệ thống quản lý văn bản; ký số trên SIM điện thoại; đăng ký sử dụng chữ ký số trực tuyến trên trang ca.gov.vn; phân cấp, hỗ trợ sử dụng chữ ký số.

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC gồm: Các mục tiêu giải quyết TTHC năm 2022; một số vướng mắc hiện nay thường gặp; giải pháp hoàn thanh mục tiêu giải quyết TTHC; cấu hình TTHC và luồng xử lý TTHC; hướng dẫn tạo tài khoản và gửi hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và dịch vụ công của tỉnh; bảo mật thông tin tài khoản; kỹ năng làm việc trên môi trường mạng…

Tin, ảnh: NHẬT LINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ không dùng tiền mặt
BHG - Chuyển đổi số với mục tiêu lấy người dân là trung tâm, cuộc sống công nghệ tạo cho người dân những thói quen mới như: Mua sắm online; sử dụng ví tiền điện tử; học trực tuyến…Tại Hà Giang, người dân cũng không nằm ngoài sự thay đổi, phát triển đó và dần trở thành những công dân số thông qua việc sử dụng và thụ hưởng những tiện ích mà công nghệ số mang lại, tạo nên một loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống.
31/03/2022
Ra mắt mã QR khám phá thành phố Hà Giang
BHG - Tối 28.4, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ ra mắt mã QR khám phá thành phố thông qua trang thông tin điện tử hagiang360.vn. Dự buổi lễ có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đại diện UBND thành phố...
29/04/2022
Đồng Văn hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử
BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển thương mại trên địa bàn, thời gian qua, huyện Đồng Văn tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại, trong đó đặc biệt chú trọng việc tăng cường thực hiện phát triển thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó, không chỉ góp phần tiêu thụ nông sản hiệu quả mà còn giúp các hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh và người nông dân dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu.
28/03/2022
Ngành Y tế với chương trình chuyển đổi số
BHG - Tạo môi trường khám, chữa bệnh hiện đại, hướng đến bệnh viện không giấy tờ; tăng chất lượng khám, chữa bệnh bằng công nghệ thông tin (CNTT), tối ưu quy trình khám, chữa bệnh: Nhanh – gọn – chính xác, giảm thời gian khối lượng công việc thủ tục hành chính; quản lý chặt chẽ tài chính, nâng cao hiệu suất công việc, chất lượng khám, chữa bệnh… là những mục tiêu mà ngành Y tế và các bệnh viện trên toàn tỉnh đã, đang triển khai.
28/02/2022